Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU là đội bóng kỳ lạ nhất Premier League

"Quỷ đỏ" trông giống một đội bóng đua trụ hạng, tuy nhiên vẫn đang nằm trong top đầu Premier League.

MU anh 1

Không đội bóng nào ở nửa trên BXH Premier League ghi ít bàn hơn MU (40 bàn) sau 29 vòng đấu. Chỉ Nottingham Forest (36), Crystal Palace (34), Burnley (31), Everton (30) hay Sheffield United (27) có tổng số bàn thấp hơn. Thậm chí một Luton Town (43) đang trong nhóm cầm đèn đỏ vẫn ghi được nhiều bàn hơn "Quỷ đỏ".

MU anh 2

MU "công tệ, thủ cũng dở". Sau 29 vòng, thầy trò HLV Erik ten Hag ghi 40 bàn và để thủng lưới số bàn tương đương, tức hiệu số bàn thắng bại bằng 0. Nếu tình trạng này tái diễn, MU khó có suất dự Champions League mùa tới.

MU anh 3

Chỉ tính trong tháng 3, MU hứng chịu tới 106 cú sút trong 4 trận trên mọi đấu trường. Đội chủ sân Old Trafford hoàn toàn thất thế trước Man City khi phải nhận 27 cú sút - PV. Trước Everton, thống kê này là 23, Liverpool là 25 và Brentford lên tới 31. Tính cả mùa 2023/24, MU là đội duy nhất để đối thủ sút hơn 30 lần trong một trận ở giải đấu hàng đầu nước Anh.

MU anh 4

Tính riêng từ đầu năm 2024, không đội bóng nào phải đối mặt với nhiều cú sút ở Premier League hơn MU. Nửa đỏ thành Manchester hứng chịu tới 197 cú sút. Thậm chí các đội đua trụ hạng cũng không có thành tích tệ như vậy.

MU anh 5

Brentford lập kỷ lục mới về số lần chạm bóng trong vùng cấm đối phương ở Premier League, với 85 lần khi hòa 1-1 với MU. Trên thực tế, đây là con số cao nhất được Opta ghi nhận trong 3 mùa giải qua. Để so sánh, MU chỉ có 16 lần chạm bóng trong vùng cấm "Bầy ong". Riêng cá nhân Ivan Toney chạm bóng 15 lần trong khu vực cấm địa MU.

MU anh 6

Trước Brentford, MU gặp may khi có trận hòa dù là đội ghi bàn trước. Theo thống kê của Fotmob, tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) của đội chủ nhà chạm mốc 3,3, trong khi của MU chỉ 0,6. Hay nói cách khác, MU được đánh giá không xứng đáng có bàn vào lưới đối thủ.

MU anh 7

"MU giống một đội bóng tầm trung", Goal viết. Thống kê không hề biết nói dối. Theo Statman Dave, MU để đối thủ tung ra nhiều cú sút hơn trong 16 trận ở Premier League mùa này. Thử so sánh, ba đội dẫn đầu Arsenal, Man City và Liverpool gộp lại cũng chỉ để đối thủ sút nhiều hơn trong 10 trận.

MU anh 8

Chỉ Thomas Kaminski của Luton (111 lần) và Alphonse Areola của West Ham (108 lần) thực hiện nhiều pha cản phá thành công hơn Andre Onana (107 lần) ở Premier League mùa này. Điều đó chứng tỏ thủ thành Cameroon thật sự vất vả trong việc bảo vệ khung gỗ.

MU anh 9

MU hiện giậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH Premier League và đã thua tới 11 trận. Lúc này, đội bóng của Erik ten Hag mới giành được 48 điểm, kém vị trí có thể dự Champions League mùa tới đến 8 điểm.

Sao MU mắc sai lầm khó tha thứ

Aaron Wan-Bissaka được xem như tội đồ khiến MU đánh mất chiến thắng trước Brentford ở vòng 30 Ngoại hạng Anh.

Mount ghi bàn ở phút 90+6, MU vẫn không thể giành 3 điểm

Rạng sáng 31/3, MU chỉ có trận hòa 1-1 ở vòng 30 Premier League trước chủ nhà Brentford.

Pha xử lý khó hiểu trong trận Man City - Arsenal

Tối 31/3 (giờ Hà Nội), tình huống Trossard không chuyền cho Martinelli ở trận hòa 0-0 của Arsenal với Man City, khiến HLV Mikel Arteta tiếc nuối.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh nghi

Bạn có thể quan tâm