Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU bồi thường cho Mourinho nếu Van Gaal tại vị

Trang Mirror (Anh) đưa tin, HLV Jose Mourinho sẽ nhận khoản tiền bồi thường trong trường hợp không được thay thế Louis van Gaal dẫn dắt MU mùa tới.

Trang Mirror cho hay, MU và Jose Mourinho chưa ký hợp đồng, nhưng hai bên đạt thỏa thuận miệng. Theo đó, "Quỷ đỏ" sẽ bổ nhiệm nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thay thế Louis van Gaal sau khi mùa bóng này khép lại.

MU boi thuong cho Jose Mourinho anh 1
Jose Mourinho là ứng viên thay thế Van Gaal dẫn dắt MU. Ảnh: Sky Sports.

Còn trong trường hợp tiếp tục tin tưởng chiến lược gia người Hà Lan, ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford sẽ phải mất khoản tiền bồi thường cho Jose Mourinho, dù ông không dẫn dắt CLB bất cứ ngày nào.

Theo nhận định của báo chí Anh, lý do khiến Chủ tịch Ed Woodward đưa ra điều khoản trên, bởi ông không muốn phải cạnh tranh với PSG - đội đương kim vô địch Ligue 1 (Pháp) cũng có kế hoạch mời Jose Mourinho về sân Công viên các Hoàng tử thay thế HLV Blanc hè này.

Về phía ban lãnh đạo MU, tại buổi trả lời phỏng vấn mới đây, người phát ngôn của đội bóng cho biết: “Lúc này, chúng tôi không đưa ra bình luận và cũng chưa có bất cứ hứa hẹn gì về những thông tin liên quan đến vị trí huấn luyện viên trưởng”.

Rõ ràng, ban lãnh đạo CLB chủ sân Old Trafford rất thận trọng trước việc quyết định bổ nhiệm vị thuyền trưởng mới. Trong trường hợp HLV Van Gaal không thể giúp MU giành chức vô địch cúp FA mùa này và vé dự Champions League mùa tới, ông sẽ phải chia tay đội bóng áo đỏ thành Manchester.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hà Lan lại tự tin cho biết sẽ tiếp tục dẫn dắt MU. Tại buổi phỏng vấn trước trận gặp Leicester City, HLV Van Gaal chia sẻ: “Tôi đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, vì vậy các bạn vẫn sẽ thấy tôi ở lại đây mùa tới. Ban lãnh đạo biết mức độ khó khăn của công việc, nên họ quyết định lựa chọn tôi. Ban đầu, tôi chỉ yêu cầu ký hợp đồng 2 năm, nhưng họ muốn 3 năm”.

Louis van Gaal bắt đầu dẫn dắt MU hè 2014 với kỳ vọng giúp đội bóng áo đỏ thành Manchester tìm lại đỉnh cao vinh quang sau nhiệm kỳ không thành công của David Moyes - người được Sir Alex Ferguson lựa chọn.

Tuy nhiên, trải qua gần 2 mùa giải, chiến lược gia người Hà Lan vẫn chưa thể giúp MU giải cơn khát danh hiệu. Thậm chí, lối chơi nhạt nhòa, thiếu định hình của “Quỷ đỏ” khiến Van Gaal nhận nhiều sự chỉ trích từ người hâm mộ cũng như các cựu danh thủ của CLB chủ sân Old Trafford.

Tính đến trước cuộc tiếp đón Leicester City, Van Gaal đã dẫn dắt MU tổng cộng 98 trận, trong đó có 51 chiến thắng, 24 trận hòa và 23 lần thua.

BLV Quang Huy: Thua Leicester, MU có thể bổ nhiệm Mourinho

Bình luận viên (BLV) Quang Huy nhận định, Leicester City sẽ chủ động đá chắc chắn để tránh thua trên sân Old Trafford của MU ở vòng 36 Ngoại hạng Anh tối nay.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm