Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao M.U ngày ấy, bây giờ

Theo năm tháng, khuôn mặt của những ngôi sao đang khoác áo M.U vẫn không có nhiều đổi thay so với chính họ khi còn là một cậu bé.

Ngoài những nốt tàng nhang lấm tấm, khuôn mặt của Wayne Rooney không thay đổi là bao. Thậm chí khi còn nhỏ, "gã Shrek" còn nhiều tóc hơn so với hiện tại. Khi lên 9 tuổi, Rooney bắt đầu gia nhập lò đào tạo trẻ của Everton và đội chủ sân Goodison Park chính là bệ phóng giúp sự nghiệp của tiền đạo 29 tuổi thăng hoa.
Angel Di Maria bắt đầu học chơi bóng tại CLB nghiệp dư Torito vào năm 1991. Tuy nhiên, chỉ 1 năm sau đó, tài năng của cậu được đội bóng nổi tiếng nhất thành Rosario, Rosario Central phát hiện và thâu nạp. Kể từ đó, "thiên thần" tiến bộ không ngừng và phong độ chói sáng tại giải U20 thế giới diễn ra trên đất Canada vào mùa hè 2007 là tấm vé thông hành giúp cậu thỏa nguyện ước mơ chơi bóng tại trời Âu (cho Benfica).
Dù đã được tô điểm thêm bộ râu và mái tóc vuốt gel bóng lộn song gương mặt hiện tại của De Gea cũng không có nhiều điểm khác biệt so với 14 năm trước. Sau 8 năm miệt mài tập luyện tại lò đào tạo trẻ của Atletico Madrid, De Gea không mất nhiều thời gian để chứng tỏ năng lực của mình. Cậu có trận đấu đầu tiên cho đội chủ sân Vicente Calderon vào 30/09/2009, khi mới 18 tuổi.
So với 3 ngôi sao kể trên, khuôn mặt Radamel Falcao có lẽ có nhiều sự đổi thay nhất. Dẫu vậy, ở "mãnh hổ" từ khi còn bé cho đến lúc trưởng thành vẫn toát lên ánh mắt sắc lạnh của một tiền đạo săn bàn bẩm sinh. Ngay khi mới 13 tuổi, 199 ngày, Falcao đã có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên cho CLB Lanceros ở giải hạng 2 Colombia và đó cũng là kỷ lục vô tiền khoáng hậu của nền bóng đá quốc gia Nam Mỹ này.
Cách đây hơn 20 năm, Van Persie vẫn còn là một cậu bé tinh nghịch với mái tóc dài óng ả thay vì cắt ngắt và đã điểm hoa râm như hiện nay. Robin bắt đầu gia nhập lò đào tạo của Excelsior khi mới 5 tuổi và 10 năm sau, cậu chuyển đến đầu quân cho đội bóng danh tiếng Feyenoord. Nhờ phong độ ấn tượng trong chiến tích lọt vào chung kết UEFA Cup 2001/02 của đội chủ sân De Kuip, Van Persie được bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Hà Lan khi mới 17 tuổi.
Juan Mata sở hữu gương mặt điển trai ngay từ tấm bé. Cậu bắt đầu sự nghiệp quần đùi áo số của mình tại CLB Real Oviedo, nơi cha cậu từng gắn bó trong phần lớn sự nghiệp cầu thủ. Sau khi bị thải loại khỏi đội trẻ Real Madrid vào năm 2007, Mata đầu quân cho Valencia và tại sân Mestalla, niềm cảm hứng chơi bóng trở lại giúp cậu thực sự tỏa sáng.
Ở tuổi 19, Adnan Januzaj gần như không có sự thay đổi đáng kể nào về khuôn mặt so với gần 10 năm trước. Chứng kiến sao mai người Bỉ thi đấu bùng nổ trong màu áo đội trẻ Anderlecht, các tuyển trạch viên của M.U đã quyết tâm đưa cậu về sân Old Trafford vào 03/2011, khi cậu vừa bước sang tuổi 16.
Ngay từ khi còn là một cậu bé, Daley Blind đã được hấp thụ niềm đam mê bóng đá từ người cha nổi tiếng, cựu huyền thoại của Ajax và ĐT Hà Lan, Danny Blind. Tuy nhiên, so với vẻ ngây thơ của một cậu bé 10 tuổi, gương mặt Daley lúc này đã trở nên già dặn hơn nhiều.
Sự nghiệp của Ryan Giggs đã quá nổi tiếng với những chiến tích phi thường cùng M.U nhưng dù đã ở tuổi 40, ngôi sao người xứ Wales vẫn tiếp tục cống hiến cho Quỷ đỏ trên cương vị trợ lý HLV. Đã bước sang độ tuổi tứ tuần nhưng gương mặt Giggsy vẫn còn nguyên những nét từ thuở bé thơ.
Giống như người trợ lý thân thuộc của mình, khuôn mặt HLV Louis Van Gaal dường như cũng không bị ảnh hưởng nhiều bởi dấu ấn thời gian. Dẫu sở hữu sự nghiệp cầm quân lẫy lừng nhưng khi còn là một cầu thủ trẻ, tài năng của Van Gaal lại không thực sự nổi bật.

11 huyền thoại M.U ngày ấy, bây giờ

David Beckham là một trong những huyền thoại của M.U. Với khả năng sút phạt và tạt bóng chính xác, Becks cùng "thế hệ vàng 92" giúp Quỷ đỏ giành tất cả danh hiệu cao quý.

Thành Quảng

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm