Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU mất giá: Đến Kovacic cũng ngán ngẩm Mourinho

Cơn đau đầu của HLV Jose Mourinho trên mặt trận chuyển nhượng vẫn chưa có thuốc chữa. Một thất bại nặng nề đang hiện ra với MU.

Với những siêu sao "hạng A" như Cristiano Ronaldo, Neymar, Gareth Bale... MU không thể nào với tới. Nhưng đến cả những bản hợp đồng bình thường như Mateo Kovacic thì "Quỷ đỏ" cũng chẳng thể chạm tay vào. Đội bóng thành Manchester của năm 2018 đang mất giá.

Thậm chí có rải tiền mời gọi, nhiều cầu thủ cũng lắc đầu MU. Họ ngán ngẩm Jose Mourinho, mà cụ thể phong cách của "Người đặc biệt". Bằng chứng tờ Marca loan tin tiền vệ Kovacic dội gáo nước lạnh vào tham vọng "Quỷ đỏ", bảo rằng đội bóng Anh đừng phí thời gian thuyết phục mình.

MU mat gia: Den Kovacic cung ngan ngam Mourinho anh 1
Kovacic không thích đến MU.

Kovacic muốn rời Real Madrid để có nhiều thời gian thi đấu hơn. MU đáp ứng điều đó, sẵn sàng trả 60 triệu euro (54 triệu bảng) để mua tiền vệ Á quân World Cup 2018. Éo le thay, Kovacic nói không với MU. Anh hoài nghi khả năng thành công của mình khi chơi dưới triết lý thực dụng của Mourinho.

Tiền vệ 24 tuổi chuộng những đội bóng có lối chơi tấn công nhuần nhuyễn hơn, như Bayern Munich chẳng hạn. Đây như đòn đau giáng vào niềm kiêu hãnh của MU. Không có nhiều cầu thủ nói không khi được "Quỷ đỏ" quan tâm. Nhưng đến Kovacic giờ cũng ngán ngẩm Mourinho thì thật hết nói.

Mùa này, đội chủ sân Old Trafford tỏ ra chậm chạp trên thị trường chuyển nhượng. Những cái tên như Diogo Dalot, Lee Grant và Fred không đủ đáp ứng cho kỳ vọng của người hâm mộ. Từ tháng 3, Mourinho đã lên danh sách 5 cái tên bổ sung cho lực lượng ở mùa giải mới.

Cuối cùng, chẳng có quả bom tấn nào được kích hoạt.

MU mat gia: Den Kovacic cung ngan ngam Mourinho anh 2
MU chưa giải quyết được rắc rối liên quan đến Martial.

So với Liverpool, MU bị bỏ xa bởi đại kình địch, vốn đã mua được Naby Keita, Fabinho, Xherdan Shaqiri và Alisson với tổng giá trị chuyển nhượng lên tới 174 triệu bảng. Nhìn sang gã hàng xóm Man City, "Quỷ đỏ" cũng không bì được về chất lượng con người.

MU có 3 ngôi sao gồm Romelu Lukaku, Paul Pogba, Alexis Sanchez. Trong khi đó, Man City sở hữu đến 9 gương mặt gồm David Silva, Kevin De Bruyne, Sergio Aguero, Gabriel Jesus, Riyad Mahrez, Leroy Sane, Kyle Walker, Benjamin Mendy và Raheem Sterling.

Đó chưa kể nội bộ nhà cựu vô địch Anh lại đang lộn xộn xung quanh rắc rối của tiền đạo Anthony Martial. Chân sút người Pháp có dấu hiệu nổi loạn. Động thái chưa chịu hội quân cùng đội bóng hơn 1 tuần qua cho thấy điều đó. Martial nói phải "hộ đê" khi bạn gái Melanie Da Cruz vừa sinh em bé.

Nhưng đâu đó sớm râm ran tin đồn tiền đạo 22 tuổi rỉ tai các đồng nghiệp rằng, "tôi sẽ không trở lại MU nữa". Chỉ tới khi đội bóng đòi phạt Martial số tiền 180.000 bảng, mũi nhọn này mới hứa trở lại Manchester trong vài ngày tới. Giữ một cầu thủ đã không còn mặn mà với CLB chẳng mang tới điều gì.

MU mat gia: Den Kovacic cung ngan ngam Mourinho anh 3
Jose Mourinho đối mặt mùa hè thất bại trên mặt trận chuyển nhượng.

Thực sự chưa lúc nào MU trải qua những tháng ngày khổ sở đến vậy trên thị trường chuyển nhượng. Họ không thiếu tiền, tuy nhiên các mục tiêu lại cự tuyệt. Đã vậy, cầu thủ giờ không còn hứng thú vì Mourinho nữa.  Mọi thứ ở MU đang thật sự quá ngán ngẩm.

Jose Mourinho đang run sợ trước mùa giải mới?

Bầu không khí ảm đạm bao trùm lên "nhà hát của những giấc mơ" lúc này. Huấn luyện viên Jose Mourinho đang phải chịu áp lực rất lớn trước mùa giải 2018/19.




Nguyên Trí (Theo Guardian)

Ảnh: Getty Images/Reuters

Bạn có thể quan tâm