Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU bỏ lỡ cơ hội giành 3 điểm trước đội xuống hạng

Bàn thắng ấn tượng của Edinson Cavani chỉ giúp MU hòa Fulham 1-1 ở vòng 37 Premier League rạng sáng 19/5 (giờ Hà Nội).

HLV Ole Gunnar Solskjaer tung đội hình mạnh nhất khi tiếp đón Fulham. Theo Guardian, Ole muốn giành 3 điểm để chắc chắn xếp thứ 2 chung cuộc, sau đó dưỡng sức ở vòng cuối để hướng tới chung kết Europa League. Đối thủ của MU ở trận này là Fulham đã xuống hạng.

Đội chủ sân Old Trafford khởi đầu suôn sẻ bằng bàn thắng của Cavani phút 15. Dù vậy, "Quỷ đỏ" nhận trái đắng khi phung phí cơ hội trong hiệp 2 và nhận đòn "hồi mã thương" phút 76. Joe Bryan là cầu thủ ghi bàn khiến MU rơi chiến thắng.

MU anh 1

Cú lốp tạo nên bàn thắng của Cavani. Ảnh: Getty.

Trong trận này, sân Old Trafford đón khoảng 10.000 CĐV. Cavani ở trận đầu tiên thi đấu trước CĐV nhà đã ghi bàn đẳng cấp. Từ đường chuyền của De Gea, Bruno Fernandes đánh gót nhạy cảm ở giữa sân cho Cavani thoát xuống. Ở khoảng cách gần 40 m, chân sút người Uruguay thực hiện cú lốp ngoạn mục.

MU dễ dàng kiểm soát cuộc chơi khi có đầy đủ ngôi sao trong đội hình. Sức ép "Quỷ đỏ" tạo ra trong phần còn lại của hiệp một là rất lớn, nhưng không có thêm bàn thắng.

Sang hiệp 2, MU tiếp tục dồn ép Fulham bằng tỷ lệ cầm bóng hơn 65%. Fernandes ôm đầu tiếc nuối khi thực hiện cú sút phạt ở phút 52. Bóng đi chệch trong gang tấc khi thủ môn Fulham đã bó tay.

Sau đó, Cavani bỏ lỡ cơ hội ở phút 67. Đến lượt Mason Greenwood băng xuống đối mặt thủ môn Fulham phút 74, nhưng cú sút bị cản phá.

Hai phút sau, MU nhận bàn thua bất ngờ. Từ cánh phải, Cordova Reid thực hiện cú tạt đẹp mắt, loại bỏ hàng thủ MU và Bryan thoát xuống ghi bàn gỡ hòa 1-1.

HLV Ole tung Amad Diallo và Donny van de Beek vào sân thay Greenwood, Cavani. Từ đó, MU không còn duy trì thế trận áp đảo. "Quỷ đỏ" nhận kết quả chung cuộc 1-1. Đây là trận thứ 3 liên tiếp MU không thắng ở Premier League.

Thêm một lần, MU thủng hàng thủ vì sự thiếu vắng của Harry Maguire. Ole sử dụng bộ đôi trung vệ Victor Lindelof và Axel Tuanzebe đối đầu Fulham. Tuy nhiên, cả 2 đều chơi dở.

Trong hiệp một, Lindelof đã mắc sai lầm ngớ ngẩn. Đến hiệp 2, Tuanzebe suýt khiến đội nhà trả giá vì pha xử lý lỗi.

Guardian nhận định cứ đá thế này, sẽ không ổn cho MU ở chung kết Europa League. Maguire đang chạy đua thời gian để trở lại, nhưng khả năng hồi phục chỉ ở mức 50-50.

MU anh 2
MU anh 3

'Kane thích gia nhập MU'

Các huyền thoại, cựu danh thủ đều ủng hộ Harry Kane rời Tottenham Hotspur vào cuối mùa 2020/21.

Tiếc nuối lớn của Bruno Fernandes ở MU

Tiền vệ người Bồ Đào Nha cho rằng một trong những tiếc nuối lớn nhất của anh ở Man Utd là chưa được trò chuyện và xin lời khuyên từ Sir Alex Ferguson.

Viết Tuệ

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm