Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU rơi xuống vị trí thứ 9 sau trận thua Everton

Dù có 18 pha dứt điểm ở trận gặp Everton, nhưng nhà vô địch Ngoại hạng Anh lại để thua 0-1 ngay trên sân nhà. Thất bại ở vòng 14 khiến MU bị đẩy xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Được đánh giá cao hơn và thi đấu trước sự cổ vũ của khán giả nhà, nhưng MU không bắt nhịp tốt trong những phút đầu trận gặp Everton. Ngay ở phút thứ 5, Lukaku khiến người hâm mộ Quỷ đỏ lo lắng khi dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành De Gea trong gang tấc. Sau đó 3 phút, thủ môn MU tiếp tục phải làm việc vất vả khi nỗ lực cản phá cú sút của Mirallas.

MU thất bại 0-1 trước Everton ngay trên sân nhà Old Trafford.

MU cần tới 15 phút mới có thể tạo ra được tình huống tấn công đáng chú ý về phía cầu môn Everton. Đáng tiếc là cú dứt điểm của Wayne Rooney chưa đủ độ khó để đánh bại Howard. Trong khoảng thời gian sau đó, Quỷ đỏ có nhiều pha lên bóng nguy hiểm. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn chưa thể có bàn thắng mở tỷ số sau pha đánh đầu cận thành của Ryan Giggs (24’) và cú sút trúng cột dọc của Rooney (29’).

Trong 5 phút cuối hiệp 1, hai đội có những pha tấn công "ăn miếng trả miếng". Sau khi vượt qua trung vệ Vidic, chân sút Lukaku dứt điểm buộc Dea Gea phải dùng chân cản phá. Trong khi đó, tiền đạo chủ lực Rooney bên phía MU bỏ lỡ cơ hội khi kết thúc thiếu sự tinh tế.

MU không thể tìm được cách xuyên thủng mành lưới Everton.

Đầu hiệp 2, Evra có cú nã đại bác, nhưng thủ môn Howard thêm một lần nữa cản phá thành công. Nhằm tăng cường khả năng công phá cho Quỷ đỏ, HLV David Moyes quyết định đưa Januzaj, Luis Nani lần lượt vào thay Kagawa và Rafael. Dù liên tục tạo sức ép về phía khung thành Howard, nhưng đáng tiếc là các pha dứt điểm của nhà vô địch rất thiếu chính xác.

Khi trận đấu chỉ còn 9 phút, ban huấn luyện MU quyết định đưa Chicharito vào sân với hy vọng chân sút người Mexico đem về bàn thắng cho đội nhà. Tuy nhiên, CLB chủ sân Old Trafford không thể tìm được cách xuyên thủng mành lưới Everton. Trái lại, thủ môn De Gea của đội chủ nhà phải vào lưới nhặt bóng ở phút 86 sau cú dứt điểm của Bryan Oviedo.

Thất bại 0-1 trước Everton là trận thua thứ 4 của MU mùa này. Với việc trắng tay ở vòng 14, nhà vô địch đã kém đội dẫn đầu Arsenal tới 12 điểm.

Đội hình ra sân trong trận đấu

MU: De Gea, Rafael, Evra, Smalling, Vidic, Giggs, Fellaini, Welbeck, Kagawa, Valencia, Rooney.

Dự bị: Lindegaard, Evans, Cleverley, Nani, Young, Hernandez, Januzaj.

Everton: Howard, Coleman, Oviedo, Distin, Jagielka, McCarthy, Barry, Pienaar, Barkley, Mirallas, Lukaku.

Dự bị: Robles, Heitinga, Jelavic, Deulofeu, Naismith, Osman, Stones.

Thông số trận đấu

Bảng xếp hạng sau vòng 14 Ngoại hạng Anh

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm