Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU, Real ký hợp đồng 23 năm với Super League

Những ông lớn của bóng đá châu Âu quyết tâm bỏ Champions League để thành lập giải đấu có tên Super League.

Nhà báo Kaveh Solhekol của Sky Sports cho biết những CLB sáng lập Super League đã ký hợp đồng 23 năm với giải đấu. Động thái cho thấy Man Utd, Real Madrid hay Barcelona thật sự nghiêm túc để tạo nên giải đấu mới.

Những CLB sáng lập Super League bao gồm MU, Man City, Chelsea, Arsenal, Liverpool, Tottenham, Barca, Real, Atletico, Juventus, Inter Milan và AC Milan. Ba CLB giấu tên khác cũng nằm trong nhóm sáng lập.

Dự án Super League được khởi xướng từ năm 2013. Đến tối 18/4, Super League phát thông cáo báo chí về việc thành lập giải đấu. Florentino Perez sẽ giữ vai trò chủ tịch Super League. Hai phó chủ tịch là Andrea Agnelli (chủ tịch Juventus) và Joel Glazer (đồng chủ tịch Man Utd).

Super League anh 1

Man Utd quyết tâm gia nhập Super League. Ảnh: Getty.

Theo Metro, MU, Arsenal, Inter và Tottenham đã tuyên bố rời Hiệp hội CLB châu Âu (ECA). Phó chủ tịch Ed Woodward của Man Utd cũng từ bỏ chức vụ tại Hội đồng chiến lược bóng đá chuyên nghiệp của UEFA.

Super League tổ chức theo thể thức tương tự Champions League. Tuy nhiên, có 20 CLB tham dự ở mỗi mùa giải, trong đó có 15 suất cố định (các CLB sáng lập) và 5 đội khách mời.

Một công ty ngân hàng ở Mỹ "rót" vào giải đấu 6 tỷ USD. Đây là khoản tiền đảm bảo cho các CLB tham gia. Không chỉ vậy, Super League khẳng định sẽ tổ chức linh hoạt để nâng tầm chuyên môn và doanh thu. Các trận đấu có thể tổ chức tại châu Á, Bắc Mỹ thay vì chỉ trong khuôn khổ châu Âu như Champions League.

Đây là cú sốc cho UEFA. Cơ quan quyền lực nhất của bóng đá châu Âu lên tiếng bác tỏ và tuyên bố sẽ làm mọi cách để ngăn chặn Super League. Tối 19/4, UEFA xác nhận các cầu thủ tham dự Super League hết cửa ra sân tại EURO.

FIFA cũng cấm toàn bộ cầu thủ chơi tại Super League dự World Cup. Ngoài ra, những CLB gia nhập Super League bị loại khỏi giải đấu quốc nội.

Chủ tịch UEFA: Cầu thủ dự Super League bị cấm cửa ở EURO

Chủ tịch UEFA, ông Aleksander Ceferin, xác nhận sẽ có trừng phạt cho các cầu thủ thi đấu tại Super League.

Tổ chức nào hậu thuẫn 6 tỷ USD cho Super League?

Tổ chức đứng sau hậu thuẫn tài chính cho siêu giải đấu này là ngân hàng lâu đời đặt trụ sở tại New York (Mỹ) - JP Morgan.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm