Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU lập kỷ lục mới về doanh thu

Thành tích trên sân cỏ chưa có nhiều điều nổi bật nhưng thành tích kinh doanh của MU thực sự rất đáng nể.

Theo Daily Mail, ngày 12/11, BLĐ MU công bố doanh thu trong quý đầu tiên của năm tài chính 2015 (bao gồm tháng 7, tháng 8 và tháng 9 năm nay). Mức doanh thu mới đạt 123,6 triệu bảng, tăng tới 39,3% so với cùng kỳ năm 2014 và thiết lập kỷ lục mới về doanh thu trong quý.

BLĐ MU đặt mục tiêu vượt mốc 500 triệu bảng doanh thu cả năm. Nếu làm được điều này, MU sẽ lập kỷ lục trong thế giới bóng đá.

Anthony Martial hưởng lợi sau scandal của Benzema

Không phải Benzema hay Valbuena, tiền đạo thuộc biên chế MU mới là người giành chiến thắng cuối cùng sau những scandal rúng động bóng đá Pháp thời gian vừa qua.

Nhờ tài hoạch định chiến lược của Ed Woodward, MU đang đạt được những thắng lợi lớn về kinh doanh. Ảnh Getty.

Mốc 500 triệu bảng hoàn toàn có khả năng bị xô đổ nếu nhìn vào mức tăng ấn tượng ở các khoản doanh thu. Thu nhập về thương mại của MU tăng thêm 25,4% sau khi đội bóng Anh ký hợp đồng nhận tài trợ áo đấu với Adidas (750 triệu bảng/10 năm). Hợp đồng này cũng lập kỷ lục thế giới mới.

Việc được trở lại đấu trường Champions League đã giúp MU kiếm bộn tiền. Doanh thu từ bán lẻ tăng lên mức 22,3 triệu bảng (năm trước là 14,5 triệu bảng).

Doanh thu từ vé xem tăng từ 15,1 triệu bảng lên 24,1 triệu bảng, tiền bản quyền truyền hình tăng từ 10,8 triệu bảng lên mức 27,6 triệu bảng.

Về các khoản chi phí, chi phí hoạt động tăng thêm 13,9 triệu bảng lên mức 106,7 triệu bảng. Tiền lương của cầu thủ trong quý tăng thêm 6 triệu bảng, lên mức 49,9 triệu bảng.

Phó chủ tịch Ed Woodward chia sẻ trong buổi tổng kết quý tài chính: “Kỷ lục doanh thu trong quý đầu tiên đã chứng minh sức mạnh kinh doanh của MU. Với tình hình ngày càng khả quan, MU có thể thoải mái trong chi tiêu và xây dựng đội bóng".

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm