Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU đạt thỏa thuận chiêu mộ Eriksen

Christian Eriksen sẽ là tân binh thứ 2 của Man Utd trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, sau Tyrell Malacia.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano khẳng định Eriksen sẽ ký hợp đồng 3 năm với Man Utd trong tuần này. "Quỷ đỏ" đã lên kế hoạch tiến hành kiểm tra y tế cho tiền vệ người Đan Mạch. HLV Erik ten Hag có tiếng nói quan trọng trong việc thuyết phục Eriksen tới Old Trafford chơi bóng.

Một khi thương vụ hoàn tất, Eriksen sẽ là tân binh thứ 2 của Man Utd trong mùa hè năm nay. Trước đó, họ đã chiêu mộ thành công Tyrell Malacia từ Feyenoord với giá 15 triệu euro, kèm 2 triệu euro theo điều khoản bổ sung.

Man Utd dat thoa thuan chieu mo Eriksen anh 1

Eriksen chuẩn bị gia nhập Man Utd.

Song song với việc theo đuổi Frenkie de Jong, HLV Ten Hag coi Eriksen là chữ ký chất lượng để nâng cấp tuyến giữa Man Utd. Thực tế, MU cần nhiều hơn một tiền vệ trước thềm mùa giải 2022/23. Paul Pogba, Jesse Lingard và Juan Mata đều đã ra đi. Ở vị trí của Eriksen, Man Utd chỉ còn lại Donny van de Beek và Fernandes.

Do World Cup 2022 sắp diễn ra và lịch thi đấu dày đặc ở mùa giải mới, việc mang về Eriksen là quyết định hợp lý. Ngôi sao sinh năm 1992 không chỉ giảm bớt gánh nặng cho Fernandes mà còn cung cấp một cách tiếp cận khác trong lối chơi của "Quỷ đỏ".

Eriksen sẽ mang tới sự linh hoạt. Anh có thể hoạt động ở cánh trái hoặc cánh phải trong sơ đồ 4-2-3-1, hỗ trợ Cristiano Ronaldo ở phía trên. Nhưng nhiều khả năng Eriksen sẽ được luân chuyển ở vai trò số 10 với Fernandes hoặc chơi lùi sâu hơn ở hàng tiền vệ cùng với Fred, Scott McTominay hoặc thậm chí là De Jong (nếu thương vụ được thông qua - PV).

Daily Mail phân tích, sự tương phản giữa Fernandes và Eriksen giúp họ có thể chơi cùng nhau trong trường hợp Ten Hag lựa chọn ra sân với hai "số 8". Sơ đồ 4-3-3 có thể hoạt động tốt với cặp đôi Fernandes và Eriksen, và khi ấy Man Utd chỉ cần một tiền vệ án ngữ ở phía dưới.

Ở tuổi 30, Eriksen chưa hết thời. Vượt qua nghịch cảnh với cú sốc tại Euro 2020, Eriksen từng bước trở lại mạnh mẽ và chứng tỏ được năng lực ở Premier League. Kể từ khi ra mắt Brentford, Eriksen chơi 11 trận và tạo ra 30 cơ hội, chỉ kém Kevin De Bruyne (42) và Martin Odegaard (38) ở Premier League trong cùng khoảng thời gian này.

Erik ten Hag mang bài tập ở Ajax sang MU Ngay những buổi tập đầu tiên tại Man United, cựu huấn luyện viên Ajax đã cho dàn sao "Quỷ đỏ" làm quen với tư duy bóng đá ngắn và ít chạm ở tốc độ cao.

5 ngôi sao miễn phí chuẩn bị chốt bến đỗ mới

Christian Eriksen, Angel di Maria và Andrea Belotti nhiều khả năng chốt bến đỗ mới trong tuần này.

Cầu thủ thứ 4 từ chối gia nhập Man United

Christian Eriksen đã từ chối cơ hội khoác áo Manchester United ở mùa giải 2022/23.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm