Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU chuẩn bị ký hợp đồng với De Ligt

MU quyết định ký hợp đồng với Matthijs de Ligt trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

MU muốn bổ sung De Ligt để nâng cấp hàng thủ. Ảnh: Reuters.

The Athletic xác nhận MU xem xét nghiêm túc việc chiêu mộ Matthijs de Ligt từ Bayern Munich. "Khả năng trung vệ 24 tuổi gia nhập MU ngày càng khả thi. Cuộc đàm phán giữa các bên vẫn chưa diễn ra, nhưng De Ligt nổi lên là mục tiêu hàng đầu", nguồn tin khẳng định.

Chuyên gia chuyển nhượng David Ornstein thông tin thêm: "Việc theo đuổi De Ligt là độc lập với thương vụ Jarrad Branthwaite. MU coi De Ligt là mục tiêu thực tế hơn Branthwaite bởi mức phí chuyển nhượng hợp lý".

Gần đây, "Quỷ đỏ" đã đưa ra lời đề nghị hỏi mua Branthwaite với giá 35 triệu bảng kèm 8 triệu bảng phụ phí. Tuy nhiên, Everton không chấp nhận bán trung vệ người Anh thấp hơn 70 triệu bảng.

Ngoài ra, MU không thể chiêu mộ Jean-Clair Todibo của Nice do quy định từ UEFA cấm chuyển nhượng giữa hai CLB cùng chủ sở hữu, còn Leny Yoro của Lille lại hứng thú với việc gia nhập Real Madrid hơn. Do đó, MU chuyển hướng sang De Ligt.

Tuy nhiên, vấn đề tài chính sẽ là trở ngại lớn. "Việc MU có thể mang về một hay thậm chí hai cầu thủ ở trung tâm hàng phòng ngự còn phụ thuộc vào khả năng thanh lý những cái tên không nằm trong kế hoạch. Điều này cần thiết để tạo ra dòng tiền cho việc đón tân binh", The Athletic kết luận.

De Ligt lọt vào tầm ngắm của CLB chủ sân Old Trafford khi còn khoác áo Ajax. Năm 2019, trung vệ này gia nhập Juventus rồi sau đó là Bayern Munich. Hiện tại, vị thế của De Ligt ở Bayern xuống thấp khi CLB này vừa chiêu mộ Hiroki Ito của VfB Stuttgart với giá hơn 25 triệu bảng.

Trong màu áo tuyển Hà Lan, De Ligt cũng không còn là lựa chọn số một. Anh chưa ra sân một phút nào ở EURO 2024. Cựu sao Juventus thừa nhận phải nhờ chuyên gia tâm lý để giúp vượt qua nỗi thất vọng này.

Greenwood có thể sang Pháp thi đấu

Marseille đang đàm phán với MU về thỏa thuận mua Mason Greenwood trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Cựu HLV MU gây ấn tượng tại EURO 2024

Ralf Rangnick vừa giúp tuyển Áo giành chiến thắng 3-1 trước Ba Lan ở lượt trận thứ hai bảng D, VCK EURO 2024 tối 21/6.

Tình thế đảo ngược với Mainoo ở tuyển Anh

Kobbie Mainoo khả năng ra sân từ đầu khi tuyển Anh chạm trán Slovakia ở vòng 1/8 EURO 2024 diễn ra vào tối 30/6 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm