Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU gặp đối thủ ưa thích ở tứ kết Europa League

Tại vòng 8 đội mạnh nhất Europa League mùa này, MU sẽ đối đầu câu lạc bộ của Bỉ Anderlecht, trong khi Schalke chạm trán Ajax.

MU gap Anderlecht o tu ket Europa League anh 1
Kết quả bốc thăm tứ kết Europa League diễn ra lúc 19h. Ảnh: UEFA.

MU tránh được đối thủ rất mạnh là Lyon (Pháp) tại tứ kết Europa League. Lá thăm may rủi đưa thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho chạm trán Anderlecht.

Trong quá khứ, hai đội gặp nhau tại European Champions Clubs mùa giải 1956/57. Trên sân Main Road, khi đó còn là sân nhà của đội bóng cùng thành phố Man City, MU đánh bại Anderlecht với tỷ số 10-0, sau đó họ giành chiến thắng 2-0 ở lượt về. Trên sân nhà, “Quỷ đỏ” Manchester đã ghi tổng cộng 18 bàn vào lưới Anderlecht và chỉ nhận 1 bàn thua. Rõ ràng đây là một trong những đối thủ ưa thích của MU.

MU gap Anderlecht o tu ket Europa League anh 2
Huấn luyện viên Jose Mourinho quyết tâm giúp MU vô địch Europa League mùa này. Ảnh: Getty Images.

Lần gần nhất MU chạm trán một đội bóng của Bỉ cách đây 2 năm. Ở vòng play-off Champions League mùa giải 2015/16, “Quỷ đỏ” Manchester vượt qua Club Brugge với tỷ số chung cuộc 7-1, trong đó có chiến thắng 4-0 trên sân của đối phương. Sau 4 lần làm khách trước các đội bóng Bỉ, MU thắng 2 và thua 2.

Đội bóng của Bỉ Anderlecht gợi lại cho tiền đạo Ibrahimovic của MU kỷ niệm đẹp. Năm 2013, khi còn khoác áo PSG, chân sút người Thụy Điển ghi 4 bàn cho câu lạc bộ của Pháp ở trận gặp Anderlecht tại Champions League.

MU không có lực lượng mạnh nhất trong những trận gần đây. Đội bóng của huấn luyện viên Jose Mourinho từng thiếu vắng những tiền đạo chủ lực do dính chấn thương và án phạt. Trước đối thủ hạng 93 châu Âu Rostov và được chơi trên sân nhà Old Trafford trong trận lượt về vòng 1/8 Europa League, nhưng “Quỷ đỏ” vất vả mới có thể thắng tối thiểu 1-0 nhờ pha ghi bàn của Juan Mata ở phút 70.

“Nhiều người nghĩ chúng tôi nên ghi nhiều bàn hơn, nhưng có quá nhiều thứ chống lại chúng tôi. Các cầu thủ đã thể hiện tinh thần tuyệt vời. Tuy nhiên, có lẽ MU sẽ thua Middlesbrough (trận đấu diễn ra lúc 19h ngày chủ nhật 19/3)”, huấn luyện viên Jose Mouirnho than phiền. Rõ ràng lịch thi đấu với mật độ dày khiến nhiều cầu thủ MU mệt mỏi.

Mourinho giải thích chuyện bóc chuối tiếp sức cho học trò

Huấn luyện viên Mourinho có hành động đặc biệt khi trao cho Marcos Rojo quả chuối. Việc làm của ông giúp học trò duy trì thể lực để giúp MU bảo vệ chiến thắng tại Europa League.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm