Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'MU bại trận vì hàng tiền vệ chơi quá dở'

Theo cựu danh thủ Gary Neville, “bầy Quỷ đỏ” thảm bại 0-3 trên sân Emirates là do hàng tiền vệ thi đấu không tốt.

Bình luận trên kênh Sky Sports, Neville cho rằng bộ ba Bastian Schweinsteiger, Michael Carrick và Wayne Rooney không đáp ứng được các yêu cầu ở khu trung tuyến. Ba học trò của huấn luyện viên Louis Van Gaal hoàn toàn lép vế khi cạnh tranh với các tiền vệ đầy sáng tạo của đội chủ nhà.

“Manchester United có vẻ bị sốc, không giống những gì họ chuẩn bị nhằm đối phó với tuyến mạnh nhất Arsenal – hàng tiền vệ, nơi có sự xuất hiện của Santi Cazorla và Mesut Oezil. Tôi cho rằng chiến thuật sử dụng Schweinsteiger ở hiệp đầu tiên là không tốt. Nếu bạn xem trận đấu sẽ thấy. Các hậu vệ của MU phải đẩy lên cao để hỗ trợ Schweinsteiger”, Neville phân tích.

“Schweinsteiger, Carrick và Rooney hoàn toàn bị át vía. Họ không thể chơi bóng vì mất hết nhuệ khí chiến đấu. Tất cả những gì bạn không muốn thấy đều nằm ở hàng tiền vệ. Mata và Depay cũng không có nhiều sự hỗ trợ cho Matteo Darmian và Ashley Young bên hành lang cánh. Có lẽ đây là trận đấu khó khăn nhất với Darmian kể từ khi tới Old Trafford”, cựu danh thủ MU cho biết thêm.

Theo Neville, huấn luyện viên Van Gaal cần đưa ra những thay đổi sau khi “Quỷ đỏ” thua chóng vánh 2 bàn trong 7 phút đầu tiên. Chiến lược gia người Hà Lan phải tạo ra điều gì đó khác biệt. Tuy nhiên, cựu chiến lược gia của Bayern Munich không có bất kỳ thay đổi nào trong hiệp 1. Bởi vậy, MU không tạo ra nhiều tình huống đột biến.

Gary Neville cũng hết lời ca ngợi lối chơi và tinh thần thi đấu của Arsenal. Theo cựu hậu vệ tuyển Anh, chất lượng và độ chính xác trong những đường chuyền của Pháo thủ là lý do giúp họ giành chiến thắng.

“Lối chơi của Arsenal ở trận này thật tuyệt vời. Đây có lẽ trận đấu tốt nhất đội quân của huấn luyện viên Wenger tạo ra ở mùa này. Theo tôi, các cầu thủ phòng ngự của Manchester United quá kém nên phải chịu đòn trừng phạt từ Pháo thủ”, cựu hậu vệ Anh nói thêm.

Arsenal vừa trải qua trận đấu hay nhất kể từ đầu mùa. Ảnh: Getty Images.

Thầy trò HLV Van Gaal hành quân tới Emirates với quyết tâm giành trọn 3 điểm để đòi lại ngôi vị đầu bảng từ tay Man City. Tuy nhiên, tham vọng của “bầy Quỷ đỏ” sớm bị dội gáo nước lạnh. MU để thủng lưới 3 bàn trong vòng 19 phút đầu trận. Dù rất nỗ lực trong khoảng thời gian còn lại, MU vẫn không thể ghi nổi bàn danh dự.

Thất bại tan nát tại Emirates khiến MU rơi xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 16 điểm sau 8 lượt trận, bằng điểm Arsenal nhưng kém hiệu số bàn thắng bại. Trong khi chiến thắng 6-1 trước Newcastle ở loạt trận sớm giúp Man City trở lại ngôi đầu với 18 điểm.

Van Gaal hoang mang khi MU thua Arsenal

"Quỷ đỏ" Manchester nhận thất bại nặng nề nhất từ đầu mùa khi thua 0-3 trước Arsenal. Sau trận đấu, huấn luyện viên Van Gaal cũng không thể lý giải phong độ đáng thất vọng của MU.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm