Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU ấn định thời gian bổ nhiệm Solskjaer làm HLV trưởng

Với thành tích đưa "Quỷ đỏ" lọt vào tứ kết Champions League, nhà cầm quân người Na Uy sẽ sớm được xóa mác HLV tạm quyền của MU.

Trang Mirror của nước Anh đưa tin CLB Manchester United chuẩn bị bổ nhiệm Ole Gunnar Solskjaer trở thành HLV trưởng trong khoảng thời gian diễn ra quãng nghỉ cho các trận đấu giao hữu sắp tới.

Solskjaer đã cho thấy tài cầm quân đáng kinh ngạc với vai trò HLV tạm quyền của MU kể từ tháng 12 vừa qua sau khi Jose Mourinho bị sa thải. Chiến lược gia người Na Uy đã vực dậy đội bóng thành Manchester với thành tích thắng 14 trận, hòa 2 và chỉ thua 2.

HLV Ole Solskjaer,  MU,  Jose Mourinho,  HLV truong,  Ngoai hang Anh anh 1
Chiến thắng ngược dòng ngoạn mục của MU trước PSG mang lại tiếng vang cho Solskjaer. Ảnh: Getty.

Cựu tiền đỏ của "Quỷ đỏ" hiện là ứng cử viên duy nhất cho chiếc ghế nóng tại Old Trafford, điều này càng khiến cho ban lãnh đạo MU muốn sớm tiến đến quyết định đưa Solskjaer trở thành HLV trưởng.

Ban đầu, kế hoạch của đội bóng là sẽ ký hợp đồng chính thức với người kế nhiệm Mourinho vào giai đoạn cuối mùa giải. Tuy nhiên, MU đã sẵn sàng cam kết gắn bó lâu dài với Solskjaer để đôi bên yên tâm lên kế hoạch cho mùa giải mới.

Hợp đồng này được coi là phần thưởng dành cho Solskjaer sau khi dẫn dắt MU vượt qua Paris Saint-Germain đầy kịch tính để bước tới vòng tứ kết Champions League, đồng thời cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng so với thời kỳ Mourinho còn đương nhiệm.

Theo thông tin từ Mirror, MU sẽ trả cho nhà cầm quân 46 tuổi một khoản bồi thưởng trị giá 8 triệu bảng để Solskjaer kết thúc khoảng thời gian tạm quyền và tiếp quản vị trí chính thức tại Old Trafford.

Hiện tại chỉ còn là vấn đề thời gian với cựu tiền đạo MU. Rất có thể quyết định  bổ nhiệm sẽ được đưa ra vào kỳ nghỉ sắp tới khi nhường chỗ cho các trận đấu của đội tuyển quốc gia.

HLV Ole Solskjaer,  MU,  Jose Mourinho,  HLV truong,  Ngoai hang Anh anh 2
Cựu danh thủ John O'Shea phát biểu khi chứng kiến màn trình diễn của MU trước PSG. Đồ họa: Minh Phúc.

Cuối tuần này, "Quỷ đỏ" sẽ có chuyến làm khách đến sân của Wolves trong khuôn khổ tứ kết FA Cup. Sau đó, Ngoại hạng Anh sẽ nghỉ trong vòng 10 ngày để diễn ra vòng loại Euro 2020 và các trận đấu giao hữu quốc tế. Đây sẽ là thời điểm để MU hoàn tất các thỏa thuận với Solskjaer.

Cựu hậu vệ của "Quỷ đỏ", Gary Neville tuần trước đã chia sẻ rằng sau chiến thắng đầy kịch tính trước PSG tại cúp châu Âu, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu MU muốn cam kết tương lai lâu dài với Solskjaer.

Điều này đồng nghĩa với việc nhà cầm quân người Na Uy sẽ chính thức là HLV trưởng của MU ở vòng đấu tiếp theo tại Ngoại hạng Anh trong cuộc đối đầu Watford ngày 30/3 tới.

HLV Ole Solskjaer,  MU,  Jose Mourinho,  HLV truong,  Ngoai hang Anh anh 3
MU tiến rất gần đến top 4 Ngoại hạng Anh mùa giải 2018/19. Đồ họa: Minh Phúc.
HLV Emery đồng tình với chỉ trích của Solskjaer về quả phạt đền Chiến lược gia người Tây Ban Nha Unai Emery có cùng quan điểm với thuyền trưởng MU Ole Gunnar Solskjaer khi cho rằng quyết định thổi phạt đền cho Arsenal là không xác đáng.

Zidane quyết giữ Marcelo ở lại Real giữa tin đồn sang Juventus

Truyền thông Brazil đưa tin chiến lược gia người Pháp đã nói với Chủ tịch Florentino Perez rằng không được để cho Marcelo rời khỏi Bernabeu vào mùa hè năm nay.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm