Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những sao thể thao tàn đời vì giết người tình

Lịch sử làng thể thao đã từng chứng kiến không ít trường hợp các vận động viên (VĐV) được xem là “người hùng” trên sân thi đấu nhưng lại biến thành con người hoàn toàn khác ở ngoài đời, gây nên những tội ác không ghê tay.

Những sao thể thao tàn đời vì giết người tình

Lịch sử làng thể thao đã từng chứng kiến không ít trường hợp các vận động viên (VĐV) được xem là “người hùng” trên sân thi đấu nhưng lại biến thành con người hoàn toàn khác ở ngoài đời, gây nên những tội ác không ghê tay.

Việc Oscar Pistorius bị cáo buộc giết chết bạn gái Reeva Steenkamp là trường hợp mới nhất. Dẫu cho biểu tượng một thời của thể thao Nam Phi này đang được tại ngoại và chưa có bằng chứng rõ ràng về việc cố tình hạ sát bạn gái thì việc Oscar sở hữu rất nhiều súng tại nhà riêng cũng như bắn 4 phát đạn vì tưởng Reeva là trộm - như anh nói - cũng cho thấy máu bạo lực của “người không chân”.

Tuy vậy, Oscar Pistorius chưa phải là sát thủ khét tiếng nhất “đội lốt” một VĐV thể thao.

O.J.Simpson và vụ án thế kỷ

Orenthal James Simpson (biệt danh O.J.Simpson) được biết đến rộng rãi với tư cách là một trong những VĐV bóng bầu dục nổi tiếng nhất nước Mỹ nhờ hàng loạt chiến tích lẫy lừng. Nhưng ông được nhớ đến nhiều hơn vì “phiên tòa thế kỷ” xét xử VĐV da màu này bị tình nghi giết chết vợ cũ là Nicole Brown và tình địch.

Ngày 12/4/1994, Nicole và người tình Ronald Goldan bị phát hiện đã chết với rất nhiều nhát đâm trên người. O.J.Simpson bị nghi là thủ phạm. Nhưng sau hơn 1 năm, tòa án Mỹ không tìm ra được bằng chứng buộc tội ông. Kết quả ngày 3/10/1995, Simpson được tuyên bố trắng án.

O.J.Simpson và vợ cũ Nicole lúc còn mặn nồng.

Phiên tòa hình sự đầu tiên xét xử Simpson vào ngày 24/1/1995 được xem là phiên tòa đông nhất trong lịch sử nước Mỹ. Trong gần 9 tháng sau đó cứ mỗi phiên xét xử Simpson là hơn 1/2 dân số Mỹ lại hướng lên màn hình. Phán quyết của tòa án đã gây chia rẽ nước Mỹ giữa người da đen và da trắng. Trong khi những người da trắng cho rằng Simpson có tội thì người da đen lại hoan nghênh phán quyết vô tội của tòa án.

Năm 2006, O.J.Simpson viết cuốn sách “If I did it” (Nếu tôi làm việc này). Trong nội dung cuốn sách có một số đoạn ông miêu tả tỉ mỉ về những hành động “tưởng tượng” mà ông sẽ làm nếu đúng là đã giết Nicole và vợ. Cuốn sách đã được ấn định ngày xuất bản nhưng sau đó đã bị hủy vì lo ngại sẽ gây phẫn nộ trong dư luận.

Tháng 9/2007, O.J.Simpson cùng 8 người khác tham gia một vụ cướp có vũ trang tại khách sạn Palace ở Las Vegas. Với nhiều tì vết trong quá khứ, ông không được bảo lãnh tại ngoại và bị truy tố đến 12 tội danh từ bắt cóc, hành hung, cướp tài sản cho đến sử dụng vũ khí giết người… Tháng 12/2008, O.J.Simpson bị kết án 33 năm tù giam.

Bruno Fernandes: Sát nhân hơn cả "cầm thú"

Bruno Fernandes từng là một thủ môn có sự nghiệp rất xán lạn khi làm đội trưởng của CLB danh tiếng Flamengo năm 2009. Với chiều cao lý tưởng, phản xạ tốt, tâm lý vững vàng và rất giỏi bắt penalty, Bruno được AC Milan và Barcelona quan tâm năm 2009. Nhưng anh đã tự tay phá hủy nó bởi một tội ác man rợ.

Nạn nhân là Eliza Samudio - bạn gái của Bruno. Hai người vốn gặp nhau vào tháng 5/2009 trong một đêm thác loạn tại hộp đêm. Sau đó, Eliza có bầu. Hay tin bạn gái mang giọt máu của mình, Bruno đã nhiều lần yêu cầu, thậm chí hăm dọa cô phá thai, nhưng Eliza không chịu.

Tội ác của Bruno khiến dư luận Brazil căm phẫn.

Thuyết phục mãi không được, Bruno rủ đồng bọn, trong đó có một tên đâm thuê chém mướn đến bắt cóc Eliza vào ngày 4/6/2010. Sau nhiều ngày đánh đập tàn nhẫn, Bruno đã xuống tay giết chết Eliza đồng thằm băm xác của cô ra làm nhiều mảnh rồi quăng cho chó ăn.

Bruno đã từng có mong ước sẽ khoác áo ĐT Brazil thi đấu tại World Cup 2014 rồi… cản phá một cú penalty của Messi. Nhưng với tội ác ghê rợn này, Bruno đã phải ngồi bóc lịch đến 20 năm trong tù.

Rae Carruth: Kẻ chỉ đạo giết bạn gái và con

Rae Carruth là một cầu thủ môn bóng đá kiểu Mỹ của đội Carolina Panthers. Năm 1998 anh gặp Cherica Adams, cả hai hẹn hò đến năm 1999 thì Cherica có thai và xin cưới nhưng bị Carruth cự tuyệt. Để tìm cách cắt đứt mọi quan hệ với Adams, Carruth đã thuê sát thủ Van Brett Watkins thủ tiêu người bạn tình khi ấy đã mang thai đến 8 tháng.

Carruth đã trả giá đắt cho tội ác man rợ của mình.

Không trực tiếp ra tay hạ sát người tình như Bruno nhưng Carruth đã chặn xe của Adams để tên sát thủ kia xuống tay. Carruth yêu cầu Watkins bắn Adams 5 phát đạn nhưng tên sát thủ nổi lòng lương thiện nên không ra tay tàn độc để giết luôn Adams mà để cho cô một con đường sống. Adams mất sau đó 1 tháng, trong khi con trai của cô và Carruth cũng được chào đời sớm 1 tháng nhờ nỗ lực của các bác sỹ.

Trong phiên tòa xét xử năm 2001, trước sự chứng kiến của chính con trai mình, Rae Carruth đã bị tuyên án 19 năm tù giam.

 

Jovan Belcher: Giết bạn gái rồi tự sát

Cầu thủ của đội bóng bầu dục Kansas City Chiefs này đã tự tử trước mặt HLV và các đồng đội tại sân vận động ngay sau khi bắn chết bạn gái vào sáng 1/12/2012. Nạn nhân là Perskin Kasandra, 22 tuổi. Trước đó, Belcher và Kasandra đã có chung một cô con gái 3 tháng tuổi. Thời điểm Belcher ra tay giết bạn gái, cô con gái của họ cũng có ở nhà nhưng ở phòng khác.

Cảnh sát đã biết trước việc Belcher tự sát nhưng không thể ngăn chặn kịp.

Jovan Belcher vốn là người hiền lành, hết lòng yêu thương bạn gái cũng như con. Vì thế, việc anh ra tay hạ sát bạn gái rồi sau đó tự tử được cho là do sức ép quá lớn từ việc thi đấu. Căn bệnh căng thẳng (stress) vốn khiến nhiều ngôi sao thể thao tự tay cướp đi mạng sống của mình, điển hình là cựu thủ môn ĐT Đức Robert Enke.

Ladislav Scurka: Giết người khi không tỉnh táo

Ladislav Scurka là một VĐV đầy tài năng của đội khúc côn cầu CLB HC Kosice, Slovakia. Anh từng góp công lớn giúp đội vô địch quốc gia mùa giải 2008/2009 cũng như được gọi vào ĐTQG Slovakia. Năm 2011, cả làng thể thao Slovakia rúng động khi hay tin Scurka bị bắt và nhận án 8 năm tù giam vì giết trọng tài Mark Liptaje vào năm 2009 bằng 19 nhát đâm.

Scurka tại thời điểm bị bắt.

Theo cáo trạng, Scurka đã hạ sát vị trọng tài xấu số trên bằng 19 nhát dao trước khi đem xác phi tang trong rừng. Sự việc chỉ bị phát hiện 1 năm sau. Ngay sau đó, Scurka bị bắt trong lúc có biểu hiện bị bệnh thần kinh. Cảnh sát cũng cho biết lúc ra tay hạ sát trọng tài Liptaje, Scurka bị kích động mạnh, không kiểm soát được hành vi. Chính vì thế, sát thủ này chỉ bị kết án 8 năm tù giam cho tội ác man rợ của mình.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm