Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU, Liverpool chia điểm trong thế trận áp đảo

Liverpool phải nhờ đến sự tỏa sáng của Daniel Sturridge mới có bàn thắng gỡ hòa 2-2 trước Newcastle dù được chơi hơn người. Trong khi đó, MU lại để Southampton gỡ hòa 1-1 ở phút 89.

Xem diễn biến chi tiết trận hòa của Liverpool tại đây

Liverpool được đánh giá cao hơn trước khi bước vào trận gặp Newcastle khi có phong độ khá tốt từ đầu mùa giải. Tuy nhiên, đoàn quân do HLV Pardew dẫn dắt đã cho thấy sự nguy hiểm nhờ nhận được sự cổ vũ của khán giả trên sân St James’ Park. Trong khoảng 10 phút đầu tiên, Newcastle chiếm thế chủ động trên sân với những pha lên bóng ở hai biên.


Diễn biến trận Liverpool hòa 2-2 với Newcastle.

Sau khoảng thời gian đầu trận bị ép sân, Liverpool cũng có những tình huống lên bóng khá sắc nét. Đáng chú ý là cú sút chéo góc của Sturridge, nhưng đáng tiếc là pha dứt điểm của tiền đạo người Anh chưa đủ độ khó để đánh bại thủ môn Tim Krul.

Khi thế trận đang diễn ra cân bằng, Newcastle bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số do công của Cabaye ở phút 23. Từ ngoài vòng 16m50, tuyển thủ người Pháp tung cú sút căng đánh bại thủ môn Mignolet. Trong những phút còn lại của hiệp 1, Liverpool nỗ lực tấn công và có bàn gỡ hòa ở phút 43.

Từ tình huống Mapou Yanga-Mbiwa phải nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Suarez trong khu vực 16m50, đội khách được hưởng quả penalty. Trên chấm phạt đền, thủ quân Gerrard không phạm phải bất cứ sai lầm nào, gỡ hòa 1-1 cho Quỷ đỏ vùng Merseyside. Đây là bàn thắng thứ 100 của Gerrard ở giải Ngoại hạng Anh.

Newcastle đã thi đấu khá hay trong

Dù phải chơi thiếu người nhưng Newcastle lại thêm một lần nữa vượt lên dẫn trước ở phút 56. Cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2, Paul Dummett có pha thoát xuống đệm bóng nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà từ tình huống đá phạt chếch bên cánh phải của đồng đội.

Trong khoảng 30 phút còn lại, Liverpool dâng lên tấn công nhằm tìm kiếm  bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, CLB vùng Merseyside phải chờ đến phút 73 mới san bằng được tỷ số 2-2 nhờ công của Sturridge. Sau tình huống nỗ lực đi bóng và chuyền vào của Suarez, chân sút người Anh đánh đầu lập công cho đội khách.

Dù HLV Rodgers tăng cường hàng công bằng việc đưa Raheeem Sterling vào thay Glen Johnson, nhưng Liverpool vẫn không thể xuyên thủng mành lưới đối phương thêm một lần nữa. Chỉ có trận hòa 2-2, CLB vùng Merseyside bị đẩy xuống vị trí thứ 3 dù cùng được 17 điểm như Chelsea nhưng kém về hiệu số bàn thắng bại (+6 so với +9).

Đội hình ra sân trong trận đấu

Đội hình ra sân của Newcastle và Liverpool.
Cầu thủ dự bị của hai đội.

Thông số trận đấu

Ở trận đấu ngay sau đó, MU tạo được thế trận khá tốt trước Southampton. Phút 23, nhà vô địch vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Robin Van Persie. Trong hiệp 1, Quỷ đỏ còn có một cơ hội nâng tỷ số khá rõ nét, nhưng đáng tiếc là Wayne Rooney lại dứt điểm đưa bóng tìm đến xà ngang khung thành đối phương.


MU để Southampton cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà Old Trafford.

Với lợi thế dẫn bàn và được chơi trên sân nhà, MU áp đảo Southampton trong phần lớn thời gian hiệp 2. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford đã phải nhận trái đắng khi để đối phương gỡ hòa 1-1 ở phút 89. Chỉ có 1 điểm ở vòng 8, MU vẫn có mặt ở nửa trên bảng xếp hạng nhưng đã bị đội dẫn đầu Arsenal bỏ xa tới 8 điểm.

Xem diễn biến chi tiết của trận đấu tại đây.

Vị trí của Liverpool và MU trên bảng xếp hạng:

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm