Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU - Leverkusen: Moyes bước ra biển lớn

Chiến lược gia người Scotland sẽ có trận cầm quân đầu tiên ở Champions League và thử sức với đối thủ khá mạnh đến từ giải Bundelsiga, Leverkusen.

MU - Leverkusen, 01h45 ngày 18/9, sân Old Trafford (Zing tường thuật)

Sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng Champions League 2013/14, HLV David Moyes đã gọi điện thông báo cho Sir Alex Ferguson. Vị huấn luyện viên huyền thoại người Scotland nhắc nhở người kế nhiệm: “MU rơi vào bảng đấu khó khăn nhất ở Champions League từ trước tới nay”. Nhận định trên của Sir Alex mới được HLV David Moyes tiết lộ trước trận ra quân ở vòng bảng gặp Leverkusen.

HLV David Moyes và các học trò sẽ đón tiếp đối thủ khá mạnh Leverkusen.

Thông tin trên thực sự khiến CĐV MU lo lắng dù đội nhà được chơi trên sân Old Trafford. Đặt trong bối cảnh Quỷ đỏ được dẫn dắt bởi một chiến lược gia chưa có kinh nghiệm ở Champions League, khả năng thành công của MU ở vòng bảng bị đặt dấu hỏi rất lớn. Đặc biệt, sau những màn trình diễn chỉ tạm chấp nhận được của Quỷ đỏ tại giải Ngoại hạng Anh, việc đụng độ với đối thủ khá mạnh Leverkusen của giải Bundesliga là thách thức rất lớn đối với MU.

Nhiều khả năng HLV David Moyes sẽ có sự điều chỉnh đội hình thi đấu trong trận tiếp đón đội bóng của Đức. Sự thay đổi trong sơ đồ chiến thuật của Quỷ đỏ liên quan đến nhân sự khu trung tuyến. Sau khi Anderson thi đấu không tốt trong trận cuối tuần qua gặp Crystal Palace, tân binh Fellaini được xem là sự lựa chọn hàng đầu bên cạnh Michael Carrick. Hai cầu thủ này đã hỗ trợ nhau khá tốt trong khoảng hơn 20 phút gặp Crystal Palace.

Trong trận gặp Leverkusen, khả năng tiền vệ Shinji Kagawa trở lại sau khi khỏi cúm khá cao. Ở những buổi tập mới đây của MU, tuyển thủ người Nhật Bản trở lại tập luyện cùng đồng đội. Với sự góp mặt của Kagawa, khả năng tấn công của MU chắc chắn sẽ được tăng cường đáng kể. Ngoài ra, Quỷ đỏ còn chờ đợi vào Wayne Rooney, tiền đạo đã thực hiện cú đá phạt thành bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Quỷ đỏ trong trận đấu thuộc vòng 4 Ngoại hạng Anh. Sự có mặt của Ro10 trên sân còn là điểm tựa tinh thần cho đồng đội.

Về phía Leverkusen, CLB của Đức đang thi đấu khá hay dưới sự dẫn dắt của Sami Hyypia, một cựu cầu thủ của Liverpool. Từ đầu mùa giải, Leverkusen chơi ấn tượng tại giải quốc nội Bundesliga với việc giành chiến thắng 4/5 trận và đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng sau Bayern và Dortmund. Tuy nhiên, thành tích thi đấu của Leverkusen trong 8 lần làm khách ở Anh không tốt khi chưa thể giành được bất cứ chiến thắng nào (hòa 2, thua 6).

Mùa hè vừa qua, Leverkusen mất cầu thủ trẻ tài năng Andre Schurrle vào tay Chelsea, nhưng đội bóng do HLV Sami Hyypia hiện chơi rất ổn định. Điều đó cho thấy CLB của Đức sở hữu đội hình khá chất lượng. Trong đó, những gương mặt đáng chú ý gồm có Sidney Sam và Stefan Kiessling, hai cầu thủ ghi 4 bàn thắng sau 5 trận tại giải Bundesliga. Đây là những cầu thủ sẽ khiến hàng thủ MU để mắt đến rất nhiều trong 90 phút trên sân Old Trafford.

Với việc phải đụng độ đối thủ khá rắn ngay ở trận đầu tiên vòng bảng Champions League, áp lực dành cho thầy trò HLV David Moyes rất lớn. Đây là lúc MU cần chứng tỏ bản lĩnh và sức mạnh của nhà vô địch Ngoại hạng Anh.

Đội hình dự kiến ra sân

MU: De Gea, Fabio, Ferdinand, Vidic, Evra, Carrick, Fellaini, Nani, Rooney, Kagawa, Persie.

Leverkusen: 1 Bernd Leno, 4 Philipp Wollscheid, 5 Emir Spahic, 17 Sebastian Boenisch, 14 Roberto Hilbert, 3 Stefan Reinartz, 6 Simon Rolfes, 27 Gonzalo Castro, 18 Sidney Sam, 7 Son Heung-Min, 11 Stefan Kiessling.

Tỷ lệ châu Á

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm