Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU chia tay 10 cầu thủ

Manchester United để 10 cầu thủ rời sân Old Trafford sau khi giành được vị trí thứ 3 chung cuộc Premier League 2022/23.

10 cau thu roi MU anh 1

Thông báo trên trang chủ MU vừa đăng tải tối nay (16/6).

"Manchester United xác nhận sự ra đi của 7 cầu thủ sau khi hết hạn hợp đồng trong tháng 6 gồm Phil Jones, Axel Tuanzebe, Ethan Galbraith, Di’Shon Bernard, Eric Hanbury, Charlie Wellens và Manni Norkett", thông báo của trang chủ MU trong tối 16/6 (giờ Hà Nội) có đoạn.

Trong số này, đáng tiếc nhất là trường hợp của Jones và Tuanzebe. Chấn thương khiến bộ đôi này đóng góp rất ít cho "Quỷ đỏ". Lần cuối Jones khoác áo MU là trong chiến thắng 3-0 trước Brentford cuối mùa giải 2021/22. Tuanzebe thì còn trẻ nhưng không thể phát triển thêm do chấn thương hành hạ.

Trong danh sách đội hình sau mùa 2022/23 được MU gửi lên ban tổ chức Premier League, họ cũng thông báo gạch tên thủ môn Jack Butland, tiền vệ Marcel Sabitzer và tiền đạo Wout Weghorst sau khi hết hợp đồng cho mượn.

Butland đóng vai trò dự bị cho David de Gea kể từ khi cập bến Old Trafford vào tháng 1/2023. Thủ môn này có 20 lần được đăng ký thi đấu ở Premier League, Europa League và FA Cup nhưng không ra sân một phút nào. Riêng màn trình diễn của Sabitzer và Weghorst chưa đủ tốt để được giữ lại.

5 cầu thủ còn lại phải rời "Nhà hát của những giấc mơ" đều là những tài trẻ song không đáp ứng được kỳ vọng. Galbraith và Bernard từng có màn ra mắt MU ở Europa League vào năm 2019, sau đó mất hút.

MU xác nhận đang đàm phán với David de Gea về một bản giao kèo mới trong khi Tom Heaton và Nathan Bishop đã được gia hạn hợp đồng. Tương tự, bộ đôi hậu vệ trẻ Rhys Bennett, Ethan Laird và tiền đạo trẻ Mateo Mejia cũng được giữ lại.

Sắp tới, "Quỷ đỏ" dự kiến chia tay tiếp Eric Bailly, Alex Telles, Scott McTominay, Anthony Martial hay cả Harry Maguire. Ngược lại, HLV Erik ten Hag kỳ vọng bổ sung ít nhất 3 tân binh gồm tiền đạo, tiền vệ và trung vệ mới.

Biếm họa cuộc đua FA Cup giữa MU và Man City Đại chiến giữa Man City và Man United ở chung kết FA Cup 2022/23 sẽ diễn ra lúc 21h ngày 3/6 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

MU liên tiếp bị từ chối chuyển nhượng

Việc Tottenham kiên quyết không đàm phán ở thương vụ Harry Kane buộc MU phải tìm kiếm phương án thay thế.

Con trai Beckham không về Inter Miami vì muốn ở cạnh bạn gái

Romeo Beckham sẽ gắn bó với Brentford thêm một năm và tiếp tục chơi cho đội B của đại diện Premier League.

Newcastle sẵn sàng khuấy đảo thị trường chuyển nhượng

Tiền vệ Nicola Barella nhiều khả năng là ngôi sao đầu tiên của Newcastle trong kỳ chuyển nhượng hè này.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm