Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu tiền đạo MU sắp đổi đời sau EURO 2024

Wout Weghorst khả năng tìm được bến đỗ tốt hơn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Highlights EURO 2024: Ba Lan 1-2 Hà Lan Tuyển Hà Lan ngược dòng thắng Ba Lan 2-1 ở trận đấu tại bảng D, VCK EURO 2024, diễn ra vào tối 16/6.

Theo The Telegraph, Ajax đang theo chõi chặt chẽ Weghorst và chuẩn bị đưa ra lời đề nghị mua tiền đạo còn một năm hợp đồng với Burnley. "Thương vụ đang tiến triển theo chiều hướng tích cực", Goal viết.

Cầu thủ Hà Lan lên kế hoạch chia tay CLB chủ sân Turf Moor vì anh không muốn chơi bóng ở giải Hạng nhất Anh (Championship - PV). Việc chuyển đến Eredivisie được kỳ vọng tạo bước ngoặt mới cho sự nghiệp của Weghorst.

Ajax kết thúc mùa 2023/24 đầy khó khăn khi đứng thứ 5 tại Eredivisie, kém nhà vô địch PSV Eindhoven 35 điểm. CLB hiện tập trung vào việc cải tổ đội hình. Những cầu thủ chủ chốt như Steven Bergwijn, Chuba Akpom và Brian Brobbey được cho là có khả năng rời Ajax, mở đường cho Weghorst cập bến sân Johan Cruyff Arena.

Cá nhân Weghorst thường xuyên gây ấn tượng mạnh khi khoác áo ĐTQG Hà Lan. Hôm 16/6, cựu sao MU vào sân ở phút 81 và ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Ba Lan ngay pha chạm bóng đầu tiên.

Tại tứ kết World Cup 2022, Weghorst ghi hai bàn chớp nhoáng ở những phút cuối, giúp tuyển Hà Lan gỡ hoà 2-2 trước Argentina. Tên tuổi của tiền đạo 31 tuổi từ đó được biết đến nhiều, qua đó giúp anh gia nhập MU vào tháng 1/2023 theo dạng cho mượn.

Một năm qua, Weghorst khoác áo Hoffenheim theo bản hợp đồng cho mượn. Việc tỏa sáng ở một giải đấu tập trung như EURO 2024 là bước đệm để Weghorst tìm tới một bến đỗ tốt hơn, thay vì ngụp lặn với Burnley ở giải hạng dưới nước Anh.

Weghorst sap doi doi anh 1

Ảnh: Minh Phúc.

Tuyển Pháp ngăn Mbappe đá trận tiếp theo

Ban huấn luyện tuyển Pháp không muốn Kylian Mbappe ra sân ở trận đại chiến với Hà Lan vào ngày 22/6.

Hành động kỳ quặc của HLV tuyển Hà Lan

HLV Ronald Koeman gây chú ý khi ngoái mũi và mút tay trong trận Hà Lan thắng Ba Lan 2-1 ở lượt trận đầu tiên bảng D tối 16/6 (giờ Hà Nội).

Giá trị của Weghorst

Chiến thắng 2-1 trước Ba Lan trong ngày ra quân EURO 2024 không phải lần đầu tuyển Hà Lan phải gửi lời cảm ơn đến vị cứu tinh Wout Weghorst.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm