Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U phá kỷ lục chuyển nhượng vì Mats Hummels

Trang Guardian đưa tin, Quỷ đỏ có kế hoạch chi ra hơn 32 triệu bảng nhằm sở hữu Mats Hummels. Đây là khoản tiền kỷ lục dành cho một hậu vệ ở Anh.

HLV Van Gaal đang nỗ lực tìm cách gia cố hàng phòng ngự M.U sau khi cơn bão chấn thương ảnh hưởng nghiêm trọng đến lực lượng đội bóng. Mục tiêu số 1 của nhà cầm quân người Hà Lan là trung vệ Mats Hummels, cầu thủ thuộc biên chế Dortmund.

a
Hummels là mục tiêu hàng đầu của M.U ở kỳ chuyển nhượng tháng 1/2015. Ảnh: Getty Images.

Để thuyết phục CLB vùng Ruhr nhượng lại trung vệ 25 tuổi này, ban lãnh đạo Quỷ đỏ dự tính chi hơn 32 triệu bảng. Nếu vụ này thành công, Hummels sẽ trở thành hậu vệ đắt nhất lịch sử bóng đá Anh. Hiện tại, Eliaquim Mangala là hậu vệ có mức phí kỷ lục khi chuyển đến Man City từ Porto theo hợp đồng trị giá 31,8 triệu bảng ở hè vừa qua.

Cơ sở để M.U trở lại theo đuổi Hummels quyết liệt hơn bởi CLB chủ sân Old Trafford muốn nâng cấp hệ thống phòng ngự. Khả năng đội bóng áo đỏ thành Manchester chiêu mộ được nhà vô địch World Cup 2014 khá cao, bởi Hummels hiện thất vọng với thành tích thi đấu của Dortmund mùa này khi đứng nhóm cuối bảng xếp hạng Bundesliga.

Trang Guardian nhận định, trung vệ người Đức có ý định ra đi ở kỳ chuyển nhượng diễn ra vào đầu năm 2015. Đối với M.U, dù sẵn sàng chịu chi trong vụ theo đuổi Hummels, nhưng Quỷ đỏ sẽ phải cạnh tranh với nhiều đội bóng lớn ở châu Âu. Từ hè 2014, Barca và Arsenal là hai trong số những CLB quan tâm nhiệt tình đến tuyển thủ người Đức.

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, Giám đốc điều hành của M.U, Ed Woodward khẳng định với các nhà đầu tư, đội bóng có danh sách cầu thủ cần chiêu mộ và sẵn sàng đưa họ về Old Trafford khi có cơ hội. Ở 2 kỳ mua sắm gần đây, ông Ed Woodward đều tiến hành thực hiện hợp đồng đình đám vào những ngày cuối chuyển nhượng. Điển hình là Juan Mata đến M.U vào tháng 1/2014, và Falcao gia nhập CLB vào tháng 9/2014.

Đây là cơ sở để người hâm mộ Quỷ đỏ tin tưởng đội bóng sẽ có sự phục vụ của một trong những trung vệ chất lượng hàng đầu thế giới ở giai đoạn sau của mùa giải 2014/15.

M.U nhận tin vui về thủ môn De Gea

Chấn thương ngón tay của thủ môn người Tây Ban Nha bình phục khá tốt, và nhiều khả năng anh sẽ có mặt trong trận gặp Arsenal diễn ra vào cuối tuần này.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm