Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Man Utd sống để chinh phục danh hiệu'

Tiền vệ Fred kỳ vọng ở giai đoạn sau của mùa giải, Man Utd sẽ hiện thực hóa mục tiêu vô địch FA Cup và tiến sâu nhất có thể tại đấu trường Champions League.

Chuyển đến Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, song Fred không thể cạnh tranh cho một vị trí chính thức trong đội hình. Dưới thời HLV Solskjaer, vị chiến lược gia người Na Uy cũng ưa thích sử dụng bộ 3 gồm Paul Pogba - Nemanja Matic - Ander Herrera ở khu trung tuyến.

Dù vậy, Fred nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội trong những trận đấu thuộc khuôn khổ FA Cup của Man Utd. Ở vòng đấu trước, đội chủ sân Old Trafford đánh bại Chelsea với tỷ số 2-0 để giành quyền đi tiếp. Đối thủ sắp tới của thầy trò HLV Solskjaer là Wolves, đội bóng được biết đến như kẻ ngáng đường những ông lớn.

Man Utd,  Champions League,  Ole Solskjaer,  Man Utd vs Barcelona anh 1
Man Utd đánh bại Chelsea để lọt vào tứ kết FA Cup.

Chia sẻ với trang chủ CLB, Fred cho biết: "Giành danh hiệu là điều rất quan trọng. Man Utd là CLB sống để chinh phục những danh hiệu. Chúng tôi là đội bóng lớn. Do đó, kể cả khi giành được FA Cup, chúng tôi vẫn không từ bỏ Champions League".

"Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để mang cúp về nhà. Man Utd có điều đó, và chúng tôi đã có cơ hội thực sự. Toàn đội sẽ làm hết sức mình, bắt đầu bằng việc đối đầu với Wolves. Man Utd phải cống hiến hết khả năng để tiến đến trận chung kết", tiền vệ người Brazil nói thêm.

Lần gần nhất Fred ra sân tại đấu trường FA Cup là chiến thắng 2-0 trước Reading ở vòng 3. Cầu thủ này cũng có dịp đối đầu Wolves ở trận hòa 1-1 thuộc khuôn khổ Premier League. Đây cũng là trận đấu đánh dấu bàn thắng đầu tiên của Fred trong màu áo "Quỷ đỏ".

Man Utd,  Champions League,  Ole Solskjaer,  Man Utd vs Barcelona anh 2
Đoàn quân của HLV Solskjaer cũng lội ngược dòng trước PSG để vào tứ kết Champions League.

"Tôi chờ đợi trận đấu với Wolves. Đây sẽ là cuộc đối đầu khó khăn nhưng cũng là trận đấu thú vị. Việc đối mặt với đội bóng mà tôi đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Man Utd khiến bản thân cảm thấy hồi hộp. Tôi muốn bước ra sân ngay lúc này", Fred chia sẻ.

Tiền vệ sinh năm 1993 khẳng định: "Man Utd là đội bóng tuyệt vời với những cầu thủ chất lượng. Song, chúng tôi nhận thức rõ trận đấu tới sẽ không đơn giản. Toàn đội sẽ vượt qua điều đó để giành chiến thắng".

Rạng sáng 17/3, HLV Solskjaer cùng các học trò sẽ bước vào cuộc đối đầu với Wolves tại FA Cup trước khi tiếp đón Watford trên sân nhà vào cuối tháng (30/3).

Man Utd,  Champions League,  Ole Solskjaer,  Man Utd vs Barcelona anh 3
Bảng xếp hạng Premier League tính đến lúc này. Đồ họa: Tiểu Long.
Pogba và Lukaku ăn mừng mỉa mai phóng viên sau trận thắng PSG Sau chiến thắng 3-1 ngược dòng trước PSG, tiền vệ Paul Pogba xuống sân và thực hiện động tác ăn mừng kiểu viết báo cùng Lukaku nhằm chỉ trích thông tin mâu thuẫn giữa 2 người.

HLV Solskjaer: 'Ai cũng mong được đối đầu Barca'

Vị thuyền trưởng của MU lần đầu lên tiếng về kết quả bốc thăm vòng tứ kết Champions League mùa giải năm nay.

Thế Anh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm