Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao M.U thề chiến đấu giành vị trí ở Old Trafford

Dù tương lai bất ổn, tiền đạo bị thất sủng Robin Van Persie vẫn khẳng định sẽ nỗ lực để cạnh tranh một vị trí trên hàng công “Quỷ đỏ” mùa giải tới.

Vị trí của chân sút người Hà Lan tại M.U đang lung lay dữ dội. HLV Van Gaal không còn trọng dụng Persie và sẵn sàng bán anh cho bất kỳ đội bóng nào. Tuy nhiên, tiền đạo 32 tuổi tuyên bố không muốn làm người thừa. Thậm chí anh còn thề sẽ chiến đấu hết mình vì tương lai tại Old Trafford.  

“Không ai có thể nói trước điều gì. Dù vậy, tôi không hề lo lắng về vị trí của mình. Tôi sẽ cống hiến cho M.U đến khi đội bóng không cần tôi nữa”, Van Persie chia sẻ trên Mirror.

Van Persie muốn tiếp tục gắn bó với M.U thêm ít nhất 1 mùa giải. Ảnh: Mirror.
Van Persie muốn tiếp tục gắn bó với M.U thêm ít nhất 1 mùa giải. Ảnh: Mirror.

Mùa giải vừa qua, cựu đội trưởng Arsenal thi đấu không tốt do liên tục dính chấn thương. Tuyển thủ Hà Lan chỉ ghi 10 bàn sau 29 trận tại giải Ngoại hạng cho đội chủ sân Old Trafford. Chính Persie thừa nhận không còn ở phong độ tốt nhất, nhưng anh khẳng định mình chỉ tính đến chuyện từ giã bóng đá đỉnh cao ở tuổi 37, 38.

“Tôi sẽ bước sang tuổi 32 vào tháng 8. Có thể mọi người cho rằng tôi không thể chơi bóng ở độ tuổi này. Nhưng tôi không nghĩ vậy. Tôi đủ khả năng chơi ở đội hình xuất phát của bất kỳ đội bóng nào trong vòng ít nhất 5 hay 6 năm nữa”, vua phá lưới Premier League 2011/12 khẳng định.

Chân sút của M.U cho biết anh đã chứng kiến nhiều cầu thủ rất tiếc nuối sau khi tuyên bố giải nghệ, đặc biệt là trường hợp của Paul Scholes. Vì thế, Van Persie khẳng định anh không muốn phải chia tay môn thể thao vua.

“Nhiều người đã nói lời chia tay bóng đá quá sớm và hầu như họ đều hối tiếc vì điều này. Ngay cả một huyền thoại như Paul Scholes cũng không phải ngoại lệ. Dù giải nghệ, anh ấy vẫn không thể quên được bóng đá. Anh ấy biết mình vẫn còn khả năng chơi bóng ở đẳng cấp cao. Quyết định trở lại đã giúp anh ấy gặt hái nhiều thành công”.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm