Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU – Newcastle: Quỷ đỏ khủng hoảng hàng công

Tiếp đón đối thủ mới phải nhận thất bại 0-3 ở vòng trước Newcastle, thầy trò HLV David Moyes hy vọng có một trận đấu dễ thở trên sân Old Trafford.

MU - Newcastle, 19h45 ngày 7/12 (Zing tường thuật trực tiếp)

Quỷ đỏ đã trải qua cú sốc rất lớn về tinh thần khi để thua Everton ngay trên sân nhà Old Trafford. Đây là lần đầu sau hơn 20 năm MU mới lại thất bại trước đội bóng đến từ vùng Merseyside. Đáng buồn hơn nữa là cú ngã ở vòng 14 khiến Quỷ đỏ bị đẩy xuống vị trí thứ 9 và kém đội dẫn đầu Arsenal tới 12 điểm.

Wayne Rooney vắng mặt trong trận gặp Newcastle do án phạt thẻ.

Kết quả thi đấu bết bát của nhà vô địch có khá nhiều nguyên nhân. Trong đó, không khó để nhận ra sự thiếu vắng Van Persie đã ảnh hưởng rất lớn đến khả năng ghi bàn của MU. Không có sự phục vụ của Vua phá lưới Ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ chờ đợi rất nhiều vào Wayne Rooney. Tuy nhiên, nhiệm vụ ghi bàn trở thành gánh nặng quá lớn với Ro10.

Ở trận gặp Newcastle thuộc vòng 15 Premier League, HLV David Moyes tiếp tục mất tiền đạo chủ lực còn lại khi Rooney bị cấm thi đấu do đã nhận 5 thẻ vàng từ đầu mùa giải. Đây là tổn thất nặng nề cho CLB chủ sân Old Trafford, bởi Ro10 đang là chân sút ghi bàn hàng đầu của đội bóng và giữ vai trò thủ lĩnh tinh thần trên hàng công.

Thiếu vắng Wayne Rooney, và khả năng ra sân của Van Persie vẫn còn bỏ ngỏ dù tiền đạo người Hà Lan đã trở lại tập luyện trước trận gặp Newcaslte, có lẽ MU sẽ phải trông đợi nhiều vào Welbeck, và đặc biệt là Chicharito, cầu thủ có duyên ghi bàn khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Ở trận đón tiếp Newcastle, tiền đạo người Mexico có cơ hội góp mặt trong đội hình chính với vai trò trung phong cắm. Mùa này, Chicharito mới ra sân 4 lần và đóng góp 1 pha lập công cho CLB chủ sân Old Trafford tại giải Ngoại hạng Anh.

Dù tiền đạo khoác áo số 14 không có phong độ cao, nhưng nhiều khả năng HLV David Moyes phải tính đến phương án sử dụng tuyển thủ người Mexico chữa cháy cho hàng công. Trong 90 phút sắp tới, Chicharito cần phải kết hợp thật tốt với đàn em Welbeck. Đây là thời điểm MU đang trải qua giai đoạn khó khăn, và điều quan trọng là thầy trò HLV David Moyes cần tiếp tục nhận được sự tin tưởng từ phía người hâm mộ.

Đội hình dự kiến ra sân

Tỷ lệ châu Á

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm