Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU cần một chiến thắng

Quỷ đỏ được thi đấu lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League trên sân nhà Old Trafford khi đón tiếp Real Sociedad. Chiến thắng sẽ giúp HLV David Moyes giảm áp lực sau những trận không thành công của MU ở Ngoại hạng Anh.

MU - Sociedad, 1h45 ngày 24/10, sân Old Trafford

MU đang thể hiện phong độ thiếu ổn định tại giải quốc nội, và kết quả thi đấu đã phản ánh rõ nét tình trạng bất ổn trong lối chơi của CLB áo đỏ thành Manchester. Chỉ có 11 điểm sau 8 vòng đầu tiên, kém 8 điểm so với đội dẫn đầu Arsenal và lần đầu để Everton qua mặt trên bảng xếp hạng trong nhiều năm qua, Quỷ đỏ dưới thời HLV David Moyes chưa có màn khởi động như sự chờ đợi từ phía người hâm mộ.

HLV David Moyes đang chịu áp lực rất lớn.

Thành tích thi đấu kém cỏi ở giải Ngoại hạng Anh có lỗi lớn từ phía chiến lược gia người Scotland. Cách bố trí đội hình xuất phát và điều chỉnh nhân sự của HLV David Moyes không được đánh giá cao, thậm chí còn bị xếp hạng trung bình kém. Dưới sự dẫn dắt của cựu HLV Everton, Quỷ đỏ thường xuất phát một cách khá chậm chạp và không có sự bùng nổ ở cuối trận.

Điều đáng lo ngại là các cầu thủ MU tỏ ra không "tâm phục khẩu phục" phương pháp huấn luyện của David Moyes. Trong một lần phát biểu cách đây chưa lâu, tiền đạo chủ lực Van Persie đã bày tỏ quan điểm không hài lòng với cách làm việc của nhà cầm quân người Scotland. Không chỉ có Van Persie, những cầu thủ khác cũng đang trải qua trạng thái tâm lý nặng nề mỗi khi ra sân. Hình ảnh luôn nỗ lực chiến đấu đến những phút cuối của MU nhằm lật ngược thế trận trước đối thủ hiện không được phát huy.

Tiền vệ Januzaj rất có thể sẽ tiếp tục được HLV David Moyes cho ra sân trong đội hình xuất phát.

Dù Quỷ đỏ khởi động ì ạch ở Premier League, nhưng HLV David Moyes lại nhận được điểm cộng tại Champions League khi giúp CLB chủ sân Old Trafford giành kết quả không quá tệ, thu về 4 điểm sau 2 trận (thắng Leverkusen 4-1 trên sân nhà và hòa 1-1 trước Shakhtar trên sân đối phương) giúp MU dẫn đầu bảng A trước khi bước vào lượt trận thứ 3.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, kết quả trong trận đón tiếp Sociedad sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp của MU. Nếu giành chiến thắng trước đối thủ đến từ Tây Ban Nha, Quỷ đỏ sẽ có cơ hội rất lớn để giành một trong hai vị trí đầu bảng A. Trước khi trận đấu diễn ra, HLV David Moyes nhắc nhở học trò phải hết sức cảnh giác và có những lời khen ngợi dành cho Sociedad, đội bóng tạm xếp cuối bảng A sau 2 trận trắng tay.

Việc MU cần phải đề phòng không quá khó hiểu, bởi đoàn quân do HLV Jagoba Arrasate dẫn dắt có dấu hiệu trở lại khi giành chiến thắng ở cuối tuần qua trong trận gặp Valencia ở La Liga. Trận thắng 2-1 chắc chắn tác động rất lớn đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ Sociedad. Nếu không có sự đề phòng, MU rất có thể sẽ phải trả giá đắt giống như việc để Southampton gỡ hòa đúng vào phút 89 ở trận đấu thuộc vòng 8 Ngoại hạng Anh.

Đội hình dự kiến ra sân

Tỷ lệ châu Á

Vị trí của các đội ở bảng A trước lượt trận thứ 3

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm