Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU, Real giành nhiều trận thắng nhất top 5 giải châu Âu

MU cán mốc 27 chiến thắng trên mọi đấu trường mùa này, thành tích chỉ Real Madrid ở 5 giải hàng đầu châu Âu có thể chạm tới.

MU thang nhieu tran nhat anh 1

"Quỷ đỏ" đạt thành tích thắng 15 trong 24 trận Premier League, 5 trong 7 trận Europa League, 5/5 trận Carabao Cup và 2/2 trận ở FA Cup. Tổng cộng, CLB chủ sân Old Trafford giành được 27 chiến thắng trong 38 trận đã đấu từ đầu mùa, tỷ lệ thắng 71%.

MU thang nhieu tran nhat anh 2

Mùa giải chưa đi hết tháng 2 nhưng thầy trò HLV Erik ten Hag giành nhiều hơn 7 trận thắng so với mốc 20 trận của chính họ mùa trước. Đó là thời điểm MU sa sút và về đích với 58 điểm, thấp nhất trong kỷ nguyên tham dự Premier League.

MU thang nhieu tran nhat anh 3

Với chiến thắng 5-2 trước Liverpool ở lượt đi vòng 16 đội Champions League rạng sáng 22/2, Real là đội duy nhất thuộc top 5 giải châu Âu chạm mốc 27 trận thắng như Man Utd. Barcelona, đối thủ ở vòng play-off Europa League mùa này của MU, bám sát họ với 26 trận thắng trên mọi đấu trường.

MU thang nhieu tran nhat anh 4

Hai đội bóng dẫn đầu Serie A và Ligue 1 là NapoliPSG lần lượt có 2625 chiến thắng. Trong khi đó, Manchester City và Arsenal cán mốc 2423 chiến thắng.

MU thang nhieu tran nhat anh 5

Thành tích của MU càng ấn tượng hơn khi biết rằng họ khởi đầu mùa giải bằng hai thất bại liên tiếp với tỷ số 1-2 trước Brighton và 0-4 trước Brentford. Tuy nhiên, MU thay đổi mạnh mẽ và duy trì phong độ ổn định kể từ đó.

MU thang nhieu tran nhat anh 6

Tính từ khi MU đánh bại Liverpool 2-1 ở vòng 3 Premier League tới nay, không đội bóng nào giành được nhiều điểm hơn nửa đỏ thành Manchester. "Quỷ đỏ" giành tổng cộng 49 điểm so với đội có thành tích tốt thứ nhì là Arsenal với 48 điểm.

MU thang nhieu tran nhat anh 7

Hôm 19/2, MU tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với việc đánh bại Leicester City 3-0 tại vòng 24 Premier League. Sau World Cup 2022, "Quỷ đỏ" thắng 13 trong 17 trận, trong đó chỉ nhận duy nhất một thất bại (trước Arsenal) và có thêm 3 trận hòa.

MU thang nhieu tran nhat anh 8

Việc duy trì sự ổn định giúp MU trở thành đội bóng Anh duy nhất còn nguyên cơ hội "ăn 4". Họ chỉ kém Arsenal 5 điểm trên BXH Premier League, chuẩn bị bước vào trận lượt về vòng play-off Europa League gặp Barca, tham dự trận chung kết Carabao Cup với Newcastle United và sẽ sớm chạm trán West Ham United ở vòng 5 FA Cup.

Xavi: 'Man United đang trở lại' Thuyền trưởng Barca dành lời khen cho MU và huấn luyện viên Erik ten Hag sau trận hòa 2-2 giữa hai đội ở play-off lượt đi tranh vé dự vòng 16 đội Europa Leauge 2022/23.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tiền vệ sinh năm 2005 được HLV Ten Hag o bế ở MU

Không phải Zidane Iqbal, Kobbie Mainoo là sao trẻ được HLV Erik ten Hag liên tục trao cơ hội ở hàng tiền vệ MU mùa này.

Phil Jones tiêu tốn của MU hơn 50 triệu bảng

MU mất số tiền lớn cho Phil Jones dù cầu thủ này có đóng góp hạn chế trong suốt thời gian chơi bóng ở Old Trafford.

Neymar có phải bản hợp đồng thất bại nhất lịch sử?

Neymar gia nhập Paris Saint-Germain với bản hợp đồng kỷ lục thế giới nhưng anh chưa từng thể hiện xứng với kỳ vọng ấy.

Ban linh cua Saka hinh anh

Bản lĩnh của Saka

0

Bukayo Saka tỏa sáng không chỉ một mà hai lần để giúp tuyển Anh vượt qua Thụy Sĩ trên loạt luân lưu đêm 6/7 (giờ Hà Nội) tại tứ kết EURO 2024.

Hiểu Phong

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm