Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU chi hơn 600 triệu euro cho 10 thương vụ đắt nhất lịch sử đội bóng

Aaron Wan-Bissaka là cái tên mới nhất nằm trong top 10 thương vụ chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử Man United khi cập bến Old Trafford từ CLB Crystal Palace.

Chuyen nhuong MU anh 1
Ở hè 2001, tiền vệ người Argentina gia nhập sân Old Trafford với sự kỳ vọng lớn từ HLV Sir Alex Ferguson và cổ động viên MU. Thế nhưng, sau 2 mùa giải chinh chiến tại Premier League, Veron không phát huy hết phẩm chất và phải khăn gói ra đi. Anh chơi tổng cộng 56 trận cho MU và ghi 7 bàn.
Chuyen nhuong MU anh 2
Theo lời mời của thầy cũ Jose Mourinho, Matic bất ngờ chia tay Chelsea để cập bến Old Trafford vào hè 2017. Tiền vệ người Serbia là thương vụ "đắt xắt ra miếng" với MU khi thể hiện phong độ ổn định ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Matic đã ra sân 87 trận cho MU và đóng góp 2 bàn. Hướng đến mùa giải 2019/20, tiền vệ 30 tuổi sẽ tiếp tục là trụ cột của "Quỷ đỏ".
Chuyen nhuong MU anh 3
Trước khi thương vụ Matic diễn ra, Mata khiến cổ động viên Chelsea "chết lặng" vì theo tiếng gọi của MU. Sau hơn 6 mùa giải khoác lên mình màu áo đỏ, Mata chơi 218 trận và ghi 45 bàn. Anh hiện là công thần trong bối cảnh MU liên tục thay máu lực lượng. Vừa qua, Mata ký hợp đồng mới để tiếp tục cống hiến cho sân Old Trafford thêm ít nhất 2 mùa giải.
Chuyen nhuong MU anh 4
46 triệu euro là con số khổng lồ cách đây 17 năm. Thế nhưng, ban lãnh đạo MU vẫn chuyển đến tài khoản của CLB Leeds United nhằm đổi lấy trung vệ tài năng của xứ sở sương mù. Ferdinand cống hiến cho MU 9 mùa giải, chơi gần 350 trận và chinh phục mọi danh hiệu ở cấp CLB. 
Chuyen nhuong MU anh 5
Ferdinand là hậu vệ đắt giá nhất lịch sử MU suốt 17 năm, cho đến khi Wan-Bissaka chuyển tới Old Trafford từ Crystal Palace. Wan-Bissaka mới 21 tuổi, song được đánh giá là hậu vệ hàng đầu Premier League. Khi Antonio Valencia đã ra đi, Ashley Young xuống phong độ và Diogo Dalot còn non kinh nghiệm, Wan-Bissaka sẽ có suất đá chính ở mùa tới.
Chuyen nhuong MU anh 6
Tiền vệ người Brazil là bản hợp đồng cuối cùng của triều đại Jose Mourinho tại sân Old Trafford. Fred là mẫu cầu thủ kỹ thuật, chơi ngẫu hứng đậm chất Samba, nhưng thể hình (1,69 m) và thể lực không tốt. Chính vì thế, Fred gặp khó khăn trong mùa giải đầu tiên khoác áo MU. Nhiều tình huống anh mắc sai lầm ngớ ngẩn khiến đội nhà trả giá.
Chuyen nhuong MU anh 7
Vào những ngày cuối cùng của phiên chợ hè 2015, HLV Louis van Gaal gây bất ngờ khi đưa Anthony Martial về MU. Phí chuyển nhượng ban đầu MU phải trả cho AS Monaco là 40,1 triệu euro. Đến nay, MU mất thêm khoản tiền lớn vì Martial chạm tới những điều khoản phụ được Monaco cài vào hợp đồng, như số bàn thắng ghi được hay số trận ra sân. Vì vậy, giá trị của vụ chuyển nhượng Martial đã lên tới 60 triệu euro (theo Transfermarkt).
Chuyen nhuong MU anh 8
Ở kỳ chuyển nhượng hè 2014, Angel Di Maria gia nhập MU với tư cách là cầu thủ đắt nhất lịch sử Premier League. Tiền vệ người Argentina được kỳ vọng sẽ mặc vừa áo số 7 của Cristiano Ronaldo, song mọi thứ đã đổ vỡ. Di Maria chỉ chơi hay trong tháng đầu tiên, về sau dần mất hút vì thể hình và thể lực hạn chế. Sau mùa giải 2014/15, Di Maria từ chối hội quân cùng toàn đội, và ban lãnh đạo MU đã tống khứ anh sang PSG.
Chuyen nhuong MU anh 9
Tiền đạo người Bỉ gần như là người của Chelsea ở hè 2017. Thế nhưng, MU gia nhập cuộc đua vào giờ chót và bất ngờ "cướp" Lukaku từ tay đội chủ sân Stamford Bridge. Sau 2 mùa giải khoác áo MU, Lukaku nhiều khả năng sẽ gia nhập bến đỗ mới Inter Milan hè này. Tiền đạo người Bỉ không hợp với phong cách của Ole Gunnar Solskjaer khi chơi bóng dựa nhiều vào thể hình và sức mạnh.
Chuyen nhuong MU anh 10
Sau mùa giải 2011/12, MU mất trắng tài năng sáng giá Pogba vào tay Juventus. 4 năm sau, "Quỷ đỏ" đưa tiền vệ người Pháp về nhà khi anh đã vươn tầm thành tiền vệ đẳng cấp thế giới. Qua 3 mùa giải chinh chiến cùng MU, Pogba chưa có nhiều đóng góp về khía cạnh chuyên môn. Anh mâu thuẫn với HLV Mourinho, được cho là nguyên nhân lớn khiến "Người đặc biệt" mất việc. Mới đây, Pogba tuyên bố muốn gia nhập bến đỗ mới. Nhiều khả năng Pogba sẽ sang Real Madrid hoặc trở về Juventus khi không nhìn thấy tương lai cùng MU.
Chuyện gì đã xảy ra với Manchester United? Manchester United từng là đội bóng vĩ đại nhất thế giới. Tuy nhiên, họ không thể tham dự Champions League mùa giải 2019/20 do cái tôi quá lớn hay thay “tướng” liên tục?

MU nhận điều kiện để chiêu mộ vua phá lưới Premier League

Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang sẽ được tạo điều kiện gia nhập sân Old Trafford nếu Man United chuyển đủ 56 triệu bảng cho Arsenal.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm