Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U được mời chào hợp đồng gần 1 tỷ USD

Hãng sản xuất dụng cụ thể thao Nike đã đề nghị một bản hợp đồng tài trợ mới có giá trị lên đến 600 triệu bảng (gần 1 tỷ USD) với đội ĐKVĐ nước Anh.

M.U sắp trở thành đội bóng "vô đối" về tiền tài trợ áo đấu.

Nike hiện là nhà tài trợ áo đấu cho Man United, trị giá 23,5 triệu bảng/năm. Ràng buộc giữa 2 bên sẽ đáo hạn vào năm 2015, tuy nhiên ngay từ lúc này Nike đã sốt sắng đề nghị một bản hợp đồng mới trong bối cảnh hàng loạt đối thủ cạnh tranh như Adidas, Puma, Warrior lăm le muốn nhảy vào tài trợ M.U.

Hiện tại chưa rõ thời hạn hợp đồng mà Nike muốn ký với M.U nhưng chắc chắn đó là kỷ lục thế giới về tài trợ áo đấu, vượt qua con số 31 triệu bảng/năm giữa Real Madrid với adidas. Cách đây ít ngày, tờ Daily Mail của Anh dẫn lời các chuyên gia cho biết M.U sẽ nhận được ít nhất 65 triệu bảng/năm tiền tài trợ áo đấu.

M.U đàm phán hợp đồng kỷ lục trị giá 70 triệu bảng

Man United được hai hãng sản xuất dụng cụ thể thao khổng lồ Nike, Adidas mời gọi ký hợp đồng tài trợ trang phục với số tiền kỷ lục lên đến 70 triệu bảng/năm.

Mùa bóng năm nay, M.U thi đấu không thật sự thành công nhưng họ vẫn là thương hiệu có sức hút rất lớn trên toàn cầu. Nike và M.U bắt tay hợp tác từ năm 2002. Đến năm 2010, hai bên gia hạn hợp đồng tài trợ áo đấu với giá trị 23,5 triệu bảng/năm. Tính đến nay, Nike đã thanh toán cho M.U 303 triệu bảng tiền tài trợ.

Hoàng Tâm

Ảnh: AFP.

Bạn có thể quan tâm