Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU bị loại khỏi FA Cup sau trận thua Wolverhampton

Hàng thủ thi đấu lơ là khiến Man Utd để thua chủ nhà Wolves 1-2 ở tứ kết FA Cup rạng sáng 17/3.

Highlights FA Cup: Wolverhampton 2-1 MU Thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer dừng bước tại tứ kết FA Cup sau khi thua 1-2 trước Wolverhampton. Marcus Rashford là người ghi bàn danh dự cho Manchester United.

Tiếp đón MU, Wolverhampton trung thành với lối chơi phòng ngự số đông như cách từng đánh bại Tottenham, Liverpool, Chelsea ở mùa giải năm nay.

Đoàn quân của HLV Nuno Santo luôn túc trực với toàn bộ quân số ở phần sân nhà và chơi áp sát. Ngay sau khi giành bóng, "Bầy sói" sẽ thực hiện phản công dựa trên tốc độ và sự ăn ý của bộ đôi tiền đạo Diogo Jota và Raul Jimenez.

Man Utd,  Ole Solskjaer,  Pogba,  Rashford anh 1

MU bất lực trước hàng thủ số đông của Wolverhampton.

Man Utd gặp khá nhiều khó khăn trước hàng thủ nhiều lớp của chủ nhà. Pogba, Rashford và Martial không thể tìm thấy nhau trước rừng cầu thủ áo vàng. "Quỷ đỏ" không thể phối hợp và chỉ còn biết trông chờ vào những cú sút xa không mấy hiệu quả.

Trong khi đó, Wolves duy trì cự ly đội hình và suýt chút nữa có bàn mở tỷ số ở phút 42. Rashford, Smalling có pha xử lý lỗi tạo cơ hội cho Diogo Jota băng xuống. Tiếc rằng tiền đạo số 18 lại không thắng được thủ môn Romero trong pha đối mặt.

Những phút cuối hiệp một diễn ra khá căng thẳng với liên tiếp những thẻ phạt được rút ra dành cho cầu thủ đôi bên. MU cầm bóng 66% nhưng hoàn toàn bất lực trước lối chơi khó chịu của Wolves.

Bước sang hiệp 2, chủ nhà bất ngờ đẩy cao tốc độ tấn công và tạo ra sức ép nghẹt thở trước khung thành của Man Utd. Liên tục là những cú dứt điểm hiểm hóc được hàng công đội chủ nhà tung ra khiến thủ môn Romero phải hoạt động hết công suất.

Man Utd,  Ole Solskjaer,  Pogba,  Rashford anh 2
Cặp tiền đạo Jota, Jimenez trừng phạt tối đa sai lầm của hàng thủ MU.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 70, MU bố trí hàng thủ dày đặc nhưng vẫn để Joao Moutinho đi bóng, chuyền cho Raul Jimenez xoay người dứt điểm vào góc gần hạ gục Sergio Romero.

Bàn thua khiến "Quỷ đỏ" đẩy cao đội hình. Trong khi còn đang loay hoay trước hàng thủ dày đặc, đội khách tiếp tục dính đòn phản công của chủ nhà. Phút 76, Diogo Jota đánh bại Luke Shaw trong pha tranh chấp rồi tung cú sút lạnh lùng nhân đôi cách biệt cho "Bầy sói".

Những gì MU làm được chỉ là bàn rút ngắn tỷ số muộn màng của Marcus Rashford. Trận đấu khép lại với thắng lợi thuyết phục 2-1 dành cho Wolverhampton. 

Man Utd,  Ole Solskjaer,  Pogba,  Rashford anh 3
Sơ đồ chiến thuật 2 CLB.
  • Man Utd đụng Barca ở tứ kết Champions League

    Thầy trò Ole Gunnar Solskjaer sẽ đối đầu thử thách cực đại mang tên Barcelona ở tứ kết Champions League mùa giải năm nay.

    Man Utd,  Ole Solskjaer,  Pogba,  Rashford anh 4

     

  • 'Man Utd sống để chinh phục danh hiệu'

    Tiền vệ Fred kỳ vọng ở giai đoạn sau của mùa giải, Man Utd sẽ hiện thực hóa mục tiêu vô địch FA Cup và tiến sâu nhất có thể tại đấu trường Champions League: "Giành danh hiệu là điều rất quan trọng. Man Utd là CLB sống để chinh phục những danh hiệu. Chúng tôi là đội bóng lớn. Do đó, kể cả khi giành được FA Cup, chúng tôi vẫn không từ bỏ Champions League".

    "Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để mang cúp về nhà. Man Utd có điều đó, và chúng tôi đã có cơ hội thực sự. Toàn đội sẽ làm hết sức mình, bắt đầu bằng việc đối đầu với Wolves. Man Utd phải cống hiến hết khả năng để tiến đến trận chung kết", tiền vệ người Brazil nói thêm.

    Man Utd,  Ole Solskjaer,  Pogba,  Rashford anh 5

  • HLV Solskjaer: 'Ai cũng mong được đối đầu Barca'

    Vị thuyền trưởng của MU lần đầu lên tiếng về kết quả bốc thăm vòng tứ kết Champions League mùa giải năm nay: "Tôi đã nhận nhiều tin nhắn từ bạn bè. Họ cho rằng MU sẽ vượt qua Barca ở tứ kết nhờ con số 20. Đó là số áo của tôi và năm nay cũng là tròn 20 năm khoảnh khắc diệu kỳ tại Nou Camp của Manchester United. Hãy cũng nhau đến Nou Camp và làm nên lịch sử", vị thuyền trưởng người Na Uy cho biết.

    "Barcelona là đội bóng hàng đầu thế giới và đối mặt với họ luôn là những trải nghiệm ai cũng muốn có. MU đã đụng độ Barca ở 2 trận chung kết năm 2009, 2011 và bán kết 2008. Đó đều là những trận đấu được cả người hâm mộ và cầu thủ chờ đợi", HLV Solskjaer nói thêm.

    Man Utd,  Ole Solskjaer,  Pogba,  Rashford anh 6

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Wolves

    Man Utd,  Ole Solskjaer,  Pogba,  Rashford anh 7

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Man Utd

    Man Utd,  Ole Solskjaer,  Pogba,  Rashford anh 8

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    Man Utd,  Ole Solskjaer,  Pogba,  Rashford anh 9

  • Dàn sao Man Utd đã có mặt tại SVĐ Molineux, sẵn sàng cho trận đấu được dự đoán nhiều khó khăn với chủ nhà Wolves.

    Man Utd,  Ole Solskjaer,  Pogba,  Rashford anh 10
    Man Utd,  Ole Solskjaer,  Pogba,  Rashford anh 11

  • Ở trận đấu sớm, Man City có cuộc ngược dòng ngoạn mục khi phải làm khách đến sân của Swansea. Thầy trò Pep Guardiola bị dẫn 0-2 nhưng vẫn có thể vào bán kết với tỷ số 3-2.

  • Trận đấu bắt đầu. MU giao bóng.

  • 10': Man Utd sử dụng khá nhiều đợt tấn công bên cánh trái nhưng chưa thể xuyên thủng thàng phòng ngự dày đặc của chủ nhà Wolves. Chiến thuật này từng giúp "Bầy sói" cầm hòa Chelsea, đánh bại Tottenham, Liverpool mùa này.

    Man Utd,  Ole Solskjaer,  Pogba,  Rashford anh 13

     


  • 10': Trước mắt là 3 hậu vệ đội chủ nhà, Pogba quyết định thực hiện cú sút xa nhưng bóng đi không trúng đích.

  • 19': Wolverhampton đang phòng ngự với toàn bộ đội hình ở phần sân nhà. Ngay sau khi giành được bóng, đoàn quân của HLV Nuno Santo sẽ tổ chức phản công dựa trên tốc độ và sự ăn ý của cặp tiền đạo Raul Jiminez và Diogo Jota.

    Man Utd,  Ole Solskjaer,  Pogba,  Rashford anh 14

  • 28': Diogo Jota băng xuống bên cánh trái rồi thực hiện quả treo bóng nhưng không vượt qua được Luke Shaw. Sau pha đá phạt góc, Ruben Neves tung cú sút từ khoảng cách 25 m nhưng không thể làm khó thủ thành Sergio Romero.

  • 30': Đến lượt Diogo Jota có pha chạm bóng ở cự ly gần nhưng vẫn chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn của Man Utd. Các cú dứt điểm từ đầu trận của Wolves đều đi trúng đích. Trong khi MU vẫn chưa tạo ra cơ hội nào đáng chú ý.

  • 38': Bóng chạm tay một hậu vệ Wolves sau cú sút của Dalot nhưng trọng tài chỉ cho MU hưởng quả đá phạt góc. VAR không được sử dụng ở tình huống này.

  • 41': Willy Boly nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Pogba.

  • 42': KHÔNG VÀO! Rashford, Smalling có 2 pha xử lý lỗi liên tiếp. Cơ hội được trao cho Diogo Jota nhưng tiền đạo người Bồ Đào Nha đã không thể thắng thủ môn Romero trong pha đối mặt.

  • 42': Đến lượt Ruben Neves nhận thẻ vàng sau pha truy cản trái phép với Pogba.

  • HẾT HIỆP MỘT

    45 phút đầu tiên trên sân Molineux khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Wolves là đội tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng không thể thắng được sự tập trung của thủ môn Sergio Romero.

    Man Utd,  Ole Solskjaer,  Pogba,  Rashford anh 15

  • Thống kê đáng chú ý sau 45 phút bóng lăn

    Man Utd,  Ole Solskjaer,  Pogba,  Rashford anh 16

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 46': Rashford đi bóng tốc độ rồi tung cú sút quyết đoán nhưng bóng đi không trúng đích.

  • 50': Raul Jimenez băng xuống nhưng Luke Shaw đã kịp lùi về. Tác động của hậu vệ trẻ người Anh là vừa đủ để tiền đạo đội chủ nhà không thể dứt điểm như ý.

  • 53': Rashford nhận thẻ vàng sau pha vào bóng bằng 2 chân với Dendoncker.

  • 53': KHÔNG VÀO! Sergio Romero có pha phản xạ khó tin để cứu thua cho MU sau tình huống đánh đầu hiểm hóc của Raul Jimenez.

  • 58': Joao Moutinho tung cú sút xa khá tốt nhưng vẫn chưa đủ độ khó để đánh bại Romero. Chủ nhà Wolves đang áp đảo MU trong hiệp đấu thứ 2.

  • 66': MU được hưởng quả đá phạt bên cánh trái, Rashford thực hiện cú đá thẳng táo bạo nhưng không vượt qua được hàng thủ số đông của chủ nhà.

  • Tỷ số được mở cho Wolves

    70': VÀO!! Rất đông cầu thủ MU ở trong vùng cấm nhưng vấn để Raul Jimenez xử lý rồi xoay người dứt điểm hạ gục thủ môn Sergio Romero.

  • 71': Ander Herrera được rút ra nghỉ, thay thế anh là Andreas Pereira.

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Wolves

    76': VÀO!! Đội hình MU dâng cao và để Wolves phản công. Diogo Jota đánh bại Luke Shaw trong pha tranh chấp rồi tung cú sút hạ gục nốt thủ môn Romero.

  • 81': Lindelof nhận thẻ đỏ trực tiếp. Đây có thể coi là dấu chấm hết cho Man Utd.

  • 84': VAR được áp dụng, trọng tài đổi thẻ đỏ thành thẻ vàng dành cho Lindelof. MU vẫn sẽ chơi với 11 người trong những phút còn lại.

  • 87': Matic, Lingard rời sân nhường chỗ cho Mata và McTominay.

  • Hiệp 2 có 5 phút bù giờ.

  • Tỷ số rút ngắn còn 1-2 cho đội khách

    90+5': VÀO! Rashford ghi bàn rút ngắn tỷ số cho MU nhưng có lẽ thời gian đã hết với MU.

  • HẾT GIỜ

    Wolverhampton với lối chơi khoa học đã trừng phạt tối đa sai lầm của MU để ghi danh vào bán kết FA Cup một cách thuyết phục.

    Man Utd,  Ole Solskjaer,  Pogba,  Rashford anh 17

     


Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm