Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu HLV MU gây ấn tượng tại EURO 2024

Ralf Rangnick vừa giúp tuyển Áo giành chiến thắng 3-1 trước Ba Lan ở lượt trận thứ hai bảng D, VCK EURO 2024 tối 21/6.

Ralf Rangnick từng bị CR7 chê là không biết huấn luyện.

Lần thứ hai trong lịch sử, tuyển Áo ghi 3 bàn ở một VCK EURO. Chiến thắng của Áo cùng với việc Pháp và Hà Lan hòa 0-0 ở trận đấu muộn biến Ba Lan thành đội tuyển đầu tiên bị loại ở kỳ EURO 2024.

HLV Ralf Rangnick ghi dấu ấn mạnh mẽ, giúp tuyển Áo thật sự chuyển mình. Trong 24 trận cầm quân, ông cùng đội tuyển này thắng 14 trận, hòa 4 và thua 6. 58,3% là tỷ lệ thắng cao nhất trong sự nghiệp huấn luyện của chiến lược gia này.

Dưới sự dẫn dắt của Rangnick, Áo đánh bại cả Italy, Đức và hủy diệt Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 6-1. Sau khi mất vé dự World Cup 2022, LĐBĐ Áo bổ nhiệm Rangnick và đây là quyết định chính xác.

Thứ bóng đá thận trọng, trông chờ vào phản công nhanh của Áo dưới thời Franco Foda đã là quá khứ. Rangnick thổi làn gió tích cực vào tuyển Áo khi áp đặt lối chơi chủ động và điều này khiến các cầu thủ rất thích thú.

Rangnick gay an tuong anh 1

Áo khiến Ba Lan phải đặt vé về nước sớm.

Tuyển Áo thường được vận hành với sơ đồ 4-2-2-2, đá pressing tầm cao và giàu năng lượng. Marcel Sabitzer và đồng đội tạo ra nhiều tình huống chuyển trạng thái, tích cực giành lại bóng và tấn công chớp nhoáng vào khoảng trống ở hàng thủ đối phương.

Rangnick từng bị coi là một HLV bất tài khi dẫn dẫn dắt MU trong 7 tháng với vai trò tạm quyền ở mùa 2021/22. Tháng 11/2022, Cristiano Ronaldo còn khẳng định: "Rangnick không biết huấn luyện".

Rời Old Trafford, vị HLV 65 tuổi giúp tuyển Áo giành quyền dự EURO 2024. Tuyển Áo đứng thứ hai ở vòng loại bảng F, sau Bỉ với thành tích thắng 6 trong 8 trận.

Rangnick có nền tảng kiến thức bóng đá sâu rộng, từng dẫn dắt Hannover, Schalke, Hoffenheim và RB Leipzig. Ông cũng thể hiện xuất sắc trong vai trò Giám đốc Bóng đá tại RB Salzburg và RB Leipzig.

Rangnick gay an tuong anh 2

Thứ hạng bảng D sau 2 lượt trận.

Cái tát chuyển nhượng dành cho MU

MU liên tiếp gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân sự trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Chủ mới tham vọng biến MU thành Real Madrid

Sir Jim Ratcliffe khẳng định MU cần 2 hoặc 3 kỳ chuyển nhượng để có thể gặt hái thành công như Real Madrid.

Cựu tiền đạo MU sắp đổi đời sau EURO 2024

Wout Weghorst khả năng tìm được bến đỗ tốt hơn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm