Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU luôn có ‘gà nhà’ thi đấu suốt 76 năm qua

Ở nước Anh, Man United được xem là đội bóng có lò đào tạo trẻ rất chất lượng, làm bệ phóng cho thành công của đội bóng, nhưng ít ai hình dung được rằng ý thức giữ gìn truyền thống của họ lại tốt đến thế.

MU luôn có ‘gà nhà’ thi đấu suốt 76 năm qua

Ở nước Anh, Man United được xem là đội bóng có lò đào tạo trẻ rất chất lượng, làm bệ phóng cho thành công của đội bóng, nhưng ít ai hình dung được rằng ý thức giữ gìn truyền thống của họ lại tốt đến thế.

Lò đào tạo trẻ của Man United đã cho ra đời những cầu thủ rất xuất sắc xuyên suốt các thế hệ từ từ Duncan Edwards, George Best, Bobby Charlton cho đến Paul Scholes, Ryan Giggs, David Beckham, Gary Neville và hàng loạt các tên tuổi khác. Nhưng có tưởng tượng phong phú đến đây, NHM Man United cũng không thể hình dung được hết tác động của của nó đến thành công của đội bóng.

Không phải đội bóng nào cũng thành công xuyên suốt lịch sử nhờ những cầu thủ tự đào tạo như Man United.

Thống kê cho thấy kể từ ngày 30/10/1937,luôn có ít nhất một cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo có tên trong đội hình thi đấu của Man United. Truyền thống đó đã được giữ gìn suốt 76 năm với 3.263 trận đấu liên tiếp. Từ thế hệ Busby Babes tuyệt vời những năm 50, 60 thế kỷ trước với Best, Charlton, Edwards, Roger Byrne, Nobby Stiles và Dennis Viollet cho đến Ryan Giggs, Paul Scholes, Beckham sau này… Man United luôn tin dùng những sản phẩm do mình đào tạo.

Thậm chí tính đến ngày 1/5/2011 luôn có ít nhất 1 “gà nhà” có tên trong đội hình xuất phát với tổng cộng 3.516 trận đấu liên tiếp. Ở trận đấu đó, Man United không có cầu thủ nào trưởng thành từ lò đào tạo ra sân trong đội hình xuất phát nhưng trên băng ghế dự bị đã có John O’Shea - 1 gà nhà chính hiệu của Man United. Đến trận gặp Everton vào ngày mai 10/2 tới, chắc chắn Man United sẽ vẫn có 1 sản phẩm cây nhà lá vườn ra sân thi đấu. Đó sẽ là trận đấu thứ 3.624 liên tiếp Man United trọng dụng người nhà.

Thống kê về kỷ lục khó tin này được 2 nhà nghiên cứu sử học nổi tiếng Tony Park và Steve Hobin đưa ra trong một cuốn sách mang tên “Những đứa con của United”. Lần cuối cùng Man United không có bất cứ cầu thủ tự đào tạo góp mặt thi đấu là chiến thắng 1-0 trước Sheffield Wednesday tại Old Trafford ở giải hạng Hai nước Anh vào ngày 23/10/1937.

Sau 76 năm kiền trì với chính sách trọng dụng cầu thủ từ đào tạo Man United đã thu được thêm rất nhiều thành công vang dội như 3 danh hiệu vô địch Champions League/Cúp C1, 17 lần giành chức VĐQG, 10 cúp FA, 4 lần đoạt League Cup, Siêu Cúp châu Âu, cúp Liên lục địa và FIFA Club World Cup.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm