Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU đứng trước nguy cơ mất cùng lúc 4 trụ cột

Chưa bổ sung được thêm bản hợp đồng nào, “Quỷ đỏ” đối mặt với nguy cơ để mất khá nhiều trụ cột ở mùa giải kế tiếp.

Sau những lùm xùm ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, Real Madrid vẫn chưa từ bỏ ý định đưa David De Gea về Bernabeu. Tờ AS tiết lộ, trong bản hợp đồng của thủ thành người Tây Ban Nha với MU có điều khoản mua đứt trị giá 39 triệu bảng. Tuy nhiên, điều khoản này chỉ có hiệu lực đến 15/6, tức 2 ngày sau trận đấu đầu tiên của tuyển Tây Ban Nha tại Euro trước Cộng hòa Séc.

Dẫu vậy, Chủ tịch Florentino Perez vẫn muốn tận dụng thời cơ này để đưa De Gea trở về thi đấu tại quê hương, bất chấp ý định trọng dụng Keylor Navas của HLV Zinedine Zidane.

De Gea hiện đang là ngôi sao không thể thay thế trong khung gỗ của MU. Bản thân anh cũng thừa nhận muốn tiếp tục gắn bó với sân Old Trafford để có cơ hội làm việc cùng Jose Mourinho- “người sinh ra dể giành chiến thắng” theo cách gọi của thủ môn sinh năm 1990.

MU mat 3 tru cot anh 1
Sự xuất hiện của Mourinho khiến De Gea không còn mặn mà với việc đầu quân cho Real Madrid. Ảnh: Mirror.

Không chỉ có David De Gea, ba ngôi sao khác của MU là Juan Mata, Bastian Schweinsteiger và Michael Carrick cũng đang đối mặt với tương lai vô cùng bất ổn. Mata từng bị Mourinho đẩy ra đường cách đây hơn 2 mùa giải dù anh đang là ngôi sao sáng nhất trong đội hình Chelsea thời điểm đó. Nếu phải chia tay Old Trafford, tiền vệ người Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ trở về La Liga để khoác áo Valencia. Nếu may mắn hơn, anh có thể được nhà ĐKVĐ La Liga Barcelona dang tay cứu giúp vào hè này.

Trong khi đó, tờ Mirror (Anh) khẳng định, Jose Mourinho đã tuyên bố Bastian Schweinsteiger cũng không nằm trong kế hoạch phát triển MU trong 3 năm tới. Theo đó, “Quỷ đỏ” sẵn sàng lắng nghe bất kỳ lời đề nghị nào dành cho lão tướng 31 tuổi. Premier League vừa qua, tuyển thủ Đức chỉ ra sân 18 lần và ghi vỏn vẹn 1 bàn thắng. Schweini phải ngồi ngoài trong phần lớn giai đoạn lượt về vì liên tục tái phát chấn thương đầu gối.

Đồng cảnh ngộ với Schweinsteiger, tương lai của Michael Carrick vẫn chưa được làm rõ dù hợp đồng của anh sẽ hết hạn vào ngày 30/6 tới. Tuy nhiên, lão tướng 34 tuổi vẫn còn cơ hội ở lại Old Trafford bởi "Người đặc biệt" đang tìm kiếm một cầu thủ có thể giúp ông hiểu rõ hơn về phòng thay đồ và mối quan hệ của các cầu thủ MU.

MU mat 3 tru cot anh 2
Schweinsteiger đứng trước nguy cơ chia tay MU chỉ sau một mùa giải. Ảnh: Goal.

Ở một diễn biến khác, tân binh đầu tiên của Manchester United dưới thời Mourinho đã dần lộ diện khi đích thân Zlatan Ibrahimovic đã xác nhận sẽ hoàn tất bản hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford vào ngày mai (7/6). Sau tiền đạo người Thụy Điển, "Quỷ đỏ" sẽ tiếp tục bổ sung vào đội hình ít nhất một trung vệ và một tiền vệ trung tâm.

Ngày mai Ibra công bố hợp đồng bom tấn với MU

Trang Mirror đưa tin, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic sẽ thông báo bản giao kèo ký với MU ngày mai 7/6. Đây sẽ là bản hợp đồng đình đám đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng hè 2016.


Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm