Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU hạ gục Leverkusen nhờ sự thăng hoa của Rooney, Persie

Cú đúp của Ro10, bàn thắng của Persie và pha lập công của Valencia giúp Quỷ đỏ đánh bại Leverkusen với tỷ số 4-2 trong trận ra quân vòng bảng Champions League mùa giải 2013/14.

Khác với việc bố trí sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 ở những trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh, MU đón tiếp Leverkusen trong trận ra quân vòng bảng Champions League với đội hình 4-4-2. Thể hiện được phong độ tốt khi trở lại sau chấn thương, Wayne Rooney được HLV David Moyes xếp đá cặp cùng Van Persie trên hàng công. Ở trận này, tân binh Fellaini (tiền vệ trung tâm) và Shinji Kagawa (lệch trái) ra sân từ đầu và góp phần giúp Quỷ đỏ có thế trận vượt trội so với Leverkusen khi có thời gian kiểm soát bóng lên tới 61% trong hiệp 1.

MU giành chiến thắng 4-2 trước Leverkusen.

Ở trận mở màn Champions League, MU thi đấu thuyết phục hơn so với những trận đấu tại giải quốc nội, tổ chức được khá nhiều pha tấn công nguy hiểm. Ngay phút thứ 8, Shinji Kagawa chuyền bóng thuận lợi cho Rooney dứt điểm, nhưng tiền đạo người Anh lại sút bóng trúng người hậu vệ Leverkusen. Sau đó 3 phút, Van Persie khiến khung thành đối phương chao đảo với cú sút đưa bóng đi chệch cột dọc.

Khi hiệp 1 trôi qua được 1 nửa thời gian, MU có bàn thắng theo kịch bản khá bất ngờ. Cầu thủ được xem là mắt xích đáng lo ngại trong đội hình Quỷ đỏ Patrice Evra lên tham gia tấn công và chuyền bóng chích xác vào khu vực 16m50 cho Rooney. Trong tư thế không bị kèm, tiền đạo người Anh sút đập đất đánh bại thủ môn Leno ở phút 22. Đây là bàn thắng thứ hai trong hai trận liên tiếp của Ro10 ghi cho Quỷ đỏ.

Rooney lập cú đúp góp phần vào chiến thắng của Quỷ đỏ.

Sau khi có bàn thắng vượt lên dẫn trước, MU vẫn tiếp tục chơi tấn công. Nếu các cầu thủ dứt điểm chính xác hơn, đội chủ sân Old Trafford đã sớm có thêm bàn thắng gia tăng cách biệt. Đáng tiếc nhất là cú sút phạt chệch khung thành Leverkusen trong gang tấc của Rooney (phút 41) và pha dứt điểm đưa bóng đi sát cột dọc của Kagawa (phút 44).

Trong khoảng 15 phút đầu hiệp 2, trận đấu diễn ra sôi nổi với 2 bàn thắng chia đều cho mỗi đội. Ngay sau khi Sam dứt điểm đưa bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn De Gea, tiền đạo Rooney có cơ hội giúp MU gia tăng cách biệt, nhưng chân sút người Anh lại tận dụng không thành công. Nếu Ro10 chuyền cho Van Persie, cơ hội có bàn thắng của đội chủ nhà sẽ lớn hơn rất nhiều, nhưng đáng tiếc là Rooney thi đấu quá cá nhân.

Sau pha bỏ lỡ của Ro10, Leverkusen bất ngờ có bàn gỡ hòa 1-1 nhờ cú cứa lòng đẳng cấp của Rolfes. Tuy nhiên, Van Persie đã tỏa sáng với pha volley thành bàn đưa MU vượt lên dẫn trước 2-1 từ đường chuyền vào của Valencia ở phút 59. Tỷ số của trận đấu chưa dừng lại khi Rooney tận dụng thành công tình huống phản công, ghi bàn giúp Quỷ đỏ vượt lên dẫn trước 3-1 ở phút 70.

Trước khi trận đấu khép lại, MU còn có thêm một thắng do công của Valencia. Nhận đường chuyền thuận lợi của Rooney, tiền vệ người Ecuador tung cú sút căng đánh bại thủ môn Leno, đưa Quỷ đỏ vượt lên dẫn trước 4-1. Phút 88, Omer Toprak dứt điểm cận thành, rút ngắn tỷ số xuống 2-4 cho Leverkusen. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận chiến giữa MU và Leverkusen trên sân Old Trafford.

Ở trận còn lại bảng A, Shakhtar Donetsk đánh bại Real Sociedad 2-0 dù phải thi đấu trên sân khách. Sau lượt trận đầu tiên, MU chia ngôi đầu đầu bảng A với Shakhtar Donetsk khi cùng có 3 điểm và hiệu số bàn thắng bại +2.

Shakhtar Donetsk đánh bại Real Sociedad 2-0.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Đội hình ra sân của MU và Leverkusen.
Cầu thủ dự bị của hai đội

Thông số trận đấu

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm