Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Romero - cầu thủ hay nhất trận MU thắng Rostov

Với màn trình diễn ấn tượng trong trận tiếp đón Rostov rạng sáng nay, thủ thành Sergio Romero được các cổ động viên Man Utd bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Sau trận thắng 1-0 của Man Utd trước Rostov ở trận lượt về vòng 1/8 Europa League, Sergio Romero đã vượt qua hai người đồng đội là Antonio Valencia và Juan Mata để giành giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận với 58% số phiếu do cổ động viên Man Utd bầu chọn. Đây là phần thưởng xứng đáng với màn trình diễn ấn tượng của thủ thành người Argentina.

Romero được HLV Mourinho tin tưởng thay thế vị trí của De Gea trong khung thành của Man Utd ở trận tiếp đón Rostov. Thủ thành người Argentina đã không phụ lòng người thầy khi có tới 3 pha cứu thua xuất sắc góp công lớn giúp “Quỷ đỏ” giành quyền vào tứ kết Europa League.

Trận đấu diễn ra không quá căng thẳng do Rostov chủ động chơi phòng ngự số đông. Tuy nhiên, đội bóng đại diện nước Nga có những đợt phản công nhanh và cực kỳ nguy hiểm. Ở giữa hiệp 1, tiền đạo Sardar Azmoun của Rostov đi bóng vượt qua Marcos Rojo và tung cú sút về phía góc xa khung thành, khiến Romero phải trổ tài bằng pha bay người cứu thua xuất sắc.

Đến phút 80, Romero tiếp tục cứu bàn thua trông thấy cho Man Utd bằng tình huống phản xạ cực nhanh sau pha đánh đầu cự li gần của Aleksandr Bukarov. Thủ thành người Argentina vẫn giữ được phong độ và sự tập trung tốt nhất cho đến những phút cuối trận khi cản phá cú sút phạt hiểm hóc của Christian Noboa về phía góc cao khung thành.

Khong phai Mata,  Romero moi la cau thu xuat sac nhat tran anh 1
Romero cứu thua sau pha sút phạt hiểm hóc của Christian Noboa ở phút 90+4.

Phát biểu trên MUTV khi nói về pha cản phá từ cú sút phạt của Christian Noboa ở phút 90+4, thủ thành người Argentina cho biết: “Đó là cú sút phạt không dễ để hóa giải. Tôi thấy nó khá muộn do khuất tầm nhìn từ hàng rào phía trước. Trong lúc đó tôi chỉ kịp phán đoán nó bay về phía góc cao khung thành và thật may mắn khi cản phá được”.

“Rostov đã có cơ hội để ghi được 1 bàn thắng và đưa trận đấu đến với những hiệp phụ, nhưng may mắn đã đứng về phía chúng tôi. Khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu tôi mới dám tận hưởng niềm vui chiến thắng”, thủ thành Romero nói thêm.

Sau trận đấu, trên trang mạng xã hội rất nhiều cổ động viên Man Utd ca ngợi thủ thành người Argentina. Thậm trí có những người cho rằng Romero xuất sắc hơn thủ thành David De Gea.

Khong phai Mata,  Romero moi la cau thu xuat sac nhat tran anh 2
MU toàn thắng trên sân nhà ở Europa League, thủng lưới 1 bàn duy nhất. Thành tích này có dấu ấn lớn từ Romero.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm