Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Gea: ‘Mặc kệ Real Madrid, tôi đang hạnh phúc tại MU’

Thủ thành người Tây Ban Nha khẳng định ký hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford là quyết định đúng đắn nhất trong sự nghiệp.

Nếu không có những vướng mắc về thủ tục trong giờ phút cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè 2015, David De Gea đã trở thành tân binh của Real Madrid. Thậm chí, nhiều người  đã chứng kiến thủ thành người Tây Ban Nha quay lại Anh với vẻ mặt khó chịu khi không thể hoàn thành ước nguyện trở về quê hương thi đấu.

Ngày 11/9, De Gea có những động thái hàn gắn với Louis Van Gaal bằng việc đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm cùng mức lương 200.000 bảng mỗi tuần. 

“Tôi đã mong đợi rất lâu để được ký vào bản hợp đồng với MU. Còn gì vinh dự hơn khi được cống hiến cho CLB vĩ đại nhất thế giới, nơi tôi nhận được sự ủng hộ và tin tưởng tuyệt đối từ người hâm mộ”.

“Ai cũng có phải có lúc mắc sai lầm. Tôi thừa nhận mình đã có một chút sao nhãng. Dù vậy, sau những giờ phút khó khăn trong kỳ chuyển nhượng hè, tôi đã tĩnh tâm trở lại và nhận ra đâu mới là mục tiêu thiết thực cho sự nghiệp của mình”, tuyển thủ 25 tuổi chia sẻ trên ESPN.

Với trung bình 3,3 pha cứu thua mỗi trận, De Gea trở thành một trong những thủ thành xuất sắc
Với trung bình 3,3 pha cứu thua mỗi trận, De Gea là sự lưa chọn không thể thay thế cho vị trí "Người gác đền" của MU mùa giải năm nay. Ảnh: Goal.

De Gea vắng mặt trong 4 trận đấu đầu tiên của mùa giải do những mâu thuẫn với HLV Louis Van Gaal. “Tulip thép” cho rằng cựu cầu thủ Atletico đã không toàn tâm toàn ý cống hiến cho đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên trong ngày trở lại, thủ môn người Tây Ban Nha đã xuất sắc cùng MU đánh bại kình địch Liverpool với tỷ số 3-1. Kể từ đó, anh chính thức đòi lại vị trí số 1 trong khung gỗ “Quỷ đỏ” từ tay Sergio Romero.

Sau chiến thắng 2-0 trước West Brom tại vòng 12, De Gea đã nâng tổng số trận giữ sạch lưới tại Premier League lên con số 5, qua đó, giúp MU trở thành đội bóng sở hữu hàng phòng ngự vững chắc nhất giải Ngoại hạng khi chỉ để lọt lưới 8 bàn từ đầu mùa.

MU và Liverpool sẽ không lọt top 4 mùa này

Chuyên gia hàng đầu của trang Sky Spots, Paul Merson dự đoán MU và Liverpool sẽ không thể giành quyền dự Champions League mùa tới.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm