Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU đối mặt cuộc nổi loạn tồi tệ nhất

Erik ten Hag cần giải quyết cuộc khủng hoảng phòng thay đồ nghiêm trọng nhất kể từ khi ông đến làm việc tại Old Trafford.

Nhiều cầu thủ MU bất mãn với Ten Hag.

Lần này chiến lược gia người Hà Lan không chỉ phải đương đầu với một cá nhân cụ thể như Cristiano Ronaldo hay Jadon Sancho. Sky Sports tiết lộ một nửa cầu thủ Manchester United phản đối HLV Ten Hag. Họ không hài lòng với phương pháp tập luyện và cách quản trị đội bóng của cựu thuyền trưởng Ajax.

Nhiều cầu thủ MU muốn Jadon Sancho được gọi trở lại, như một minh chứng cho thấy nội bộ đội bóng mâu thuẫn đến thế nào với HLV trưởng. Những tin tức được rò rỉ trong bối cảnh MU chơi tệ và đứng trước giai đoạn bước ngoặt của mùa giải có thể phá hủy mọi thứ.

Đến hẹn lại lên

Gary Neville không bất ngờ khi biết câu chuyện một nửa cầu thủ MU phản đối Ten Hag. "Ngày chuột chũi (Groundhog Day) lại đến rồi", cựu hậu vệ MU viết trên trang cá nhân. "Ngày chuột chũi" là một bộ phim kể về người đàn ông vô tình mắc kẹt vào vòng lặp thời gian, khiến một ngày diễn ra lặp lại lặp đi nhiều lần. Sự thành công của bộ phim khiến Groundhog Day trở thành khái niệm chỉ sự lặp đi lặp lại trong văn hóa Anh Mỹ.

Hơn ai hết, chính Gary Neville là người hiểu rõ những vấn đề nhức nhối trong phòng thay đồ "Quỷ đỏ". Hai năm trước, khi Ralf Rangnick cũng bị cầu thủ MU đặt dấu hỏi về phương pháp huấn luyện trên sân tập, chính Neville đã chỉ trích mạnh mẽ những kẻ tuồn tin. Chuyên gia này gọi họ là những "con chuột" phá hoại Manchester United từ bên trong.

10 năm trôi qua kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, MU đã thay tới 9 HLV (tính cả tạm quyền) và đa phần trong số họ đều phải hứng chịu những cuộc nổi loạn ở phòng thay đồ. Louis van Gaal, Jose Mourinho, Ole Gunnar Solskjaer hay Rangnick đều trải qua cảm giác của Ten Hag hiện tại. Khi MU chơi tệ đến một thời điểm nào đó, truyền thông Anh sẽ tung tin về việc các HLV này mất kiểm soát phòng thay đồ.

Ai là kẻ tung những tin đó? Neville từng úp mở rằng ông biết phòng thay đồ MU có một nhóm những cầu thủ nắm quyền lực và lũng đoạn, sẵn sàng tuồn tin cho báo chí khi mọi thứ không theo ý mình. Điều đó cho thấy vấn đề hiện tại của MU nghiêm trọng đến mức nào.

Trận thua 0-1 trước Newcastle ở vòng 14 cuối tuần qua không chỉ đưa MU về lại mặt đất sau những chiến thắng liên tục ở Ngoại hạng Anh, nó còn phơi bày một sự thật khác. Tình hình nội bộ của đội bóng này chưa bao giờ yên ổn. Rashford từng là cầu thủ không thể thiếu của Ten Hag ở mùa giải trước, nhưng tiền đạo người Anh giờ trở thành vấn đề nghiêm trọng.

Alan Shearer không thể tin nổi vào mắt mình khi chứng kiến Rashford thi đấu hời hợt trên sân "Chích chòe". "Nếu nhìn vào màn trình diễn của Rashford trước Newcastle, bạn sẽ nhận ra cậu ta không muốn thi đấu", cựu tiền đạo tuyển Anh nhận xét. "Khi Rashford bị thay ra ngoài, bạn có thể nhìn thấy thái độ không hài lòng của cậu ta".

Màn trình diễn lười biếng của Rashford chỉ diễn ra chưa đầy 48 giờ trước khi các tin tức về việc một nửa phòng thay đồ MU không còn ủng hộ Ten Hag xuất hiện. Rất dễ để liên kết hai sự việc với nhau, đặc biệt nếu chúng ta biết Rashford chơi thân với Jadon Sancho như thế nào.

Ten Hag sẽ phải làm gì tiếp theo? Một năm trước, việc xử phạt Cristiano Ronaldo được xem như quyết tâm của Ten Hag trong việc khẳng định quyền lực của mình tại MU. Khi ấy, HLV người Hà Lan nhận được sự ủng hộ lớn bởi Ronaldo đã sa sút phong độ và còn công khai chỉ trích đội bóng. Mọi thứ ở MU giờ rất khác.

Những quyết định khó khăn chờ Ten Hag

Rashford đang là cầu thủ có thu nhập cao nhất của MU, sau khi ký hợp đồng 5 năm với mức lương 325.000 bảng một tuần vào mùa hè. Chân sút người Anh được ban lãnh đạo CLB xem như là biểu tượng, một gương mặt đại diện cho lò đào tạo Carrington trứ danh. Nếu Ten Hag trừng phạt Rashford sau những gì đã xảy ra trên sân Newcastle, chiếc hộp pandora đầy tai họa có thể được mở ra.

MU anh 1

Ten Hag gặp khó ở cả trong và ngoài sân cỏ. Ảnh: Reuters.

Thực tế, Ten Hag từng hai lần trừng phạt Rashford vì vi phạm kỷ luật đội bóng ở mùa giải trước. Tháng 12 năm ngoái, chân sút người Anh phải ngồi dự bị ở trận thắng Wolves vì đến muộn trong cuộc họp đội. Tuy nhiên, khi ấy mọi chuyện trông vẫn ổn. Rashford được trở lại thi đấu ngay sau đó và đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của MU.

Màn trình diễn tệ hại của Rashford trước Newcastle thậm chí bị lên án bởi một loạt cựu cầu thủ MU như Roy Keane và Paul Scholes. Ten Hag không còn lý do để kiên nhẫn với Rashford. Việc loại Rashford khỏi đội hình xuất phát lúc này sẽ giúp MU trở thành đội tốt hơn, đồng thời cũng giúp ích cho cầu thủ 26 tuổi này. Anh cần khoảng thời gian suy nghĩ và tìm lại phong độ tốt nhất của mình.

Tất nhiên, kịch bản trên chỉ suôn sẻ trong điều kiện lý tưởng khi Ten Hag vẫn nắm kiểm soát phòng thay đồ MU, và đội bóng có những kết quả thuận lợi. Nửa đỏ thành Manchester chuẩn bị bước vào giai đoạn khốc liệt nhất mùa giải. Họ sẽ đối đầu Chelsea vào giữa tuần này, sau đó chạm trán Bayern Munich ở trận cầu sinh tử tại Champions League. Nếu MU bị loại khỏi Champions League và tiếp tục chơi thất vọng ở Ngoại hạng Anh, Ten Hag sẽ mất lái.

Arsenal đang tiến hóa

HLV Mikel Arteta muốn đội bóng của mình tránh khỏi vết xe đổ trong cuộc đua Premier League mùa trước.

Man City lộ nhược điểm chết người

Những bàn thua thường xuyên ở phút cuối và sự suy giảm khả năng phòng ngự là cái giá Pep Guardiola phải đánh đổi.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Van Persie noi gian hinh anh

Van Persie nổi giận

0

HLV Robin van Persie không hài lòng với màn trình diễn của SC Heerenveen trong trận thua 1-2 trước Heracles Almelo thuộc vòng 7 Eredivisie rạng sáng 28/9 (giờ Hà Nội).

Thanh Sơn

Bạn có thể quan tâm