Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU phũ với Sir Alex Ferguson

Manchester United yêu cầu Sir Alex Ferguson không vào phòng thay đồ ở Old Trafford, chấm dứt truyền thống có từ thời Sir Matt Busby.

Sir Alex bị cấm vào phòng thay đồ MU.

Mặc dù Man United phủ nhận việc "cấm cửa" Sir Alex, Daily Mail cho biết hiện tại đã có "quy định chung" về việc ai được phép vào phòng thay đồ. Quyết định này phá vỡ truyền thống lâu đời của câu lạc bộ, nơi mà việc các nhân vật quan trọng như Sir Alex, Sir Bobby Charlton hay các cựu giám đốc được tự do vào phòng thay đồ sau trận đấu để động viên, chia sẻ với các cầu thủ.

Động thái này của Man United gây ra nhiều tranh cãi. Nhiều người cho rằng đây là sự thiếu tôn trọng với những đóng góp to lớn của Sir Alex Ferguson cho câu lạc bộ. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng đây là bước đi cần thiết để tạo ra một môi trường mới, chuyên nghiệp hơn tại Old Trafford.

“Thật thiếu tôn trọng và tai tiếng. Sir Alex Ferguson xứng đáng làm bất cứ điều gì ông muốn tại Man United cho đến ngày qua đời. Sir Alex Ferguson mãi mãi là huyền thoại của MU. Giờ đây, tôi muốn ném một túi rác lớn về phía ban lãnh đạo MU", huyền thoại Eric Cantona chỉ trích quyết định của giới chủ Man Utd.

Trước đó, INEOS quyết định cắt hợp đồng đại sứ trị giá hàng triệu bảng của Sir Alex. Song, huyền thoại người Scotland vẫn được chào đón đến dự khán các trận đấu của "Quỷ đỏ".

Sau khi từ chức năm 2013, Ferguson chủ yếu đóng vai trò đại sứ của MU, và không can thiệp vào chuyên môn tại sân Old Trafford. Nhiều thời điểm, lãnh đạo MU tìm gặp Ferguson chỉ để xin lời khuyên nhưng không đáng kể.

Năm 2013, khi bổ nhiệm Ferguson làm đại sứ toàn cầu, MU thông báo HLV kỳ cựu này sẽ xuất hiện trước công chúng trong vai trò đại sứ đội bóng 20 lần mỗi năm. Theo nhiều nguồn tin, ước tính Ferguson bỏ túi 2 triệu bảng/năm chỉ với số ngày làm việc ít ỏi này.

Động thái cho thấy ban lãnh đạo mới tiếp tục kế hoạch cắt giảm nhiều chi phí hoạt động của MU. Hè năm nay, hơn 250 nhân viên của "Quỷ đỏ" bị cho thôi việc, giúp đội bóng tiết kiệm khoảng 10 triệu bảng tiền lương.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

MU tước vai trò đại sứ của huyền thoại Alex Ferguson

Ban lãnh đạo MU tiếp tục giảm chi phí hoạt động khi cắt hợp đồng đại sứ toàn cầu của huyền thoại Sir Alex Ferguson.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm