Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

World Cup 2022: Ronaldo và Messi tái ngộ?

Ronaldo và Messi nhiều khả năng sẽ ở bên kia sườn dốc sự nghiệp vào 4 năm tới nhưng với tài năng của mình, cặp đôi này có thể vẫn sẽ tham dự World Cup 2022.

Harry Kane và những cái nhất tại World Cup 2018 Harry Kane đoạt giải Vua phá lưới giải đấu với 6 bàn thắng, trong khi đó Sergio Ramos bất ngờ trở thành cầu thủ sở hữu nhiều đường chuyền chính xác nhất dù bị loại từ vòng 16 đội.
World Cup 2022: Ronaldo va Messi tai ngo? anh 1
Đội tuyển Argentina: Màn trình diễn của Argentina tại World Cup 2018 cho thấy quốc gia Nam Mỹ này cần có một kế hoạch trẻ hóa đội hình cho giải đấu diễn ra vào 4 năm tới. Đây chắc chắn là tin vui dành cho Paulo Dybala (Juventus), Giovanni Lo Celso (Paris Saint-Germain) và Lautaro Martinez (Inter Milan). Câu hỏi đặt ra: liệu Lionel Messi có còn là trung tâm của Albicelestes? Ngôi sao của Barcelona sẽ chạm mốc 35 tuổi khi Qatar 2022 diễn ra, và gần như sẽ bỏ lại đỉnh cao sự nghiệp sau lưng. Tuy Messi có thể đánh mất tốc độ và sự bùng nổ, nhưng với sự “tiến hóa” về lối chơi trong những năm gần đây, siêu sao của Argentina vẫn có thể đóng vai trò nhạc trưởng của đội bóng, giống như cách đàn anh Juan Riquelme từng thể hiện vào năm 2006 trên đất Đức.
World Cup 2022: Ronaldo va Messi tai ngo? anh 2
Đội tuyển Bỉ: “Thế hệ vàng” của Bỉ đã đánh mất cơ hội để vô địch World Cup năm nay nhưng nhiều ngôi sao trong đội hình Quỷ Đỏ hiện tại đủ trẻ để tiếp tục  chiến đấu cho giấc mơ cúp vàng 4 năm tiếp theo. Thủ thành 26 tuổi, Thibaut Courtois (Chelsea) gần như sẽ chắc suất bắt chính nếu duy trì phong độ hiện tại. Trong khi đó, cặp đôi Kevin De Bruyne (Man City) và Eden Hazard (Chelsea) hoàn toàn có thể cống hiến những gì tốt nhất ở tuổi 31 khi Qatar 2022 đến. Adnan Januzaj (Real Sociedad) được chờ đợi sẽ đạt đỉnh phong độ khi giải đấu tại Tây Á được tổ chức. Trường hợp tương tự là Youri Tielemans (AS Monaco) và Yannick Carrasco (Đại Liên Nghị Phượng), những cầu thủ được mong chờ sẽ hoàn thiện bản thân khi World Cup 2022 diễn ra.
World Cup 2022: Ronaldo va Messi tai ngo? anh 3
Đội tuyển Brazil: Người hâm mộ Vàng-Xanh có lẽ không cần lo lắng với hàng công của Brazil bởi những cái tên như Neymar (Paris Saint-Germain), Gabriel Jesus (Man City), Coutinho (Barcelona) đủ khả năng chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất trong vòng 4 năm nữa. Tân binh của Barcelona, Arthur Melo có thể trở thành niềm hi vọng mới của tuyến giữa Selecao, trong khi Casemiro (Real Madrid) với kinh nghiệm ở tuổi 30 sẽ dìu dắt lứa kế cận. Hàng thủ có lẽ là vị trí sẽ thay đổi nhiều nhất khi bộ tứ vệ hiện tại Fagner (Corinthians) – Thiago Silva (Paris Saint-Germain) – Miranda (Inter Milan) – Marcelo (Real Madrid) gần như sẽ không còn trẻ trung để tham gia World Cup 2022.
World Cup 2022: Ronaldo va Messi tai ngo? anh 4
Đội tuyển Croatia: Quả bóng vàng World Cup 2018, Luka Modric (Real Madrid) và một số nhân tố chủ chốt khác như Mandzukic (Juventus), Rakitic (Barcelona) nhiều khả năng sẽ không thể trở lại giải đấu lớn nhất hành tinh vào 4 năm tới. Mateo Kovacic (Real Madrid) được kỳ vọng sẽ thay thế vai trò của đàn anh Modric trong khi hàng thủ cần những cái tên thay thế cho Vida (Besiktas) và Ivan Strinic (AC Milan) đã luống tuổi.
World Cup 2022: Ronaldo va Messi tai ngo? anh 5
Đội tuyển Anh: “Bóng đá đã không về nhà” (Football is not coming home) như mong ước của người dân xứ sở sương mù nhưng giấc mơ này hoàn toàn có thể trở thành hiện thực trong 4 năm tới. Đội hình trẻ trung mà Tam Sư đem đến World Cup 2018 hoàn toàn có thể tái hiện tại Qatar 2022 với một vài sự thay đổi nhỏ. Harry Kane (Tottenham), Dele Alli (Tottenham), Jordan Pickford (Everton), Harry Maguire (Leicester),... tất cả sẽ ở đỉnh cao của sự nghiệp vào kỳ World Cup tiếp theo và những cái tên như Alexander Arnold (Liverpool), Phil Foden (Man City) được kỳ vọng sẽ trưởng thành để cải thiện những khiếm khuyết của tuyển Anh lúc này.
World Cup 2022: Ronaldo va Messi tai ngo? anh 6
Đội tuyển Pháp: Les Bleus đã vô địch World Cup 2018 và với đội hình vẫn còn tiềm năng lớn để phát triển, người Pháp hoàn toàn có thể tin thầy trò HLV Didier Deschamps sẽ bảo vệ thành công chiếc cúp vàng danh giá. Alphonese Areola (Paris Saint-Germain) nhiều khả năng sẽ thay thế Hugo Lloris (Tottenham) trong khung gỗ nhưng hàng phòng ngự gồm Benjamin Pavard (Stuttgart), Raphael Varane (Real Madrid), Samuel Umtiti (Barcelona), Lucas Hernandez (Atletico Madrid) hay Benjamin Mendy (Man City) – tất cả đều chưa quá 25 tuổi. Trên hàng công, Mbappe (Paris Saint-Germain) có thể đã trở thành một siêu sao vào 4 năm tới trong khi những Ousmane Dembele (Barcelona), Nabil Fekir (Lyon) và Kingsley Coman (Bayern Munich) sẽ có cơ hội để thể hiện mình.
World Cup 2022: Ronaldo va Messi tai ngo? anh 7
Đội tuyển Đức: Nhà vô địch World Cup 2014 sẽ đến Qatar 2022 với nhiệm vụ khôi phục danh dự sau khi bị loại ngay từ vòng bảng giải đấu năm nay. Thomas Muller (Bayern Munich), Toni Kroos (Real Madrid) hay Mats Hummels (Bayern Munich) có thể vẫn duy trì được đẳng cấp cao nhất trong 4 năm tới. Ở vị trí thủ môn, sẽ rất hợp lý khi Manuel Neuer (Bayern Munich) nhường lại cơ hội bắt chính cho đàn em Andre ter Stegen (Barcelona) đầy triển vọng. Trong khi đó, Leroy Sane (Man City) hay Benjamin Henrichs (Bayer Leverkusen) nhiều khả năng sẽ được trọng dụng sau khi bị “lãng quên” một cách khó hiểu. Cùng với đó, những tài năng trẻ như Niklas Sule (Bayern Munich), Julian Brandt (Bayer Leverkusen), Leon Goretzka (Bayern Munich) sẽ ở độ tuổi “chín muồi” của sự nghiệp.
World Cup 2022: Ronaldo va Messi tai ngo? anh 8
Đội tuyển Italy: Sau nỗi thất vọng ở vòng loại World Cup 2018, đội tuyển xứ sở mỳ ống sẽ cần một cuộc “đại tu” để hướng đến những mục tiêu lớn tại Qatar 2022. Gianluigi Donnarumma (AC Milan) gần như sẽ chắc suất trong khung gỗ. Ở trung tâm hàng thủ, cặp trung vệ Romagnoli (AC Milan) và Caldara (Juventus) có tiềm năng để thay thế bộ đôi kỳ cựu của Lão bà: Giorgio Chiellini và Andrea Barzagli. Trong vòng 4 năm tới, các tifosi có thể chứng kiến Macro Verratti (Paris Saint-Germain) cùng Jorginho (Chelsea)  cầm trịch tuyến giữa. Trên hàng công, Mario Balotelli (Nice) có thể vẫn đem lại những đóng góp nhất định nhưng thời gian và sức trẻ dường như sẽ ủng hộ Bernardeschi (Juventus),  Andrea Belotti (Torino).
World Cup 2022: Ronaldo va Messi tai ngo? anh 9
Đội tuyển Bồ Đào Nha: Cristiano Ronaldo sẽ chạm mốc 37 tuổi khi World Cup 2022 diễn ra nhưng giống như những gì CR7 mới phát biểu trong cuộc họp báo ra mắt Juventus thì tuổi tác không phải vấn đề quan trọng với cựu cầu thủ Real Madrid. Khả năng duy trì phong độ đỉnh cao cũng chính là lý do khiến đội bóng thành Turin bỏ ra 120 triệu euro để có được sự phục vụ của đương kim Quả bóng vàng. Với việc thay đổi lối chơi, Ronaldo hoàn toàn có thể đảm nhận vai trò mũi nhọn trong đội hình của Selecao châu Âu, bên cạnh sự hỗ trợ của Gelson Martins (Sporting Lisbon), Bernardo Silva (Man City) hay Goncalo Guedes (Paris Saint-Germain). William Carvahlo (Real Betis) nhiều khả năng vẫn sẽ đảm nhận vai trò mỏ neo trong khi Raphael Guerreiro (Dortmund) và Joao Cancelo (Juventus) được kỳ vọng trở thành “đôi cánh” của Bồ Đào Nha. Ở trung tâm hàng thủ, Ruben Dias (Benfica) và Ruben Vezo (Valencia) đang là những ứng viên hàng đầu để thay thế cặp đôi Pepe – Fonte.
World Cup 2022: Ronaldo va Messi tai ngo? anh 10
Đội tuyển Tây Ban Nha: Cái chết của tiki-taka và một kỳ World Cup thất bại nữa của Tây Ban Nha có thể đánh dấu sự vắng mặt của Ramos, Pique và Busquets tại giải đấu 4 năm sau. Thay thế cho cặp đôi trung vệ hiện tại có thể sẽ là Nacho (Real Madrid) và tài năng trẻ của Yeray Alvarez (Athetic Bilbao). Ở giữa sân, Koke (Atletico Madrid) và Thiago (Bayern Munich) sẽ được “đóng vai chính” trong khi cặp đôi của Los Blancos, Macro Asensio và Isco có thể lĩnh xướng hàng công của La Roja nếu như duy trì được phong độ tốt.
CR7 đặt mục tiêu giành Quả bóng vàng tại Juventus Trong buổi họp báo ra mắt CLB mới, Ronaldo tự tin cho biết anh không e ngại vấn đề tuổi tác và hi vọng sẽ giành thêm danh hiệu Quả bóng vàng cùng Bianconeri.

Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm