Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU chuẩn bị sở hữu cầu thủ hay nhất giải Bồ Đào Nha

Truyền thông Anh cho biết "Quỷ đỏ" thành Manchester nhiều khả năng có chữ ký tiền vệ Bruno Fernandes trong thời gian ngắn tới.

Hôm 10/1, người đại diện của Bruno và Chủ tịch Sporting Lisbon, ông Frederico Varandas, có mặt ở London để đàm phán với Giám đốc điều hành Ed Woodward cùng Trưởng bộ phận tài chính Matt Judge bên phía MU. Theo Daily Mail, đội chủ sân Old Trafford dự chi 55 triệu bảng để mua tiền vệ người Bồ Đào Nha.

Sau khi lần lượt chịu những tổn thất nơi hàng tiền vệ với Scott McTominay và Paul Pogba dính chấn thương, Bruno Fernandes được cho là sự lựa chọn rất phù hợp để tăng cường sức mạnh cho tuyến giữa của MU. Từ hè 2019, "Quỷ đỏ" sớm đưa Bruno vào danh sách một trong những mục tiêu theo đuổi của CLB.

Bruno Fernandes anh 1

Bruno Fernandes đang có phong độ cao trong màu áo Sporting Lisbon. Ảnh: The Guardian.

Tuy vậy, họ lại không quá quyết liệt trong vụ chuyển nhượng. Cùng lúc, Tottenham nhảy vào cuộc đua giành chữ ký tiền vệ 25 tuổi. Thế nhưng, Spurs lại không tìm được tiếng nói chung trong quá trình đàm phán với đại diện Bồ Đào Nha.

Daily Mail cho biết thêm HLV Ole Gunnar Solskjaer và trợ lý Mike Phelan của MU đã tới Bồ Đào Nha để theo dõi Bruno thi đấu trong trận Sporting gặp Porto hôm 5/1. Họ bị chinh phục bởi tiền vệ 25 tuổi, và rất tin tưởng những tố chất tài năng của cầu thủ này sẽ góp phần tăng cường sức mạnh cho United.

Điểm mạnh của Bruno nằm ở sự đa năng. Anh có thể chơi ở nhiều vị trí trên hàng tiền vệ. Tiền vệ người Bồ Đào Nha còn ghi bàn rất giỏi, khi sở hữu 13 pha lập công trên mọi mặt trận mùa này. Năm ngoái, Bruno Fernandes có 31 bàn ở mọi đấu trường và được xem là một trong những cầu thủ hay nhất giải VĐQG Bồ Đào Nha.

Hiện HLV Solskjaer vẫn úp mở về khả năng chiêu mộ Bruno. Ông nói: "Có rất nhiều tin đồn mỗi khi chúng tôi dự khán những trận đấu. Về Bruno Fernandes, anh ấy thuộc một CLB khác và tôi chưa thể nói gì lúc này".

Còn HLV Silas của Sporting thừa nhận rất khó để giữ Bruno. "Tôi bắt đầu tính đến phương án tìm người thay thế nếu Bruno không ở lại CLB. Tôi hy vọng điều đó không xảy ra. Nhưng thật không may khi tại Bồ Đào Nha, chúng tôi không thể giữa một cầu thủ xuất sắc trong thời gian dài. Với Bruno, anh ấy là cầu thủ hay nhất giải", HLV Silas nói.

United được cho là rất thận trọng trong tiến trình đàm phán với Sporting, đội bóng nổi tiếng "khó tính" trên thị trường chuyển nhượng. Tuy vậy, báo chí Anh tiết lộ phi vụ Bruno về MU nhiều khả năng sẽ thành công.

Mục tiêu của MU thể hiện phong độ ấn tượng

Tiền vệ Bruno Fernandes, mục tiêu số một của Man United ở kỳ chuyển nhượng mùa hè đang chơi rất tốt trong màu áo Sporting Lisbon.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm