Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU phải chi 180 triệu bảng để sở hữu Morata

Theo báo giới Anh, Man Utd phải chi tới 180 triệu bảng để có được sự phục vụ của Alvaro Morata trong bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

20 bàn thắng của Morata mùa giải 2016/17 Chỉ ra sân 18 trận trong đội hình chính cùng 26 lần xuất phát từ băng ghế dự bị, nhưng Morata vẫn ghi được dấu ấn của mình với 20 bàn thắng cho Real Madrid ở mùa giải vừa qua.

Tiết lộ từ tờ SunSport, Man Utd đã đạt thỏa thuận cá nhân với tiền đạo Alvaro Morata của Real Madrid và thương vụ này sẽ sớm được kích hoạt trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Theo đó, chân sút 24 tuổi đồng ý đến Old Trafford với bản hợp đồng 5 năm cùng mức lương 350.000 bảng/tuần.

Nguồn tin này cũng khẳng định, Real Madrid đã từ chối lời đề nghị 65 triệu bảng mà Man Utd đưa ra và đội bóng thành Madrid muốn có 90 triệu bảng cho thương vụ này. Nếu chấp thuận mức giá trên cùng mức lương đã thỏa thuận, “Quỷ đỏ” sẽ phải chi gần 180 triệu bảng cho 5 năm phục vụ của chân sút người Tây Ban Nha.

MU phai tieu ton 180 trieu bang de so huu Morata anh 1
Man Utd sẽ phải chi gần 180 triệu bảng để sở hữu Morata trong 5 năm.

Đây được cho là mức giá khá cao đối với một cầu thủ thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị ở mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid cho rằng Man Utd sẽ làm mọi thứ để có được Morata và con số 90 triệu bảng không phải vấn đề quá lớn với tiềm lực tài chính của Quỷ đỏ.

Trước đó, truyền thông thế giới cũng từng khẳng định Red Devils sẵn sàng chi tới 170 triệu bảng để sở hữu tiền vệ Griezmann của Atletico Madrid trong bản hợp đồng 5 năm. Thương vụ này đã thất bại khi chính ngôi sao người Pháp muốn gắn bó với đội bóng Tây Ban Nha thay vì đến Old Trafford theo thỏa thuận đã đạt được.

Như vậy, nếu chấp thuận mức giá Real Madrid đưa ra, Man Utd sẽ tiếp tục thiết lập kỷ lục chuyển nhượng mới ở mùa hè năm nay. Bản hợp đồng này sẽ vượt qua kỷ lục 89 triệu bảng mà “Quỷ đỏ” đã chi ra để đưa Pogba trở lại Old Trafford vào mùa hè năm ngoái.

Về phía Real Madrid, chủ tịch Florentino Perez không quá mặn mà trong việc giữ chân Morata bởi ông hiểu trái tim tiền đạo này đã thuộc về Quỷ đỏ. Tuy nhiên, vị chủ tịch này vẫn quyết tâm bán chân sút sinh năm 1992 với mức phí tối đa, bởi ông muốn dùng số tiền đó để xây dựng Galactico mới như là một phần trong chiến dịch tái tranh cử của ông.

Theo các nguồn tin từ Tây Ban Nha, vị chủ tịch 70 tuổi này muốn sử dụng mức phí khổng lồ của Morata để hỗ trợ cho nỗ lực chiêu mộ Eden Hazard của Chelsea.  Ngôi sao người Bỉ được coi là mục tiêu dài hạn của Los Blancos và Perez cũng sẵn sàng chi ra số tiền kỷ lục để đưa tiền vệ này rời khỏi Stamford Bridge.

MU phai tieu ton 180 trieu bang de so huu Morata anh 2
Phong độ của Morata ở mùa giải vừa qua.


Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm