Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU đón thêm thử thách mới trong vụ Baines

HLV David Moyes tuyên bố đưa Baines về Old Trafford vào tháng 1/2014, nhưng MU sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi Everton đang tìm cách gia hạn hợp đồng với cầu thủ trụ cột của CLB.

Sau khi kỳ chuyển nhượng hè 2013 khép lại, nhà vô địch Ngoại hạng Anh lập tức lên tiếng sẽ trở lại đàm phán với Everton về thương vụ Baines. Thất bại trong việc đưa cậu học trò cưng Baines về Old Trafford có lẽ đã chạm tới lòng tự ái của HLV David Moyes. Nguyên nhân khiến MU chưa thể có sự phục vụ của Baines là do không thống nhất được mức phí chuyển nhượng với đội chủ sân Goodison Park.

Everton đang thuyết phục Baines gia hạn hợp đồng.

Trước tuyên bố thể hiện thái độ quyết tâm cao của MU, ban lãnh đạo Everton tìm cách trói chân Baines bằng một bản hợp đồng mới kèm theo mức lương cao hơn. Hiện tại, hậu vệ người Anh còn thời hạn 2 năm trong bản hợp đồng cũ với Everton, nhưng đội chủ sân Goodison Park vẫn muốn ký bản giao kèo mới với Baines.

Để thuyết phục hậu vệ người Anh đồng ý gia hạn hợp đồng, Everton hứa sẽ tăng thu nhập cho Baines. Mức lương mới dành cho Baines là 75 nghìn bảng/tuần, thuộc nhóm cao nhất ở CLB chủ sân Goodison Park. Đây là kế hoạch quan trọng của Everton trong suốt kỳ chuyển nhượng hè 2013, nhưng việc MU theo đuổi Baines khiến mọi chuyện chưa được thực hiện.

Ở một buổi trả lời phỏng vấn gần đây, tân HLV Martinez cho biết: “Từ quan đến đến hoàn cảnh thực tế khác nhau rất nhiều. Leighton là cầu thủ đặc biệt đối với Everton. Chúng tôi chờ đợi cậu ấy sẽ đương đầu với những thách thức phía trước”.

Vị thuyền trưởng của Everton chia sẻ thêm: “Thị trường chuyển nhượng đã đóng cửa, và chúng tôi sẽ hướng tới việc quan tâm đến những cầu thủ còn lại trong đội hình xem khi nào hợp đồng của họ sẽ hết hạn. Nếu đội bóng đề cập đến chuyện này trong khi kỳ chuyển nhượng vẫn còn mở cửa, nội bộ của CLB sẽ không có sự ổn định”.

Khi được hỏi về vụ Fellaini chuyển đến MU, HLV Martinez chia sẻ: “Có những câu chuyện được nói ra hoàn toàn không phản ánh đúng. Fellaini đã được cho phép ra đi để phát triển sự nghiệp. Chúng tôi gửi những lời chúc tốt nhất đến cậu ấy”.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm