Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU hòa Arsenal 1-1 do hàng thủ mắc sai lầm

Sai lầm của Axel Tuanzebe khiến MU bị Arsenal cầm hòa 1-1 ở trận đấu muộn vòng 7 Premier League trên sân Old Trafford rạng sáng 1/10.

Cơn mưa lớn không thể ngăn 2 CLB đẩy cao tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cả MU và Arsenal đều chủ động chơi áp sát, sẵn sàng thực hiện những pha tranh chấp nảy lửa.

Phải đến phút 29, CĐV tại Old Trafford mới được chứng kiến cú sút trúng đích đầu tiên. Andreas Pereira đi bóng vượt qua 2 cầu thủ đội khách nhưng cú sút của anh lại không thắng được thủ môn Leno. Arsenal sớm có câu trả lời bằng cơ hội của Pepe nhưng số 19 lại dứt điểm thiếu chính xác.

2 đội tích cực tranh chấp ở phần sân nhà và tổ chức những đợt phản công nhanh. Cơ hội nhiều lần mở ra nhưng chỉ Man Utd tận dụng để ghi bàn vượt lên.

MU gap Arsenal anh 1
McTominay hạ gục Leno với một cú sút xa trái phá. 

Phút 45 từ đường chuyền của Rashford, Scott McTominay tung cú sút tự tin từ ngoài vùng cấm. Bóng găm vào góc cao khiến thủ thành Leno chỉ còn biết đứng chôn chân.

Thế trận giằng co được duy trì trong hiệp 2. Man Utd tạo được thế trận tốt nhưng lại bất ngờ nhận bàn thua sau sai lầm cá nhân. Hậu vệ Tuanzebe chuyền bất cẩn tạo cơ hội cho Aubameyang thoát xuống dứt điểm hạ gục De Gea ở phút 59.

MU gap Arsenal anh 2
Aubameyang trừng phạt sai lầm của hàng thủ MU.

Sau khi để thủng lưới, MU đẩy cao đội hình, liên tục gây sức ép lên hàng thủ Arsenal nhưng trong một ngày thi đấu ổn định, thủ môn Leno đã từ chối mọi nỗ lực dứt điểm của hàng công chủ nhà.

Trận đấu khép lại với kết quả hòa 1-1. MU duy trì mạch bất bại trên sân nhà trước Arsenal nhưng chưa thể cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng mùa này.

MU gap Arsenal anh 3
Đội hình ra sân của 2 CLB ở trận đấu muộn vòng 7 Premier League. 
  • HLV Solskjaer: 'Tôi chưa từng nói dẫn dắt MU là dễ dàng'

    Chiến lược gia người Na Uy vẫn tỏ ra lạc quan trước tin đồn ông có thể bị thay thế sau màn khởi đầu mùa giải không được như ý của Man Utd: "Tôi chưa từng nói dẫn dắt MU là dễ dàng. Tôi đã nói nhiều lần rằng sẽ có những thăng trầm. Khi thua một trận đấu, chúng ta phải tin tưởng vào những gì mình đang làm, hướng đến danh hiệu và tiếp tục đi theo con đường đã chọn".

    "Bất kỳ trận đấu nào ở Premier League đều có thể thắng hoặc thua. Đó là ranh giới rất mong manh. Đôi khi bạn hạnh phúc vì đã thắng một trận đấu nhưng cũng có thể tức giận do thua cuộc. Bạn phải thể hiện đúng bản chất của nó", ông nói thêm.

    MU gap Arsenal anh 4

     

  • Huyền thoại Owen dự đoán Arsenal không thắng được Man Utd

    Theo dự đoán của Owen, đại chiến tại Old Trafford sẽ kết thúc với tỷ số hòa: “MU đã thua 7 trong 15 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, bằng 40 trận trước đó cộng lại. Điều đó cho thấy họ đang có phong độ không tốt, nhưng thầy trò Solskjaer luôn tỏ ra khó chịu khi được chơi trên sân nhà. Những năm gần đây, MU dù thi đấu không quá nổi bật, song vẫn giành những kết quả tốt trước Arsenal ở Old Trafford. Lần đối đầu tới đây, tôi nghĩ MU hoàn toàn có cơ hội giành điểm”.

    MU gap Arsenal anh 5

     

  • Sanchez cắt đứt quan hệ với đồng đội cũ ở Man Utd

    Theo The Sun, sau khi chuyển đến Italy thi đấu và có cuộc sống ổn định tại đây, tiền đạo 30 tuổi đã giữ khoảng cách với các đồng đội cũ ở sân Old Trafford.

    Phần lớn cầu thủ Man Utd cho rằng tầm ảnh hưởng của Sanchez trong phòng thay đồ là không đáng kể. Điển hình là việc anh không hoạt động thường xuyên trong nhóm WhatsApp. Đây vốn là phương tiện liên lạc chính của toàn đội.

    Chia sẻ với The Sun, một cầu thủ giấu tên cho biết: "Cứ như thể anh ấy chưa từng ở trong nhóm vậy". Trái lại, Chris Smalling, người cũng chuyển đến Serie A thi đấu dưới dạng cho mượn ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, vẫn tỏ ra hòa đồng với các đồng đội cũ.

    MU gap Arsenal anh 6

     

  • Ivan Perisic: 'Thật buồn khi không thể đến Man Utd'

    Trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Ivan Perisic đã chuyển đến Bayern Munich từ Inter Milan với bản hợp đồng cho mượn kèm điều khoản mua đứt. Cầu thủ này khẳng định đang hạnh phúc tại Allianz Arena và hy vọng sẽ gắn bó lâu dài với "Hùm xám". Song, Perisic cũng tỏ ra tiếc nuối khi không thể đến Man Utd trong quá khứ.

    Chia sẻ với The Athletic, cầu thủ người Croatia cho biết: "Tôi đã rất gần Old Trafford. Thật tuyệt khi Mourinho gọi điện thuyết phục. Thật khó để từ chối ông ấy. Sự thật là tôi muốn chuyển đến Anh để đầu quân cho Man Utd".

    MU gap Arsenal anh 7

     


  • Danh sách cầu thủ ra sân của Man Utd

    MU XI:  De Gea, Tuanzebe, Lindelof, Maguire, Young, Pogba, McTominay, Andreas, Lingard, James, Rashford.

    MU gap Arsenal anh 8

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Arsenal

    Arsenal XI: Leno, Maitland-Niles, Sokratis, David Luiz, Kolasinac, Guendouzi, Xhaka, Torreira, Pepe, Aubameyang, Saka.

    MU gap Arsenal anh 9

     

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    MU gap Arsenal anh 10

     

  • Dàn sao United đã có mặt tại Old Trafford, sẵn sàng cho trận đấu tâm điểm của vòng 7 giải Ngoại hạng Anh.

    MU gap Arsenal anh 11
    MU gap Arsenal anh 12

  • Trận đấu bắt đầu.

     

  • 8': Trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao, bất chấp điều kiện thời tiết không thuận lợi. Daniel James vừa gây sóng gió trước khung thành của Arsenal với một pha đi bóng ở cánh trái. Tiếc rằng đường chuyền vào của anh không vượt qua được Callum Chambers.

     

  • 9': Thêm một tình huống lộn xộn trong vùng cấm Arsenal. Số 34 Xhaka có pha phá bóng hụt nhưng Rashford lại bị giật mình và không thể có cú dứt điểm.

  • 10': Callum Chambers nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Daniel James.

    MU gap Arsenal anh 15
  • 16': MU là đội cầm bóng nhiều hơn trong những phút đầu. Cánh trái đang là hướng tấn công chủ yếu của "Quỷ đỏ" với sự tốc độ của Daniel James. Tuy nhiên hàng thủ Arsenal sau vài tình huống chuệch choạc đã dần bắt bài số 21 bên phía chủ nhà.

     

  • 20': Lingard phạm lỗi để ngăn chặn tình huống phản công của Arsenal. Tiền vệ số 14 của chủ nhà may mắn không phải nhận thẻ.

  • 21': Liên tiếp là 2 tình huống bóng cắt ngang khung thành của De Gea. Tuy nhiên không cầu thủ áo vàng nào kịp băng vào tạo điểm cắt.

    MU gap Arsenal anh 16

     


  • 28': Marcus Rashford nhận thẻ vàng sau một tình huống vào bóng quyết liệt. Trận đấu đang ngày một nóng lên.

  • 29': KHÔNG VÀO! Andreas Pereira đi bóng tự tin trong vòng vây của David Luiz và Guendouzi trước khi tung cú sút, tiếc rằng bóng đi không đủ hiểm để đánh bại Leno. Trên khán đài, Sir Alex Ferguson tỏ ra khá tiếc nuối với nỗ lực của số 15.

    MU gap Arsenal anh 17
    MU gap Arsenal anh 18


  • 30': Khoảng trống thênh thang trước mặt Nicolas Pepe nhưng cú dứt điểm bằng chân trái của cầu thủ này lại đưa bóng lên thẳng khán đài trong tiếng cười của người hâm mộ.

  • 33': Trọng tài Kevin Friend rút thẻ vàng sau tình huống vào bóng bằng 2 chân của Andreas Pereira.

  • 37': Man Utd liên tục phải chọn giải pháp phạm lỗi để ngăn chặn những tình huống phản công của đối thủ. Nhiệm vụ đánh chặn cho chủ nhà đang đặt lên vai của Scott McTominay.

     

  • 41': Ashley Young nhận thẻ vàng sau tình huống truy cản trái phép với Mateo Guendouzi.

  • 43': KHÔNG ĐƯỢC! Pogba tranh chấp dũng mãnh ở khu vực giữa sân trước khi chọc khe cho Rashford. Tiền đạo người Anh thoát xuống nhưng lại xử lý chần chừ tạo cơ hội cho hậu vệ đội khách kịp lùi về ngăn chặn.

    MU gap Arsenal anh 19

  • 44': KHÔNG VÀO! Andreas Pereira có tình huống xoạc bóng lỗi tạo cơ hội cho Saka băng xuống. Số 77 tung cú sút chéo góc nhưng không hạ được De Gea. Guendouzi đá bồi nhưng người chiến thắng vẫn là thủ môn của MU.

  • Tỷ số được mở cho Man Utd

    45': VÀO!! Scott McTominay tung cú sút tự tin từ ngoài vùng cấm. Bóng găm vào góc cao khiến thủ thành Leno chỉ còn biết đứng chôn chân.

    MU gap Arsenal anh 20
    MU gap Arsenal anh 21

     



  • HẾT HIỆP MỘT

    2 CLB chơi ăn miếng trả miếng nhưng chỉ Man Utd tận dụng cơ hội để ghi bàn vượt lên dẫn trước.

    MU gap Arsenal anh 22

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 52': NGUY HIỂM! Từ đường chuyền bên cánh phải của Aubameyang, Lucas Torreira vung chân nhưng không trúng tâm bóng. Cơ hội ngon ăn đã đến với Arsenal ngay đầu hiệp 2.

    MU gap Arsenal anh 23

     


  • 54': Một tình huống lộn xộn trong vùng cấm Arsenal. Cầu thủ MU cho rằng họ phải được hưởng quả 11 m nhưng tiếng còi không cất lên. Xem lại tình huống quay chậm, Kolasinac đã để bóng chạm tay sau một pha khống chế lỗi.

    MU gap Arsenal anh 24

     

  • 57': Pereira thực hiện đường chuyền đúng tầm băng vào cho Rashford nhưng Guendouzi đã kịp phá bóng giải nguy cho khung thành đội khách.

  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho MU

    59': VÀO!!! Mành lưới của MU đã rung lên sau pha xử lý lỗi của Tuanzebe. Aubameyang thoát xuống dứt điểm hạ gục De Gea. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài công nhận bàn thắng cho đội khách.

    MU gap Arsenal anh 25
    MU gap Arsenal anh 26

     



  • 60': KHÔNG VÀO!! Từ pha căng ngang bên cánh phải, Saka tung cú dứt điểm ở cự ly gần đưa bóng đi vọt xà khung thành De Gea trong gang tấc.

  • 64': KHÔNG VÀO! Pogba tung cú dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vùng cấm đưa bóng đi chệch khung thành đội khách trong gang tấc. Trước đó, Pereira sút xa đưa bóng chạm tay David Luiz nhưng cầu thủ người Brazil đã khép tay hết cỡ.

    MU gap Arsenal anh 27

  • 68': Thêm một thẻ vàng được rút ra, lần này dành cho Jesse Lingard.

  • 70': CƠ HỘI! Từ quả đá phạt góc khó chịu của Ashley Young, Scott McTominay băng lên đánh đầu cận thành nhưng bóng lại đi vọt xà trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

    MU gap Arsenal anh 28

  • 73': KHÔNG VÀO! Harry Maguire tung cú dứt điểm táo bạo từ sát vạch 16,5 m. Bóng đi vào góc cao khiến thủ môn Leno phải bay người hết cỡ để cứu thua cho Arsenal.

    MU gap Arsenal anh 29

  • 75': Pereira, Lingard rời sân nhường chỗ cho Fred và Mason Greenwood. Bên phía Arsenal, Pepe cũng rời sân nhường chỗ cho Nelson.

  • 82': Pogba thực hiện đường chuyền dài đến vị trí của Pogba nhưng thủ môn Leno đã có pha xử lý chắc chắn trước tình huống băng vào của Rashford.

  • 88': MU cố gắng tấn công bằng những tình huống lên bóng bên cánh trái của Daniel James. Tuy nhiên cầu thủ số 21 chơi quá đơn điệu và liên tục bị đối thủ bắt bài.

     

  • Trận đấu có 4 phút bù giờ.

  • 90+1': KHÔNG VÀO! MU được hưởng quả đá phạt có góc sút rộng. Rashford tung cú đá khá hiểm vào góc xa nhưng vẫn không thắng được thủ môn Leno.

    MU gap Arsenal anh 30

     

     


  • HẾT GIỜ

    Man Utd đã có một trận đấu tốt trên sân nhà nhưng sai lầm của cá nhân lại khiến "Quỷ đỏ" trả giá bằng bàn thua ở phút 59.



Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm