Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU cấp 200 triệu bảng cho David Moyes mua sắm

Tờ Dailymail đưa tin ban lãnh đạo Quỷ đỏ duyệt chi 200 triệu bảng cho nhà cầm quân người Scotland mua sắm nhằm xây dựng lại đội bóng.

MU đang thể hiện phong độ không tốt tại các giải đấu trong nước. Ở mặt trận chính Premier League, CLB chủ sân Old Trafford kém đội dẫn đầu Arsenal tới 11 điểm. Với cách biệt khá lớn về điểm số, khả năng Quỷ đỏ bảo vệ thành công ngôi vô địch không cao.

HLV David Moyes sẽ có 200 triệu bảng để xây dựng lại MU.

Ở trận đấu thuộc vòng 3 cup FA diễn ra cách đây vài ngày, MU đã phải dừng bước sau khi thua Swansea với tỷ số 1-2 trên sân nhà Old Trafford. Đến thời điểm hiện tại, thầy trò HLV David Moyes chỉ còn tham dự 3 mặt trận gồm Ngoại hạng Anh, Champions League và League Cup. Tại đấu trường châu Âu, Quỷ đỏ gặp đối thủ không quá mạnh Olympiacos ở vòng 1/8. Tuy nhiên, MU sẽ không dễ thành công tại giải đấu số 1 châu Âu với lực lượng hiện tại, bởi những đội bóng khác đang sở hữu đội hình chất lượng và thi đấu rất ổn định.

Phao cứu sinh cho thầy trò HLV David Moyes mùa giải năm nay là League Cup. Đây là giải đấu MU có cơ hội giành vé dự trận tranh cup rất lớn do ở bán kết chỉ phải gặp Sunderland, đội bóng đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Tuy nhiên, Quỷ đỏ nhiều khả năng sẽ đụng độ Man City trong trận chung kết, bởi Man xanh gặp đối thủ không quá mạnh West Ham tại bán kết. Ở lượt đi tại giải Ngoại hạng Anh mùa này, MU từng thua Man xanh với tỷ số 1-4, nên khả năng Quỷ đỏ giành danh hiệu League Cup cũng không cao.

Với lực lượng và phong độ hiện tại, đây có thể xem là mùa giải bỏ đi của MU. Nhằm giúp HLV David Moyes xây dựng lại đội bóng, ban lãnh đạo Quỷ đỏ duyệt chi khoản ngân sách chuyển nhượng lên tới 200 triệu bảng. Tờ Dailymail đưa tin vị thuyền trưởng MU chưa chi tiêu trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Kế hoạch mua sắm của HLV David Moyes sẽ diễn ra ở mùa hè 2014. Khi đó, chiến lược gia người Scotland sẽ có thời gian để lựa chọn những cầu thủ phù hợp nhất cho MU.

Nhiệm vụ quan trọng của cựu HLV David Moyes là bổ sung trung vệ và hậu vệ trái cho hàng phòng ngự. Ở khu trung tuyến, MU cũng cần có một cầu thủ sáng tạo đẳng cấp để nhằm dẫn dắt lối chơi cho đội bóng. Hiện tại, ngôi sao nhận được sự quan tâm nhiều nhất của CLB chủ sân Old Trafford là Marco Reus, tiền vệ thuộc biên chế Dortmund có mức phí chuyển nhượng khoảng 30 triệu bảng. Với khoản ngân sách dành cho tuyển dụng khá lớn, HLV David Moyes cần có kế hoạch cho việc chi tiêu hiệu quả nhất ở mùa hè 2014.

David Moyes đến MU để phá mọi kỷ lục

Lịch sử hào hùng được Alex Ferguson dày công tạo dựng trong suốt hai thập kỷ đã bị người đàn ông do chính Sir lựa chọn phá nát chỉ trong vòng 6 tháng.

 

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm