Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU và Liverpool sẽ không lọt top 4 mùa này

Chuyên gia hàng đầu của trang Sky Spots, Paul Merson dự đoán MU và Liverpool sẽ không thể giành quyền dự Champions League mùa tới.

Tuần này, Ngoại hạng Anh nghỉ để nhường chỗ cho những trận bóng đá quốc tế. Đây là thời gian cần thiết cho các huấn luyện viên đánh giá tình hình lực lượng, phong độ thi đấu của cầu thủ nhằm chuẩn bị cho giai đoạn khốc liệt phía trước với mật độ thi đấu dày.

Quãng thời gian Giáng sinh và đầu năm mới luôn khiến các đội bóng gặp nhiều khó khăn, bởi bão chấn thương có thể ập đến bất cứ lúc nào. Đối với những câu lạc bộ giàu tham vọng như Man City, MU, Chelsea, Arsenal, Tottenham hay Liverpool, họ càng chịu nhiều áp lực hơn.

Chuyên gia Paul Merson (giữa) không tin Louis van Gaal (phải), Juergen Klopp (trái) thành công mùa này. Ảnh: Sky Sports.

Tại buổi phỏng vấn mới đây, ông Paul Merson nhận định, Man xanh sẽ là ứng viên số một cho chức vô địch. “Nếu phải đưa ra sự lựa chọn đội bóng đoạt danh hiệu mùa này, tôi đánh giá cao Man City dựa vào đội hình của họ và những gì mà thầy trò huấn luyện viên Pellegrini thể hiện trong thời gian không có hai cầu thủ xuất sắc (Sergio Aguero và David Silva). Họ đã làm được nhiều điều”, chuyên gia của trang Sky Sports cho biết.

Sau vòng 12 Premier League, Man xanh dẫn đầu bảng xếp hạng khi cùng có 26 điểm như Arsenal nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (+17 so với +13).

Ở vị trí thứ hai, ông Paul Merson chọn Arsenal - đội bóng bám đuổi quyết liệt Man City những vòng đấu gần đây. Cuối tuần trước, "Pháo thủ" để Tottenham dẫn trước, nhưng gỡ 1-1 nhờ công của Gibbs trước khi trận đấu khép lại. Chuyên gia của trang Sky Sports cho rằng: "Arsenal đánh rơi điểm như những mùa trước. Nếu giành chiến thắng, mọi chuyện sẽ diễn ra theo chiều hướng hoàn toàn khác vào cuối mùa".

Điều bất ngờ mà Paul Merson đem đến là việc dự đoán MU và Liverpool đều vắng mặt trong top 4 mùa này. Ông dự đoán Tottenham và Chelsea lần lượt xếp sau Man City và Arsenal. Trong khi đó, hai đội bóng này hiện đứng ngoài nhóm giành quyền dự Champions Leagua mùa tới.

Khả năng Tottenham lọt top 4 có thể trở thành hiện thực, bởi họ thi đấu khá tốt. Đội chủ sân White Hart Lane có 21 điểm và đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng. Tottenham luôn khao khát đoạt vé dự Champions League, tuy nhiên, họ lại thường hụt hơi ở thời điểm quan trọng. Kinh nghiệm từ những mùa trước chắc chắn giúp ích rất nhiều cho Spurs.

Còn với Chelsea, họ là đội đương kim vô địch, nhưng lại đang chìm sâu phía cuối bảng xếp hạng. Trong lịch sử Premier League, chưa có câu lạc bộ nào lọt top 4 vào cuối mùa với 11 điểm sau 12 vòng đầu. Để giành quyền dự Champions League mùa tới, thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho phải lập kỷ lục điểm số trong 26 trận còn lại.

Sau khi nhận định Chelsea sẽ kết thúc mùa giải trong top 4, ông Paul Merson cho biết: “Nếu chơi như ở trận gặp Stoke, Chelsea sẽ giành nhiều chiến thắng thời gian tới. Nhận xét trên có vẻ ngớ ngẩn, bởi họ thua trước Stoke (0-1), nhưng màn trình diễn của Chelsea đã tốt hơn nhiều. Trong khi, MU không thể ghi bàn vào lưới West Brom cho đến khi Lingard giúp câu lạc bộ khoát khỏi rắc rối bằng một cú cứa lòng đẹp mặt. Đội bóng cần ra sân với mục tiêu chiến thắng, trong khi MU đặt nhiệm vụ hàng đầu là không để thua. MU có khả năng sẽ nhận quá nhiều trận hòa. Còn Chelsea vẫn còn thời gian để thu hẹp cách biệt với top 4”.

Dù "The Blues" khởi đầu bết bát, tỷ phú Roman Abramovich vẫn đảm bảo tương lai của huấn luyện viên Jose Mourinho ở Stamford Bridge. Ông chủ người Nga sẽ cho chiến lược gia sinh năm 1963 thêm thời gian để đưa Chelsea sớm trở lại đường ray chiến thắng. Khoảng thời gian Premier League nhường chỗ cho các đội tuyển quốc gia thi đấu rất đáng quý dành cho HLV Mourinho với nhiệm vụ tìm ra giải pháp giúp đội đương kim vô địch thi đấu tốt hơn.

Liên đoàn bóng đá Anh phạt tiền Chelsea

Đội đương kim vô địch Premier League phải nộp phạt 50.000 bảng do không kiểm soát được cầu thủ trong trận gặp West Ham ngày 24/10.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm