Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi 8,6 triệu bảng, Juve muốn có hậu vệ của Man Utd

Ban lãnh đạo Juventus đang lên kế hoạch nhằm đưa hậu vệ Matteo Darmian của Manchester United trở lại Serie A vào mùa hè này.

Matteo Darmian gia nhập Man Utd vào mùa hè năm 2015, anh đã thi đấu khá ấn tượng trong giai đoạn đầu và thường xuyên chiếm lĩnh vị trí hậu vệ cánh phải trong đội hình “Quỷ đỏ”. Tuy nhiên, sự hạn chế về thể hình và thể lực khiến cầu thủ từng được coi là hậu vệ tấn công hay nhất Serie A không thể thích nghi trong môi trường khốc liệt ở Premier League.

Hợp đồng hiện tại của Darmian với Man Utd còn thời hạn đến năm 2019. Nhưng hậu vệ người Italy không đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Mourinho. Kể từ đầu mùa giải, cầu thủ sinh năm 1989 mới có 16 lần ra sân trên mọi mặt trận cho “Quỷ đỏ”, trong đó chỉ có 9 trận được thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh.

Theo Calciomercato, Juventus sẵn sàng chi ra 8,6 triệu bảng nhằm đưa Matteo Darmian trở về thành Turin nhằm thay thế vị trí của Dani Alves. Cựu hậu vệ của Barca được cho rằng sẽ chia tay "Bà đầm già" vào mùa hè này để đi theo tiếng gọi của các đội bóng giàu có đến từ Trung Quốc.

Chi 8, 6 trieu bang,  Juve muon co hau ve cua Man Utd anh 1
Thể lực và thể hình hạn chế khiến Darmian không giữ được phong độ trong màu áo Man Utd. Ảnh: Getty Images.

Đây không phải lần đầu Juventus ngỏ ý muốn đưa cựu hậu vệ của Torino trở lại Italy. Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, nhà đương kim vô địch Serie A từng hỏi mua Darmian với mức giá 11 triệu bảng, tuy nhiên vào thời điểm đó, HLV Mourinho muốn giữ hậu vệ người Italy làm phương án dự phòng cho những trường hợp cần thiết.

Ở kỳ chuyển nhượng sắp tới, HLV người Bồ Đào Nha được BLĐ Man Utd hứa chu cấp rất nhiều tiền để nâng cấp đội hình nhằm giúp đội bóng trở lại vị thế như thời Sir Alex Ferguson dẫn dắt. Darmian chắc chắn sẽ là một trong những cái tên phải chia tay Old Trafford để nhường chỗ cho những ngôi sao mới. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi để “Bà đầm già” đón hậu vệ người Italy trở về Serie A.

Chi 8, 6 trieu bang,  Juve muon co hau ve cua Man Utd anh 2
Phong độ của Darmian ở mùa giải này. Ảnh: Whoscored.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm