Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U rộng cửa dự Europa League nhờ Man City

Việc Man City đăng quang cúp Liên đoàn giúp gã hàng xóm đáng ghét Man United mở toang cơ hội dự cúp châu Âu mùa tới.

Đầu mùa giải này, Liên đoàn bóng đá Anh được trao 3 suất dự Europa League. Một suất thuộc về đội xếp thứ 5 ở Premier League. Một suất thuộc về nhà vô địch cúp FA. Và suất khác thuộc về nhà vô địch cúp Liên đoàn.

Hung thần của M.U suýt đột tử trên sân

Michael Olaitan, chân sút Olympiokos ghi bàn vào lưới M.U, vừa bị đột quỵ trên sân trong trận derby với Panathinaikos rạng sáng nay.


Tuy nhiên, trong trường hợp nhà vô địch cúp Liên đoàn đã chắc vé dự cúp châu Âu, suất này sẽ được trao cho đội xếp thứ 6 ở Premier League (chứ không phải cho đội Á quân). Và ngay cả đội xếp thứ 7 Premier League cũng có hy vọng dự Europa League, nếu cả nhà vô địch lẫn Á quân cúp FA đều đã có vé dự cúp châu Âu qua con đường khác.

Hy vọng dự cúp châu Âu theo đường thẳng của M.U là rất mong manh.

Hiện tại, cơ hội dự cúp châu Âu theo đường... thẳng của M.U là rất mong manh. Đội bóng của David Moyes, trong một mùa giải bết bát, hiện đang xếp thứ 7, kém top 4 tới 12 điểm, và kém đội xếp thứ 5 là Tottenham tới 8 điểm. Với phong độ hiện tại, chưa nói tới top 4, việc M.U vượt qua được Tottenham đã là một nhiệm vụ gần như ngoài tầm với.

Thế nên, chức vô địch cúp Liên đoàn của Man City bỗng trở nên cực kỳ có ý nghĩa với Quỷ đỏ. Và sẽ còn tuyệt vời hơn nữa nếu đội bóng của Pellegrini kết thúc mùa giải này với cú ăn ba ở các đấu trường quốc nội. Hoặc ít nhất, họ cũng phải vào tới chung kết cúp FA.

Khi đó, nếu đối thủ của Man City, đội gần như chắc chắn sẽ dự Champions League mùa tới, là một trong hai đội bóng đang có thứ hạng cao ở Premier League là Arsenal (hiện có vé Champions League) và Everton (hiện xếp thứ 6), M.U sẽ có vé dự Europa League, kể cả khi họ có kết thúc mùa giải với vị trí thứ 7.

Tuy nhiên, việc chỉ giành được "vé vớt" kiểu này sẽ khiến M.U phải bắt đầu chiến dịch Europa League mùa tới ngay từ vòng sơ loại thứ 3, bắt đầu từ 31/7. Điều đó cũng có nghĩa là nếu muốn nâng cao cúp vô địch Europa League ở Warsaw, họ sẽ phải thi đấu tổng cộng tới 19 trận. Ngoài ra, lịch giao hữu kiếm tiền và tập huấn của Quỷ đỏ trong mùa hè sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

M.U chờ Man City trao vé Europa League.

Dẫu sao thì có cũng hơn không. Trong lần đầu tiên không được dự Champions League kể từ năm 1995, việc dự Europa League sẽ giúp các cầu thủ M.U duy trì được thói quen chơi bóng ở cúp châu Âu. Ngoài ra, họ còn có cơ hội duy trì được thứ hạng cao trong bảng xếp hạng CLB của UEFA. Hiện tại, M.U vẫn đang đứng ở vị trí thứ 5.

Một ý nghĩa khác của Europa League là sức hút. Theo cựu trợ lý Mike Phelan. Quỷ đỏ cần phải tham dự đấu trường châu Âu nếu muốn thu hút được những cầu thủ lớn. "Trong tay Moyes sẽ phải có hai danh sách về mục tiêu mua sắm. Một là những ngôi sao phục vụ cho cúp châu Âu, và một là những cầu thủ bình thường”.

http://bongdaplus.vn/tin-bai/14/84013/m-u-rong-cua-du-europa-league-nho-man-city.bdplus

Theo Bongdaplus

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm