Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U cho phép Zaha ra đi ở mùa hè 2014

Tương lai của tiền đạo 21 tuổi người Anh tại Old Trafford rõ ràng hơn hơn sau khi HLV David Moyes đồng ý cho anh rời M.U ở kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Quỷ đỏ đã phải chi ra 15 triệu bảng mới có chữ ký của Wilfried Zaha từ Crystal Palace. Tuy nhiên, cầu thủ người Anh không có nhiều cơ hội ra sân từ khi HLV David Moyes tiếp quản chiếc ghế nóng ở Old Trafford. Trước khi chuyển đến Cardiff City theo hợp đồng cho mượn đến cuối mùa giải, Zaha chỉ khoác áo M.U 4 trận ở tất cả các giải đấu.

M.U tác động xấu đến danh tiếng của Ngoại hạng Anh

Quỷ đỏ Manchester ảnh hưởng rất lớn đến danh tiếng của Premier League, nên thành tích không tốt của CLB chủ sân Old Trafford mùa này có tác động xấu đến hình ảnh của giải đấu.

 

Zaha được phép rời M.U vào cuối mùa giải. Ảnh: Getty Images.

Trong 2 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh, Zaha đều vào sân từ băng ghế dự bị và chỉ thi đấu 28 phút. Cụ thể, anh có mặt 22 phút trong trận M.U thua Newcastle 0-1 vào ngày 7/12 và 6 phút ở trận M.U đánh bại Aston Villa với tỷ số 3-0. Tổng số pha chạm bóng của Zaha là 29 với tỷ lệ chính xác đạt 64%.

Việc không có tương lai ở Old Trafford khiến cựu tiền đạo Crystal Palace quyết định tìm điểm dừng chân mới. Nguyện vọng của tuyển thủ người Anh được ban lãnh đạo M.U chấp thuận. Sau khi mùa giải năm nay khép lại, Zaha sẽ chuyển đến một đội bóng mới.

Thông tin trên khiến không ít các CLB hiện thi đấu tại Premier League quan tâm. Với những gì từng thể hiện ở Selhurst Park trong vai trò một cầu thủ đá cánh trên hàng công, Zaha cho thấy hình ảnh của một chân sút trẻ tiềm năng. Đáng tiếc là sao mai 21 tuổi không phù hợp với chiến thuật của HLV David Moyes nên có thể sẽ phải ra đi sau 1 năm thuộc biên chế của M.U. 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm