Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U không nên mua Harry Kane với giá 70 triệu euro

Cựu tiền đạo M.U, Andy Cole nhận định đội bóng cũ sẽ rất mạo hiểm nếu chi 70 triệu euro để chiêu mộ cầu thủ tấn công xuất sắc nhất của Tottenham mùa trước.

Ban lãnh đạo M.U có kế hoạch đàm phán với Tottenham nhằm sở hữu chữ ký của Harry Kane. Đội bóng áo đỏ thành Manchester có thể phải bỏ ra 70 triệu euro mới đưa được ngôi sao trẻ người Anh về sân Old Trafford hè này.

Harry Kane là mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng ở châu Âu. Ảnh: Zimbio.

Theo giới truyền thông Anh, M.U thuyết phục Tottenham nhượng lại Kane theo phương án trao đổi cầu thủ. "Quỷ đỏ" dùng 3 cầu thủ gồm Luis Nani, Adnan Januzaj và Javier Hernandez cùng một khoản tiền nhằm có sự phục vụ của Harry Kane mùa tới.

Andy Cole cho rằng mức phí 70 triệu euro dành cho ngôi sao trẻ mới nổi người Anh là quá cao. Theo cựu chân sút M.U, đội bóng cũ nên mua Sergio Aguero. Andy Cole giải thích: "Việc chiêu mộ Harry Kane là mạo hiểm rất lớn, bởi đội bóng cạnh tranh chức vô địch ở châu Âu, Premier League, trong khi đó cậu ấy mới là tài năng trẻ và còn nhiều điều phải học.

Nếu quyết mua ngôi sao 21 tuổi của Tottenham, ban lãnh đạo M.U chỉ nên trả 55 triệu euro trong vụ này. Tuy nhiên, việc thuyết phục Tottenham nhượng lại cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League mùa vừa qua không dễ dàng. Harry Kane tạo ra ảnh hưởng lớn trên hàng công Spurs khi có 21 lần lập công, kém 5 bàn so với vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa vừa qua, Sergio Aguero của Man City.

Hè 2015, HLV Van Gaal đặt mục tiêu hàng đầu là bổ sung chân sút chất lượng cho M.U. Đội chủ sân Old Trafford hiện theo đuổi nhiều cầu thủ, nhưng chưa đạt được kết quả như mong đợi. Ngoài ra, nhà cầm quân người Hà Lan cần chiêu mộ một tiền vệ trung tâm để thay lão tướng 33 tuổi Michael Carrick.

Có thể HLV Van Gaal còn tăng cường cho M.U một trung vệ chất lượng và giàu kinh nghiệm. Mùa trước, ông dùng 150 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng để đưa đội bóng trở lại top 4. Hè năm nay, "Quỷ đỏ" cũng cần chi khoản tiền không nhỏ để đủ khả năng cạnh tranh danh hiệu mùa tới.

M.U ra mắt tân binh đầu tiên hè 2015

Cầu thủ đá cánh Memphis Depay có mặt ở trung tâm huấn luyện của M.U và ký hợp đồng 4 năm với đội chủ sân Old Trafford.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm