Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU đang phung phí 75.000 bảng mỗi tuần cho Lingard

Jesse Lingard trải qua mùa giải thảm họa khi chỉ đóng góp 3 bàn và một kiến tạo cho MU. HLV Ole Gunnar Solskjær sẽ đau đầu trong việc giữ chân hay loại bỏ tiền vệ này.

Vòng 38 Premier League 2019/20, Lingard ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của MU trước Leicester City. Tiền vệ người Anh được tung vào sân khi trận đấu chuẩn bị kết thúc. Một sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn Kasper Schmeichel vô tình tạo cơ hội cho Lingard làm tung lưới "Bầy cáo".

Bàn thắng của Lingard giúp MU chốt hạ trận đấu, qua đó giành vé dự Champions League mùa sau. Dù vậy, chẳng mấy ai tung hô Lingard như Bruno Fernandes. Thay vào đó, Lingard liên tục bị chế giễu. Nhiều CĐV MU còn cho rằng tương lai của tiền vệ này tại sân Old Trafford nên dừng lại.

Man United anh 1

Lingard chờ đến trận cuối cùng để "mở tài khoản" ở Premier League. Ảnh: Getty.

Mùa giải thảm họa của Lingard

Tiền vệ sinh năm 1992 ra sân 22 trận tại Premier League 2019/20, trong đó có 13 lần từ ghế dự bị. Lingard chơi tổng cộng 932 phút, chỉ ghi một bàn và không có kiến tạo, dù phần lớn trận đấu anh xuất phát ở vai trò hộ công. Tính trên mọi đấu trường, Lingard ra sân 37 trận, ghi 3 bàn và một kiến tạo.

Với bàn thắng vào lưới Leicester, Lingard tránh khỏi thống kê tệ hại về chuyện tiền vệ công không ghi nổi một bàn, hoặc kiến tạo trong một mùa giải ở Premier League. Một CĐV đã cược 10 bảng cho việc Lingard không ghi bàn và kiến tạo. Nếu không có bàn thắng của Lingard vào lưới Leicester, anh này sẽ nhận lại 670 bảng.

Câu chuyện Lingard khiến CĐV vồ hụt 670 bảng ở phút cuối cùng làm dậy sóng làng túc cầu thế giới một tuần qua. Chuyện trớ trêu này càng tô đậm cho mùa giải thảm họa của Lingard ở MU. Sky Sports cho rằng, Lingard nên tự xấu hổ với mức lương khoảng 75.000 bảng/tuần mà anh được trả ở sân Old Trafford.

Những thống kê từ Whoscored đã chỉ ra Lingard tệ hại ra sao. Trung bình mỗi trận, Lingard thực hiện 20,9 đường chuyền. Trong đó, chỉ có 0,9 đường chuyền/trận của Lingard tạo cơ hội ghi bàn. Trong cả mùa giải, tiền vệ người Anh chỉ có một pha kiến tạo, thành tích còn kém hơn hậu vệ Aaron Wan-Bissaka (2 kiến tạo).

Trong 12 trận Lingard đá chính ở Premier League và Europa League, 11 lần HLV Solskjaer xếp tiền vệ này thi đấu trong vai trò hộ công. Whoscored chấm Lingard 6,3 điểm. Trong những cầu thủ ra sân hơn 20 trận cho MU, Lingard là người được chấm điểm thấp nhất.

Bruno Fernandes xuất hiện càng phơi bày sự thất vọng nơi Lingard. Fernandes chuyển đến MU từ giữa mùa, nhưng ngay lập tức tạo ảnh hưởng trong vai trò hộ công. Mỗi trận, Fernandes tung 2,1 đường chuyền tạo cơ hội trực tiếp, con số hơn gấp đôi Lingard.

Khi Fernandes thăng hoa, vị trí của Lingard là ở ghế dự bị. Kể từ lúc bóng đá trở lại sau dịch, MU chơi 9 trận ở Premier League. Lingard chỉ có 2 trận được ra sân, 3 lần không được sử dụng từ ghế dự bị và 5 trận bị loại khỏi danh sách đăng ký.

Theo Sky Sports, Lingard đánh mất phong độ một phần vì biến cố gia đình. Mẹ của Lingard lâm bệnh nặng khiến tiền vệ này phải phân chia thời gian để chăm sóc em trai và em gái. HLV Solskjaer cho biết, nhiều thời điểm Lingard không thể tập trung 100% suy nghĩ cho sân bóng.

Dù vậy, CĐV MU cho rằng đó không phải lý do để biện hộ cho mùa giải đáng quên của Lingard. Tiền vệ này vẫn nhận đầy đủ 75.000 bảng/tuần và MU có quyền đòi hỏi Lingard phải thể hiện nhiều hơn trên sân.

Man United anh 2

Sự nghiệp của Lingard đang chững lại khi sắp bước sang tuổi 28. Ảnh: Getty.

Bán hay giữ Lingard?

Tương lai của Lingard là câu chuyện được báo chí Anh bàn tán sau khi Premier League 2019/20 kết thúc. Sky Sports dự đoán, HLV Solskjaer sẽ tiếp tục cuộc thanh trừng ở sân Old Trafford. Lingard gây thất vọng trong cả mùa giải, do đó là trường hợp có nguy cơ cao phải chia tay MU.

Một tháng trước, HLV David Moyes của West Ham tuyên bố muốn chiêu mộ Lingard và Phil Jones nếu CLB của ông trụ hạng thành công. Truyền thông Anh cho rằng một loạt đội bóng tầm trung cũng sẵn sàng ngỏ lời với Lingard.

HLV Solskjaer cần nhanh chóng đưa ra quyết định, bởi Lingard còn hợp đồng đến 2021, kèm theo điều khoản tự động gia hạn một năm. Transfermarkt định giá Lingard ở mức 15,7 triệu bảng. MU sẽ thu về khoản tiền đáng kể nếu đẩy Lingard ra đi trong hè 2020 vì tiền vệ này còn ít nhất 2 năm hợp đồng.

Theo Goal, HLV Solskjaer sẽ khó xử về tương lai của Lingard. Đây là cầu thủ trưởng thành từ lò trẻ Carrington, có thâm niên khoác áo đội một MU 6 mùa giải. Lingard gây thất vọng trên sân, nhưng luôn được HLV Solskjaer đánh giá cao vì sự tận tụy với MU. Đây chính là yếu tố khiến Solskjaer phải suy nghĩ về việc có thẳng tay loại bỏ Lingard hay không.

"Lingard là cầu thủ người Anh, mang dòng máu MU, sẽ không dễ để Solskjaer buông bỏ cậu ấy. Đừng quên Lingard từng là cầu thủ quan trọng bậc nhất ở đội hình MU, cậu ấy có thể không giữ vai trò chủ chốt, nhưng sẽ hữu ích cho Solskjaer trên ghế dự bị", Goal bình luận.

Huyền thoại Paul Ince thì cho rằng, đã đến lúc Solskjaer mạnh tay thanh lý những cầu thủ không còn khả năng cống hiến cho MU. Khi Romelu Lukaku, Marouane Fellaini, Alexis Sanchez, Ashley Young và Matteo Darmian phải ra đi, Solskjaer chứng minh ông đã đúng. Jones, Lingard là những cầu thủ tiếp theo nên rời MU, theo quan điểm của Ince.

Lingard chán nản vì De Gea quá xuất sắc trong buổi tập của MU Thủ thành David De Gea có 2 pha cứu thua liên tiếp trong trận đấu tập nội bộ của MU khiến Jesse Lingard tỏ vẻ chán nản.

Lingard: 'Tôi đã đánh mất chính mình'

Tiền vệ người Anh đang trải qua khoảng thời gian khủng hoảng tâm lý khi liên tục gây thất vọng trong những lần được trao cơ hội ra sân.

Lingard: 'Ronaldo là Michael Jordan ở bóng đá'

Jesse Lingard có những lời nhận xét về Cristiano Ronaldo và so sánh CR7 với huyền thoại bóng rổ vĩ đại bậc nhất, Michael Jordan.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm