Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU, Bayern và các đội bóng có thể giành cú ăn ba

Đây là giai đoạn quan trọng nhất mùa giải của các đội bóng tại châu Âu, quyết định đến sự thành, bại. Trong số đó, có một số đội bóng vẫn còn cơ hội đoạt cú ăn ba gồm chức vô địch quốc gia, Cup quốc gia và Champions League.

MU, Bayern và các đội bóng có thể giành cú ăn ba

Đây là giai đoạn quan trọng nhất mùa giải của các đội bóng tại châu Âu, quyết định đến sự thành, bại. Trong số đó, có một số đội bóng vẫn còn cơ hội đoạt cú ăn ba gồm chức vô địch quốc gia, Cup quốc gia và Champions League.

Celtic trên lý thuyết vẫn còn cơ hội. Nhưng tại Champions League họ đã bị Juventus đánh bại 3-0 ngay trên sân nhà. Chỉ có điều “thần kỳ” mới giúp họ lật ngược thế trận. Barcelona là đội bóng cực mạnh và từng được đánh giá là đội bóng có cơ hội cao nhất đoạt được cú ăn ba. Nhưng khả năng này không thể xảy ra khi họ bị Real đá bay tại Cup Nhà vua.

Trong số các đội bóng vẫn còn chinh chiến trên 3 đấu trường đáng chú ý nhất phải kể đến Man United và Bayern Munich. Trong quá khứ, Man United đã một lần làm được kỳ tích này ở mùa giải 1998/1999. Hùm xám nước Đức tuy có rất nhiều cơ hội làm được điều này nhưng chưa thể thành công. Mùa bóng 2009/2010 họ tiến rất sát đến kỳ tích này nhưng chỉ đoạt ngôi á quân Champions League sau khi đã có cú đúp tại giải quốc nội.

Bayern Munich

Sau khi gây thất vọng ở cả 3 mặt trận mùa trước, Bayern đã tiến như một cơn bão mùa bóng này. Họ áp đảo hoàn toàn tại Bundesliga khi bỏ xa đội đang đứng thứ 2 đến 17 điểm. Họa có... trời sập, Bayern mới không vô địch quốc gia mùa này. Tại Cup quốc gia, họ cũng rộng đường lên ngôi khi hạ đối thủ số 1 Dortmund tại tứ kết. Ở Champions League, Bayern coi như đã đặt một chân vào tứ kết sau chiến thắng 3-1 trên sân Arsenal.

Man United

Đội bóng nước Anh đang rất muốn tái hiện kỳ tích như mùa bóng 1998/1999. Họ đang gặp nhiều thuận lợi để có thể làm được điều đó. Tại giải NH Anh, Man United coi như đã bỏ chức vô địch vào túi khi hơn Man City 12 điểm (NH Anh chỉ còn 11 vòng đấu). Tại FA Cup, họ đã vào đến tứ kết và gặp Chelsea trên sân nhà. Ở Champions League, Man United nắm lợi thế sau khi cầm hòa 1-1 trên sân của Real Madrid. Dù vẫn còn đôi chút băn khoăn ở hàng thủ nhưng với hàng công cực mạnh và đội hình dồi dào, Man United vẫn được đánh giá rất cao trong việc chinh phục danh hiệu châu Âu lần thứ 4.

Paris Saint- Germain (PSG)

Dưới sự dẫn dắt của Carlo Ancelotti và dàn hảo thủ Ibrahimovic, Thiago Silva, Lucas Moura, Pastore, Beckham, PSG đang có một mùa giải rất thành công. Họ đang dẫn đầu bảng tại Ligue 1 và tràn đầy cơ hội lên ngôi. Tại Cup quốc gia, sự tỏa sáng của Ibrahimovic đã giúp PSG vượt qua “kình địch” Marseille tiến vào vòng 1/8.

PSG không được đánh giá cao ở khả năng vô địch Champions League, nhưng hiện tại họ đang tiến sâu. Với việc có chiến thắng 2-1 trên sân Mestalla của Valencia, PSG coi như đã đặt một chân vào tứ kết. PSG là đội bóng non trẻ tại châu Âu khi mới có 43 năm lịch sử. Nhưng với những gì đã thể hiện, không đội bóng giàu truyền thống nào có thể xem thường họ.

Shakhtar Donetsk

Với 13 điểm hơn đội đứng sau, Shakhtar coi như đã bỏ túi chức vô địch quốc gia Ukraine. Tại Cup quốc gia, đội bóng của HLV Lucescu cũng vào đến tứ kết để gặp Kaparty Lviv, sau khi đã loạt bỏ Dymano Kiev ở vòng trước đó. Tại Champions League, Shakhtar cũng gây ấn tượng mạnh khi loại Chelsea ở vòng bảng và có trận hòa 2-2 trước đội bóng được đánh giá rất cao là Dortmund ở trận lượt đi vòng 1/16.

 

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm