Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU đừng để hàng phòng ngự thành tử huyệt

MU giành 2 chiến thắng liên tiếp rất ấn tượng, nhưng điều đó không thể đảm bảo cho họ có kết quả tốt trước Arsenal dù được chơi trên sân nhà Old Trafford vào chủ nhật (28/2).

MU thi đấu khá hay trong 2 trận vừa qua, nhưng phải thừa nhận đối thủ của họ không quá mạnh. Tại cúp FA, họ chỉ phải gặp Shrewsbury Town - đội bóng đang thi đấu tại giải hạng ba của Anh. Còn ở vòng 1/16 Europa League, Midtjylland là đương kim vô địch Đan Mạch, nhưng đội hình không có ngôi sao lớn, nên vẫn chưa thể gây khó khăn cho "Quỷ đỏ" Manchester.

Hàng phòng ngự chắp vá

Trong trận lượt về vòng 1/16 Europa League gặp Midtjylland, huấn luyện viên (HLV) Van Gaal buộc phải kéo tiền vệ lão tướng Michael Carrick xuống đá cặp cùng Blind. Với sự kết hợp bất đắc dĩ này, MU nhận bàn thua ở tình huống cả hai trung vệ mất kiểm soát trước pha đi bóng và dứt điểm của Sisto. Chỉ nhờ đến sự xuất sắc của hàng công, khi Memphis Depay và nhân tố lạ Rashford thể hiện màn trình diễn bùng nổ ở hiệp 2, MU mới giành quyền đi tiếp tại Europa League.

Chris Smalling vẫn chưa có thể lực tốt nhất trước trận gặp Arsenal. Ảnh: Getty Images.

Cuối tuần này, họ tiếp tục đối diện nỗi lo lớn về lực lượng ở hàng phòng ngự. Đón tiếp Arsenal tại Old Trafford, HLV Van Gaal sẽ phải đặt niềm tin vào Marcos Rojo - hậu vệ trái mới chỉ thi đấu 11 phút từ khi bình phục chấn thương. Ông không có giải pháp nào khác ngoài Rojo, bởi cầu thủ trẻ Cameron Borthwick-Jackson cũng đang gặp vấn đề thể lực.

Bên cánh đối diện, HLV Van Gaal cũng không có sự lựa chọn ưng ý khi Darmian, Valencia đều đang phải điều trị chấn thương. Ông chắc chắn phải xếp Guillermo Varela đá chính. Tuy nhiên, cầu thủ 22 tuổi này mới có 2 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh mùa này. Rõ ràng, rất mạo hiểm khi sử dụng Guillermo Varela nhằm ngăn cản bộ đôi Nacho Monreal và Alexis Sanchez bên phía Arsenal.

Không chỉ có nỗi lo hai cánh, HLV Van Gaal cũng phải tính toán bố trí cặp trung vệ cho MU. Rõ ràng, ông không thể tiếp tục liều lĩnh kéo Carrick xuống thi đấu bên cạnh Blind. Thay vào đó, HLV Van Gaal phải chờ đợi vào Chris Smalling, dù cầu thủ này chưa có thể lực tốt nhất.

Kết quả đối đầu và thành tích thi đấu gần đây của hai đội. Đồ họa: Tri Mai.

De Gea có thể trở lại

David de Gea đã ngồi ngoài hai trận sau khi dính chấn thương trong lúc khởi động trước lượt đi vòng 1/16 Europa League. Người thay thế anh là Sergio Romero cũng đã chơi khá tốt, nhưng HLV Van Gaal muốn có sự phục vụ của người gác đền hay nhất.

Tại buổi họp báo trước trận gặp Arsenal, ông chia sẻ: “Tôi chờ đợi David de Gea có thể trở lại". Nếu thủ môn người Tây Ban Nha kịp bình phục thể lực, HLV Van Gaal cũng như các cầu thủ khác sẽ có cảm giác yên tâm hơn.

Dù De Gea có thể ra sân, khả năng MU thủng lưới trước các chân sút của Arsenal vẫn rất cao. Từ giai đoạn lượt về, hàng phòng ngự MU không còn đảm sự chắc chắn. “Quỷ đỏ” chịu tổng cộng 8 bàn thua sau 7 trận, so với 16 lần thủng lưới trong 19 trận lượt đi. Đây là lý do khiến họ rơi khỏi top 4 trên bảng xếp hạng. MU hiện đứng thứ 5 và kém 6 điểm so với đội xếp ngay phía trên là Man City.

"Quỷ đỏ" đang hưng phấn sau 2 chiến thắng ở cúp FA và Europa League, nhưng tính chất của cuộc đua tại Ngoại hạng Anh khốc liệt hơn rất nhiều. Trận đại chiến trên sân Old Trafford cuối tuần này không chỉ quan trọng với MU, mà còn ảnh hưởng lớn đến tham vọng vô địch Premier League của Arsenal. Đây sẽ là bước ngoặt lớn cho hai đội mùa này, do vậy bất cứ sai lầm nào cũng đều phải trả giá rất đắt.

De Gea phấn khích khi MU gặp Liverpool

Hai đội bóng hàng đầu nước Anh sẽ tranh vé vào tứ kết Europa League. Đây là cuộc chiến được rất nhiều người hâm mộ bóng đá xứ sở sương mù chờ đợi.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm