Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU lép vế trong 6 hàng công mạnh nhất Premier League

Bộ ba tấn công của Man Utd gồm Marcus Rashford, Anthony Martial và Jadon Sancho có giá trị khiêm tốn trong nhóm các CLB hàng đầu Premier League.

premier legue,  ngoai hang anh,  man city,  chelsea,  liverpool anh 1

Cristiano Ronaldo nhiều khả năng rời MU trong hè này, do đó Anthony Martial sẽ được giữ lại để đá tiền đạo cắm. Mùa trước, Marcus Rashford, Martial và Jadon Sancho chỉ ghi tổng 8 bàn tại Premier League. Dù vậy trong chuyến du đấu hè 2022, bộ ba tấn công MU ghi 7 bàn sau 3 trận. Rashford, Martial và Sancho đang chơi ăn ý, khiến CĐV MU hy vọng vào mùa giải khởi khắc. Sức trẻ và tốc độ là điểm đáng chờ đợi của bộ ba tiền đạo MU khi được HLV Erik ten Hag dẫn dắt.

premier legue,  ngoai hang anh,  man city,  chelsea,  liverpool anh 2

Arsenal chi 52 triệu euro để mua Gabriel Jesus từ Man City. Đây là mảnh ghép lý tưởng để Arsenal đóng khung hàng công, bên cạnh hai tài năng trẻ Gabriel Martinelli và Bukayo Saka. Mùa trước, Martinelli chơi tiến bộ, ghi 6 bàn. Saka ghi 11 bàn còn Jesus ghi 8 bàn. Arsenal sẽ có hàng công tốc độ, giàu nhiệt huyết tại Premier League 2022/23.

premier legue,  ngoai hang anh,  man city,  chelsea,  liverpool anh 3

Liverpool chia tay Sadio Mane và chi 100 triệu euro để chiêu mộ Darwin Nunez. Từ mùa tới, Luis Diaz sẽ chắc suất đá tiền đạo trái. Salah vẫn là ngôi sao số một Liverpool và vị trí đá cắm thuộc về Nunez. Nunez từng ghi đến 34 bàn trong mùa 2021/22. Tân binh Liverpool mạnh ở các pha không chiến, tì đè làm tường và băng cắt, do đó hứa hẹn đưa "hơi thở" mới vào lối chơi tấn công của "The Kop".

premier legue,  ngoai hang anh,  man city,  chelsea,  liverpool anh 4

Tottenham chi 70 triệu euro (kỷ lục CLB) để chiêu mộ Richarlison. Đây là mảnh ghép hoàn hảo để kết hợp Harry Kane và Son Heung-min, tạo nên bộ ba tấn công đáng sợ bậc nhất Premier League mùa tới. Mùa 2021/22, bộ ba tiền đạo của Tottenham ghi 50 bàn ở Premier League. Trên lý thuyết, Son - Kane - Richarlison là hàng công trong mơ. Vấn đề còn lại là cách HLV Conte sắp xếp để phát huy hiệu quả.

premier legue,  ngoai hang anh,  man city,  chelsea,  liverpool anh 5

Chelsea chia tay Romelu Lukaku sau một mùa thất vọng. "The Blues" chi 56,2 triệu euro để mua Raheem Sterling từ Man City. Sterling sẽ đá một trong hai vị trí tiền đạo trái hoặc phải. Còn vai trò mũi nhọn, HLV Thomas Tuchel nhiều khả năng sử dụng Kai Havertz. Mùa trước, Mason Mount ghi 11 bàn ở Premier League. Havertz có 8 bàn. Sterling xuống phong độ ở Man City nhưng vẫn ghi 13 bàn. Màn trình diễn của Sterling sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh tấn công của Chelsea mùa tới.

premier legue,  ngoai hang anh,  man city,  chelsea,  liverpool anh 6

Man City chỉ mất 70 triệu euro để chiêu mộ Erling Haaland, chân sút ghi 29 bàn sau 30 trận ra sân cho Dortmund mùa trước. Với việc Sterling ra đi, Phil Foden sẽ được Pep Guardiola sử dụng nhiều hơn cho vị trí tiền đạo lệch trái. Còn vai trò cầu thủ chạy cánh phải khó thoát khỏi tay Riyah Mahrez. Bộ ba tấn công của Man City là sự hoàn hảo tuyệt đối với tốc độ, kỹ thuật, sức mạnh, khả năng không chiến, tì đè và đá phạt. Man City vốn vượt trội tất cả ở Premier League về khả năng tấn công, nay càng mạnh hơn khi có Haaland.

Highlights Man City 2-1 Club America Kevin De Bruyne tỏa sáng với cú đúp trong chiến thắng giao hữu của Man City sáng 21/7 (giờ Hà Nội).

Báo Tây Ban Nha: 'Ronaldo không trở lại Real'

Báo chí Tây Ban Nha không tin vào khả năng Cristiano Ronaldo chia tay MU và trở lại khoác áo Real Madrid ở mùa tới.

Kalvin Phillips: 'Tôi phải chọn phe đối địch với MU'

Kalvin Phillips cảm thấy vinh dự khi được MU để mắt nhưng anh khẳng định mình không bao giờ gia nhập "Quỷ đỏ".

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm